Ads 468x60px

Labels

Thứ Sáu, 23 tháng 8, 2013

Biến ‘hung thần’ xe buýt thành nhà di động để đi du lịch

Là sinh viên một trường kiến trúc, Hank Butitta không cảm thấy hứng thú với việc thiết kế tòa nhà hay những cấu trúc đơn điệu chỉ tồn tại trên giấy má. Để ngần một thứ gì mới lạ và thiết thực hơn, anh đã quyết định mua một chiếc xe bus cũ với giá 3.000USD và “biến” nó thành ngôi nhà di động tuyệt.

Với sự giúp đỡ của anh  http://thietbithanglong.Vn/dich-vu/lap-dat-camera-quan-sat-gia-re-tai-ha-noi  trai và một người bạn, Butitta đã dành suốt 4 tháng để trang trí và đổi thay cho chiếc xe bus vốn rất đơn điệu thành ngôi nhà có đầy đủ cả phòng bếp, phòng tắm, bồn rửa mặt, thậm chí một phòng tập thể dục để dành cho chủ nhân. Không những vậy, không gian còn có thể được sắp xếp theo nhiều phong cách khác nhau, tùy theo từng nhu cầu cụ thể.

Ngay sau khi hoàn tất dự án, Butitta đã bắt đầu cuộc hành trình xuyên nước Mỹ. Anh không quên san sẻ thông báo về chuyến đi trên trang web cá nhân chủ nghĩa www.Hankboughtabus.Com để những người quan tâm có thể cập nhật tiến trình của chuyến đi, cũng như những khó khăn mà anh gặp phải.

Đáp phỏng vấn của Mashable, Butitta cho biết bài học hữu dụng nhất mà anh học được trong chuyến đi là cách mà con người sống, sinh hoạt và tương tác trong một không gian nhỏ hẹp.

 Những san sẻ của Butitta về quá trình thực hành dự án 

Trên  http://thietbithanglong.Vn/dich-vu/lap-dat-camera-quan-sat-gia-re-tai-ha-noi  trang web của mình, Butitta cho biết: “Dự án nhằm mục đích cho thấy việc xây dựng một cấu trúc nhỏ với những chi tiết đơn giản có thể sẽ giá trị hơn nhiều những dự án phức tạp nhưng chỉ tồn tại trong lý thuyết mà không ai hiểu được”. Kể từ khi hoàn tất, dự án đã lôi cuốn được sự để ý của các dụng cụ truyền thông. Trang web cũng “ngập lụt” bởi bình luận những người mến mộ khi họ đặt câu hỏi về cách Butitta khoảng vật liệu, cũng như giải quyết những vấn đề nảy trong quá trình thực hiện.

Butitta chia sẻ, anh muốn đem chiếc xe bus của mình đến các trường kiến trúc trên khắp nước Mỹ, để cho thấy sự liên can giữa dự án và nền giáo dục kiến trúc ngày nay.

 Một số hình ảnh về “ngôi nhà di động” của Butitta 

Từ  http://thietbithanglong.Vn/dich-vu/lap-dat-camera-quan-sat-gia-re-tai-ha-noi  lâu, những chiếc xe cũ tưởng chừng vô ích đã trở nên nguồn cảm hứng cho những nhân tình thích kiến trúc và muốn tự tạo cho mình không không gian sống độc đáo, mới lạ trong khi lại kiệm ước tổn phí. Trước Buttita, có hai người nữ giới Israel đã chung tay tạo ra một ngôi nhà đầy đủ tiện nghi từ chiếc xe bus mua từ bãi phế liệu. Dù được tận dụng từ một chiếc xe bus nhưng chắc hẳn, đây cũng là một không gian sống đáng mong ước của không ít người. Một lần nữa, những ví dụ này cho thấy mọi công cụ đều chẳng có tốt hay xấu, mà hoàn toàn phụ thuộc vào cách người ta sử dụng nó.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang