Ads 468x60px

Labels

Thứ Hai, 22 tháng 7, 2013

Hồ Trung Dũng: "Thay đổi cũng có cái hay!".

Từng gây sửng sốt cho người ái mộ khi thay đổi "gout" nhạc theo phong cách smooth jazz trẻ trung và vui tươi, Hồ Trung Dũng mang đến một hình ảnh mới lạ so với chàng ca sĩ luôn hát những khúc tình ca chất chứa nỗi buồn.

Ca sĩ Hồ Trung Dũng

Không chỉ biểu hiện một cái "tôi" hăng hái, chàng ca sĩ điển trai cũng hướng mọi người đến với việc "sống chậm" để cảm nhận hết ý nghĩa của cuộc sống. Chúng tôi đã có cuộc nói chuyện cùng Hồ Trung Dũng về những vấn đề xung quanh nhịp sống thị thành của Sài Gòn hiện thời.

Là một người Sài Gòn, anh nghĩ như thế nào về người Sài Gòn?

Hồ Trung Dũng:Người Sài Gòn là những người biết tận hưởng cuộc sống, biết trân trọng những điều tốt đẹp, biết tạo cho mình tiếng cười mỗi ngày, lạc quan và hào phóng.

Anh có thấy Sài Gòn hiện thay đổi quá nhanh và nhịp sống đang trở nên quá vội vã không?

Hồ Trung Dũng:Chính vì cảm nhận được điều đó nên năm ngoái Dũng đã sáng tác ca khúc “Gõ Cửa thiên đường” để nhắn gửi đến những người miệt mài tìm những điều xa vời mà quên mất "thiên đàng" chính là những điều giản dị gần gụi xung quanh mình. Đó có thể là một ly cà phê nghi ngút khói, một bản nhạc hay, giấy phút ngồi bên bạn bè rụi, hay cùng người thương đến một nơi chỉ có hai người,...

Một người chú ý đến cả "cốc cà phê nghi ngút khói" như anh hẳn sẽ thấy tiếc khi nhìn thấy những địa danh gắn liền với văn hóa Sài Gòn bị dỡ bỏ và xây mới liên tục?

Hồ Trung Dũng:Những địa danh gắn liền với "diện mạo" của Sài Gòn không chỉ đẹp ở kiến trúc ăn nhập với mỹ quan thành thị, mà còn ở tính lịch sử của nó. Điều đó khiến những địa điểm ấy gắn liền với mỗi người dân Sài Gòn, như một "chứng tích" cho sự phát triển của mảnh đất này. Thế nên, khi công viên Chi Lăng hay Eden bị dỡ bỏ kiêu dũng thấy rất tiếc bởi diện mạo của bộ mặt Sài Gòn bị thay đổi, những kỷ niệm gắn kết với nó cũng bị mất theo.

Với trường hợp của trung tâm thương nghiệp Vincom A với thông báo sắp được chính thức thay đổi toàn diện dưới sự điều hành của một chủ nhân mới, điều này có khiến anh cảm thấy buồn vì sự đổi thay "xoành xoạch" của địa điểm vốn liếng thân thuộc đối với người Sài Gòn?

Hồ Trung Dũng:Thật ra nghe thông tin này Dũng không thấy buồn, thay vào đó lại thấy tích cực hơn bởi 2 Vincom hiện tại khôngcamera quan sátkhai hoang được hết ưu thế vốn có. Trong khi đó, khu đất này vốn được thừa hưởng được một không gian rất đẹp sở hữu đến 4 mặt tiền được bao vây bởi 4 con đường trọng điểm nhất của Sài Gòn. Nếu để xét về sự qua thì đã có, nhưng gần gũi thì cũng chưa chắc đã gần gũi, mà để như vậy rất phí hoài. Nên việc đổi thay chủ đầu tư cũng có cái hay, đôi khi lại là cột mốc quan trọng để mở ra những bước phát triển đúng tầm và đẳng cấp cho nơi đây.

Nói thật đi, tưởng tượng nếu Vincom A bị dỡ bỏ, anh có mong khu này sẽ được xây dựng lại theo kiến thúc cổ điển của ngày xưa?

Hồ Trung Dũng:Dũng nghĩ một khi đã dỡ bỏ để xây mới thì chỉ cần đáp ứng được hai tiêu chí: một là hài hòa với cảnh quan xung quanh, không phá vỡ phong cảnh của khách sạn Continental hay hí trường đô thị, hai là tạo nên một điểm nhấn mang tính thời đại chứ không nhất quyết phải xây "nhái" phong cách kiến trúc ngày trước. Bởi như đã nói, bên cạnh kiến trúc, vẻ đẹp là ở tính lịch sử. Chỉ cần chủ đầu tư xây dựng nên một tòa mà để những người từng phản đối phải thốt lên: "À, như thế này mới hợp với mỹ quan của Sài Gòn" nghĩa là đã thành công. Tuy nhiên với kiến trúc và không gian như hiện, đăc biệt là sự hòa hợp với tất cả phong cảnh khu vực xung quanh, thì không cần phải đổi thay gì cả, nên chăng là tạo ra những ưa bất thần riêng trong cách hoạt động để cuốn mọi người, như Dũng đây chẳng hạn!

Ở vị thế là một người dân Sài Gòn, anh có mong muốn thay đổi gì cho nơi đây?

Hồ Trung Dũng:Mong muốn của Dũng là sẽ có nhiều hơn nữa nhiều những thương hiệu nổi danh trên thế giới tập trung nơi đây, phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân. Chưa kể nơi đây ngày xưa nổi danh bởi là rạp chiếu phim của thời kỳ thịnh cũ, cho nên cũng nên có thêm cụm rạp chiếu phim ở khu vực phía trên. Như thế sẽ tạo nên một trọng điểm vui chơi giải trí ngay giữa lòng Sài Gòn, hợp với sự phát triển của nhịp sống giờ hơn. Với không gian mở, biết đâu lại có thêm một concert hall để có thể tổ chức được những chương trình âm nhạc nghệ thuật lớn bên trong tòa nhà, tại sao không nhỉ?( cười)

Cám ơn anh về cuộc chuyện trò thú nhận này!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang