Ads 468x60px

Labels

Thứ Sáu, 19 tháng 7, 2013

Chân trời dựng đứng

Với góc chụp từ dưới lên, series ảnh Vertical Horizon - Chân trời dựng đứng mang đến cảm giác nghẹt thở trước sự khổng lồ của những tòa nhà cao lớn và đẹp nhất Hong Kong.

Romain Jacquet-Lagrѐze, nhà thiết kế đồ họa người Pháp, tốt nghiệp Thạc sĩ ngành truyền thông và nghệ thuật trường East Paris University. Jacquet-Lagrѐze bắt đầu có hứng với nhiếp ảnh trong thời đoạn làm việc ở Los Angeles và Tokyo, và tình yêu ấy nảy nở, đơm hoa kết trái khi ông đến Hong Kong. Sững người trước những kiến trúc nhà chọc trời, Jacquet-Lagrѐze tự thấy mình phải ghi lại cảm giác này để san sẻ với mọi người. Hình dáng hình học của môicamera quan sáttrường đô thị và những sự sống sinh động đang ẩn nấp trong chúng, là những góc cạnh gây nên cảm hứng nhiều nhất cho ông.

Jacquet-Lagrѐze giao hội những bức ảnh chụp các tòa cao tầng ở Hong Kong trong series ảnh lấy tên là Vertical Horizon- Chân trời dựng đứng. Bộ sưu tập này giới thiệu một cách trực diện nhất những đường chân mây ở Hong Kong. Đó là những tòa nhà đẹp nhất, mới nhất, cũ nhất, nức tiếng nhất, hoặc những tòa nhà đang được xây dựng ngày càng cao hơn, to hơn, đẹp hơn.

Những bức ảnh với góc chụp gây chóng mặt, mang đến một cảm giác như bị nhấn chìm trong bầu không khí dày đặc của thị thành, bị đè bẹp bởi sự đồ sộ của những tòa nhà cao chọc trời, và bị nuốt trộng bởi những đường xoắn ốc, những đường khép kín lồng nhau, hay những đường thẳng giao cắt nhau. Series ảnh với bố cục và góc chụp duy nhất, biểu hiện một cách hoành tráng nhất thực chất nguyên sơ trong văn hóa Trung Quốc, bộc lộ sự tinh ma màu sắc và chóilap dat cameralòa ánh sáng của nó.

Cùng "ngước mắt lên trời" nhìn ngắm những ngôi nhà cao đến chóng mặt được Jacquet-Lagrѐze ghi lại từ Hong Kong:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang