Ads 468x60px

Labels

Thứ Năm, 1 tháng 8, 2013

Ở Việt Nam, chưa có ai là 'nhà phong thủy học'

Nhiều người tự tìm sách bán la liệt trên thị trường rồi hoang tưởng, tự tấn phong cho minh là thầy phong thủy và phán... Như thật. Chỉ khổ cho những chủ nhân cuồng tín đến ngây dại!

Có cầu ắt có cung, nhiều gia chủ cần thầy thì "thầy" cũng mọc lên như nấm sau mưa. Ông Nguyễn Chu Phác (Chủ nhiệm bộ môn Cận tâm lý viện Nghiên cứu tiềm năng con người cho rằng:"Ngày xưa ta chỉ nghe nói thầy Tàu trấn yểm này nọ, ít nghe nói đến thầy ta. Có lẽ vài tỉnh mới có một thầy cao tay. Bây chừ làng xã nào cũng có "thầy", thậm chí phố, phường cũng có mà người làm nghề phong thủy cũng đủ cả, từ một bồ chữ nghĩa đủ Tây-Tàu-Ta, đến không có chữ nào. Nhiều đứa ở lĩnh vực khác chẳng liên hệ nhưng cũng kiêm luôn phong thủy".

Cũng theo ông Phác, thường thìSaints Row ivnhững thầy phong thủy mới nổi thường áp dụng tuổi gia chủ với Đông hay Tây tứ trạch để quyết định đến hướng lựa chọn liên hệ đến phúc họa (ban thờ, bếp, phòng ngủ, bàn làm việc, cửa ngõ...) Hầu như không ai quan hoài đến sự tinh tế, vi diệu, thiên biến vạn hóa của phong thủy chẳng hạn như các yếu tố: Vận khí tam nguyên, phương vị bát quái, âm dương ngũ hành, cửu tính trầm phù, song sơn ngũ hành, hồng phạm ngũ hành... Và nhiều nguyên tố nữa.

Rõ ràng nhiều "thầy" chỉ đơn giản đọc ra một kết quả chung mà không biết sự vận dụng, sự biến hóa của phong thủy trong từng trường hợp cụ thể. Điều này rưa rứa như ngườilap dat camerata lập lá số tử vi, máy tính cũng lập được nhưng để đọc và hiểu nó, giải lá số ấy với mệnh của từng người thì không phải ai cũng làm được.

>

Thiếu tướng, TS. Nguyễn Chu Phác.

"Thầy" phán hay sách viết?

Chẳng vậy mà có chuyện "thầy" phán phải thay đổi vị trí toilet trên tàu bay! Hay có người nghe "thầy" nhốt cả tứ đại thiên vương ở bốn góc nhà để trấn. Hoặc vì hướng hợp tuổi chủ nhà mà ban thờ lại phải đặt ở góc chéo!camera quan sáthết thảy đều là phản khoa học phong thủy. Thành ra tiếng là thầy nhưng sai phạmhttp://thietbithanglong.Vn/dich-vu/lap-dat-camera-quan-sat-gia-re-tai-ha-noivẫn đầy rẫy, do những tuân thủy máy móc, phiến diện theo sách vở.

Nhiều chuyên gia nghiên cứu, những chuyên gia xây dựng vẫn chỉ công nhận sự áp dụng phong thủy là theo khoa học. Tuy nhiên để nói đến nhà phong thủy học thì ở Việt Nam chưa có ai được xác nhận, chúng ta cũng chưa có hội Phong thủy học cho dù có rất nhiều trang web bàn về phong thủy nhưng cả thảy hầu như chơi trích cỗi nguồn rõ ràng. Đâu đó, trong từng lớp người ta vẫn tự nhận mình là chuyên gia phong thủy, có khi trần giới đồn đãi rồi tự đôn nhau lên thànhlắp đặt camera quan sátthầy.

Ông Trần Thanh Hải, chuyên gia trang trí nội thất cho rằng, phong thủy chỉ nên dừng lại ở mức độ giúp người ta bố trí, bài trí căn nhà của mình sao cho hợp lý, đẹp mắt, tiện dùng, ánh sáng hiệp. Chủ đôn hậu đó sẽ cảm thấy thoải mái, khỏe mạnh trong căn nhà của mình. Mọi người nên tìm đến những công ty thiết kế nội thất chuyên nghiệp, ở đó họ có thể sẽ được thỏa mãn khi vừa có một thiết kế đẹp,tổng đài điện thoạivừa có thể bảo đảm được phong thủy dựa trên khoa học.

Nói về chuyện trấn yểm, ông Nguyễn Chu Phác khẳng định:"Trấn yểm là có thật nhưng trấn yểm như thế nào mới quan yếu. Nhưng không phải ai cũng trấn yểm được, người làm được việc này phải có năng lực thâm hậu, phải có hiểu biết rộng về trường khí bát quái để chế hóa âm dương cho phù hợp, ngăn tà khí, khơi chính khí. Vì thế, nếu không thông suốt sự biến hóa vi diệu, chẳng thể ứng dụng được phong thủy trong cuộc sống. Và nhất là không phải cứ đọc sách là có thể làm được "thầy" phong thủy".

Khánh Minh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang