Ads 468x60px

Labels

Thứ Năm, 18 tháng 7, 2013

Hoàn thành dự án bình phục nội thất Tả Vu - Đại nội Huế

Ngày 17.7, Trung tâm bảo tồn di tích cố đô Huế kết hợp Nhóm dự án bảo tồn trùng tu và đào tạo kỹ thuật của CHLB Đức (GCREP) tổ chức lễ hoàn công dự án bảo tồn, hồi phục trang trí nội thất và đào tạo kỹ thuật tại công trình Tả Vu - Đại nội Huế. Dự án có tổng kinh phí hơn 4,3 tỉ đồng, trong đó Bộ Ngoại giao Đức tài trợ hơn 3,8 tỉ đồng, còn lại là vốn đối ứng của tỉnh Thừa Thiên-Huế. Dự án do các chuyên gia bảo tàng CHLB Đức cùng các kỹ thuật viên bảo tàng của trọng tâm bảo tồn di tích cố đô Huế thực hành và phốilắp đặt camera quan sáthợp đào tạo kỹ thuật viên bảo tồn cho Huế.

Tảhttp://thietbithanglong.Vn/dich-vu/lap-dat-camera-quan-sat-gia-re-tai-ha-noiVu là công trình thuộc cụm di tích Điện Cần Chánh, được xây dựng vào năm Gia Long thứ 18 (1819) với chức năng tương trợ các hoạt động được tổ chức tại Điện Cần Chánh. Công trình được xây dựng bằng gạch vồ và vữa vôi, mái nhà lợp bằng ngói ống tráng men xanh… Qua nhiều biến động, công trình đã được sang sửa phần ngoại thất nhưngcamera quan sátphần nội thất hỏng và xuống cấp. Dung mạo bây chừ của Tả Vu là công trình được cải tạo từ thế kỷ 20, xây bằng gạch vữa và trang trí theo lối truyền thống; tường vàhttp://thietbithanglong.Vn/dich-vu/lap-dat-camera-quan-sat-gia-re-tai-ha-noilap dat cameratrần nhà đều được trang trí vẽ màu theo phong cách châu Âu với các chủ đề truyền thống của cung đình Huế.


Cônglap dat cameratrình Tả Vu - Đại nội Huế - Ảnh: Tuyết Khoa

Trong dịp này, trọng điểm bảo tồn di tích cố đô Huế và GCREP đã trao chứng chỉ bảo tồn cho 9 học viên được tuyển chọn từ các sinh viên của Trường đại học Nghệ thuật Huế và thợ nề ngõa (thợ xây dựng và trùng tu các công trình kiến trúc cổ) tại địa phương.

Tuyết Khoa

Tags:lapcamera quan sátdat camera|lap dat camera quan sat|cameratổng đài điện thoạiquan sat|laplắp đặt camera quan sátdat camera gia re|camera quan sat gia re|tong dai dien thoai|lap dat tong dai dien thoai

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang