Ads 468x60px

Labels

Thứ Hai, 22 tháng 7, 2013

Lạ mắt thiết kế nhà lượn sóng ở Barcelona

Đến Barcelona, du khách không thể bỏ qua các công trình của Gaudi, trong đó có Casa Mila.

Casa Mila, còn được gọi là La Pedrera (mỏ đá) là một trong những công trình nghệ thuật nức danh nhất của tỉnh thành Barcelona và trên toàn giang sơn Tây Ban Nha.

Công trình nghệ thuật này có dạng hình khá đương đại, độc đáo, nhưng trên thực tiễn nó đã được xây dựng cách đây hơn 1 thế kỷ, khoảng giữalap dat cameranăm 1906 và năm 1912 bởi kiến trúc sư nức danh Antonio Gaudi.

Với cách nhìn và thiết kế đi trước thời đại, Gaudi đã dựng nên Casa Mila, dùng cốt thép, mái vòm và cột để làm nên bức tường lượn sóng kỳ lạ chưa từng thấy trước đó. Ngôi nhà là một tuyệt bútcamera quan sátkiến trúc, tuy nhiên vào thời đại đó, rất nhiều người đã cho rằng nó thật kỳ quặc và quái đản. Thậm chí chính quyền địa phương còn phản đối và phạt cả đội dự án xây dựng nên Casa Mila.

Hiện tại, Casa Mila đãlắp đặt camera quan sáttrở nên một trong những điểm du lịch văn hóa nổi tiếng nhất của Barcelona, nơi tổ chức rất nhiều buổi triển lãm và hoạt động cộng đồng. Vào năm 1984, nó đã được UNESCO xác nhận là di sản thế giới.

La Pedrera sở hữu những mặt ngoài bằng đá sa huỳnh với các ban công hõm vào như một hang động, mỗi ban công được cắt từ một khối đá nguyên duy nhất. Đó là lý do tại sao nó được gọi là La Pedrera (mỏ đá).

Bêntổng đài điện thoạitrong ngôi nhà có hai sân được trang trí với các cột và phòng, cửa sổ lớn và ban công sắt. Ở mái nhà, du khách có thể chiêm ngưỡng những ống khói lạ mắt với dạng hình mô phỏng các sinh vật siêu tưởng đầy tính nghệ thuật.

Với chiều cao vượt trội so với các ngôi nhàhttp://thietbithanglong.Vn/dich-vu/lap-dat-camera-quan-sat-gia-re-tai-ha-noitrong cùng khu vực, du khách có thể chiêm ngưỡng những tầng cao của tòa nhà nhô lên ở nhiều vị trí khác nhau trên phố.

Supertramp (Xzone/Tri Thức Thời Đại)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang