Ads 468x60px

Labels

Thứ Tư, 31 tháng 7, 2013

Những căn nhà đẹp như tranh vẽ

Những tòa nhà đầy màu sắc, kiến trúc lạ mắt được thiết kế bởi Friedensreich Hundertwasser - một họa sĩ, kiến ​​trúc sư, nhà điêu khắc nổi tiếng người Áo.

Friedensreichhttp://thietbithanglong.Vn/dich-vu/lap-dat-camera-quan-sat-gia-re-tai-ha-noiHundertwasser (1928 – 2000) là một họa sĩ, kiến trúc sư và nhà điêu khắc người Áo, ông được biết đến rộng rãi bởi những công trình kiến trúc màu sắc và độc đáo của mình.

Lấy cảm hứng từ phong trào ly khai Vienna cũng như các tác phẩm hội họa của họa sĩ người Áo Egon Schiele và Gustav Klimt, ông Hundertwasser đã kết hợp nghệ thuật trang trí cùng với các đườnglắp đặt camera quan sátnét xoắn ốc uốn lượn vào tác phẩm của mình.

Ông cũng là người đã phát triển lí thuyết “transautomatism” của riêng mình, bắt nguồn từ những ý tưởng của thuyết tự động (vẽ và sơn màu mà không từ tinh thần), và không ngừng nới lỏng các nghiêm luật khe khắt của nghệ thuật thường nhật, từ đó đem lại cho người xem những trải nghiệm mới mẻ.

Hundertwasser cũng là một kiến trúc sư rất có chính kiến, từng kêu gọi giới nghệ thuật tẩy chay kiểu kiến trúc với những đường thẳng, yêu cầu “sự tự do” cho mỗi tòa nhà, và quyền được sáng tạo của mỗi người nghệ sĩ.

Những ý tưởng táo tợn mang tính cách mạng của Hundertwasserlap dat camerađóng góp cho nền kiến trúc thế giới còn có cả những tòa nhà cao tầng với cây cối và khu vực đồng cỏ xung quanh dành cho động vật.

Chiêm ngưỡng một số công trình kiến trúc của Hundertwasser:




























LanSaints Row ivcamera quan sáttổng đài điện thoạiAnh

Theo Trí Thức Trẻ/Amusingplanet

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang