Ads 468x60px

Labels

Thứ Năm, 1 tháng 8, 2013

Khám phá thành cổ nổi tiếng Intramuros

Thủ đô Manila không chỉ hấp dẫn du khách đến tham quan bởi vẻ đẹp hiện đại, mà còn bởi nét cổ kính hiện hữu trong những công trình độc đáo đã tồn tại từ hàng trăm năm, trong đó phải kể đến khu tường thành Intramuros nức tiếng. Sẽ là chưa tới thủ đô Manila nếu bạn chưa ghé thăm Intramorus.

Năm 1571, khi đến thống trị Philippines, người Tây Ban Nha đã xâylap dat cameralên một khu vực phòng ngự bên trên cửa sông Pasig với hào sâu và tường thành bằng đá cao 6m, dài 4,5km, bao quanh một khu vực rộng tới 64ha, gồm nhiều biệt thự, lâu đài, nhà thờ, trường học vàhttp://thietbithanglong.Vn/dich-vu/lap-dat-camera-quan-sat-gia-re-tai-ha-noitòa nhà của bộ máy thống trị Tây Ban Nha.
Tòa thành cổ này hàng năm đã thu hút hàng triệu lượt khách du lịch tới thăm, nó hùng vĩ không kém gì Vạn Lí Tường Thành của Trung Quốc.

Nằm ở đỉnh của một hình tam giác, nơi con sông Pasig gặp vịnh Manila, Fort Santiago là một pháo đài lừng danh nằm sau những bức tường thành của Intramuros, nơi đây như một chứng tích hùng hồn và bi tráng, sang trọng bao lăm biến cố lịch sử đau thương của tổlắp đặt camera quan sátquốc Philippines từ thời còn là thuộc địa của thực dân Tây Ban Nha, cho tới Anh, Mỹ và Nhật.

Ngay khi vừa bước chân vào, du khách có thể dễ dàng nhận ra những dấu đạn bắn lở hoác trên những bức tường thành Almacenes Reales cao ngất. Đó chính là tường nhà kho của tôn thất, nơi mà những người Tây Ban Nha dùng để chứa những hàng hóa được đưa vào Philippines bằng thuyền buồm. Và ở giữa khuôn viên của lối vào là Plaza Moriones, một công viên thoáng đãng với nhiều cỏ cây xanh mướt, những ghế ngồi hóng mát được làm theo kiểu châu Âu. Những con đường nhỏ được lát đá gồ ghề và những ngôi nhà vẫn giữ nguyêncamera quan sátphong cách Tây Ban Nha. Đến đây, bạn có thể thuê xe ngựa để đi quanh quéo thị trấn, tận hưởng một chút cảm giác hoài cổ.

Intrarumos đích thực là một điểm đến thú vị cho những ai thích tìm hiểu về văn hóa, lịch sử hay chỉ đơn giản là tận hưởng cảm giác lội ngược dòng thời gian với những kiến trúc xưa.

Lúc đầu, khu tường thành Intramuros được xây dựng bằng chất liệu gỗ. Đến năm 1590, tổng đốc trước nhất của Manila là ông Santiago đã cho phá bỏ khu tường gỗ để xây lại tường thành bằng đá dày 10 m, song song xây thêm tháp canh và pháo đài. Trong cuộc chiến tranh thế giới thứ II, thành cổ này đã bị phá hủy nhưng một số di tích lịch sử có giá trị vẫn còn tồn tại đến hiện tại. Trong số đó có nhà thờ Quiapo mang phong cách đặc trưng của lối kiến trúc cổ Tây Ban Nha và cũng là nhà thờ lớn nhất, quy mô nhất ở Manila.

TrongSaints Row ivsố những khu di tích còn sót lại của khu thành cổ Intramuros, nhà thờ San Augustin cũng là một trong những nơi rất đáng được du khách thăm viếng. Đây là công trình duy nhất vẫn còn giữ nguyên vẹn nét kiến trúc Gô tích cổ châu Âu độc đáo. Được xây dựng và hoàn tất vào khoảng thời gian từ năm 1578 – 1606, San Augustin còn được xem là nhà thờ cổ nhất Philippines và được tổ chức Unesco xác nhận là di sản văn hóa thế giới.

Chi Na (TTVN)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang