Ads 468x60px

Labels

Thứ Hai, 22 tháng 7, 2013

Chiêm ngưỡng siêu du thuyền lớn nhất thế giới

Với sự ra mắt của siêu du thuyền Azzam mới óng ánh, tỷ phú người Nga Roman Abramovich không còn là chủ sở hữu của siêu du thuyền lớn nhất thế giới nữa.

Với chiều dài gần 180 m, Azzam dài hơn 17 m so với Eclipse hùng mạnh của Abramovich, du thuyền lớn nhất trên thế giới trước đó. Chiếc siêu du thuyền này dài hơn một sân bóng đá, lớn hơn tàu khu trực lớp Arleigh Burke của Hải quân Mỹ và có sức chứa lớn hơn nhiều tàu du lịch nổi tiếng khác.

Azzamlắp đặt camera quan sátdài 180 m, rộng 21 m và có tốc độ 30 hải lý/giờ.

Tháng trước, Azzam đã ra mắt tại một xưởng đóng tàu tại thị thành cảng Bremen, Đức sau 3 năm được xây dựng trong bí hiểm.

Tính danh chủ sở hữu của con tàu lớn nhất thế giới này vẫn còn là một bí mật, nhưng nhiều nguồn tin cho rằng nó thuộc về một tỷ phú Trung Đông.

Tàu được trang bị hai tuabin khí và hai động cơ diesel,với tổng số 94.000 sức ngựa.

Chỉ riêng phí tổn xây dựng chiếc du thuyền đã gây ngạc nhiên với 605 triệu USD, chưa kể đến phí bảo trì hàng năm cao chất ngất. Theo các chuyên gia, uổng điềulap dat camerahành và bảo trì một chiếc du thuyền bằng chí ít 10% giá trị của nó. Theo ước tính, chỉ riêng việc giữ Azzam trên mặt nước cũng ngốn đến 60 triệu USD mỗi năm.

Siêu du thuyền này là thành quả của kĩ sư Mubarak Saad al Ahbabi, người lắp ráptổng đài điện thoạibộ ba siêu sao đóng thuyền: mặt kỹ thuật của Azzam được thực hiện bởi công ty đóng tàu hàng đầu của Đức Lürssen, thiết kế bên ngoài là do Nauta, nội thất do nhà trang hoàng nội thất người Pháp Christophe Leoni chịu bổn phận.

Chiều dài của du thuyền rất đáng sửng sốt.

Hiệnhttp://thietbithanglong.Vn/dich-vu/lap-dat-camera-quan-sat-gia-re-tai-ha-noitại, có rất ít thông báo về nội thất của chiếc du thuyền này. Tuy nhiên, nhiều nguồn tin cho rằng nội thất của Azzam có thể sẽ tương đương hoặc thậm chí vượt qua cả sự sang trọng của du thuyền do Abramovich sở hữu với 2 bể bơi, một rạp chiếu phim, một sàn nhảy và một tàu ngầm mini có thể lặn tới gần 46m để khám phá đáy đại dương, kính chống đạn và hệ thống phòng vệ tên lửa.

Kiểu dáng của chiếc du thuyền trông rất thanh nhã.

Azzam được biểu lộ có một "nội thất tinh tế và sang trọng theo phong cách Đế chế". Christophe Leoni nói rằng ông "tự tín rằng chiếc du thuyền này sẽ rất tiệt và vượt qua cả sự trông đợi của người chủ sở hữu”.

Mất một năm để thiết kế và 3 năm để xây dựng Azzam.

Peter Seyfferth, người đã chụp ảnh Azzam cho biết: "Với kích thước này, tôi nghĩ đây là một chiếc du thuyền cao nhã đến sửng sốt và có Kiểu dáng tuyệt đẹp”.

Cùng với chiều dài phi thường, siêu du thuyền cũng có một tốc độ kỷ lục. Với tốc độ tối đa hơn 30 hải lý/giờ, Azzam được coi là siêu du thuyền nhanh nhất trên thế giới.

Phạm Khánh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang