Ads 468x60px

Labels

Thứ Hai, 22 tháng 7, 2013

Sài Gòn và người Sài Gòn

Nếu bạn là người mới đến với Sài Gòn, chắc hẳn bạn sẽ lạ lẫm và khó hòa nhập với văn hóa và con người ở đây. Nhưng sau khi sống vài năm ở Sài Gòn và nhìn lại, bạn có cảm thấy trong mình đã có một thứ tình cảm nào đó với Sài Gòn không?

Khác với Hà Nội, không gian rất thoáng. Ghé thăm bến phà Thủ Thiêm cũ vào một buổi chiều hè, các tay máy có thể chộp được giây lát ánh tà dương từ từ hòa lẫn vào những cao ốc hàng mấy chục tầng, sóng nước vỗ về hai bờ sông thật yên ả.

Sài Gòn rộn rịch nhưng vẫn có chỗ cho những cảm xúc bình yên

Tuy không phải dân chuyên chụp ảnh, làm phim nhưng nhờ áp dụng chụp ảnh động Cinemagraph trên Nokia Lumia,lắp đặt camera quan sáttác giả tấm ảnh trên vẫn ghi lại trót phút giây chiều tà trên bến phà Thủ Thiêm và xúc cảm thái bình qua từng nhịp sóng thả.

Ghi lại giây khắc của Sài Gòn, không gì huých hơn khi tạo một ảnh động có khả năng ghi nhận tuốt luốt quang cảnh ấy, xúc cảm ấy chỉ trong vòng vài giây ngắn ngủi.

Nếu sự phát minh ra ảnh tĩnh là một sự kiện trọng đại của nhân loại, thì việc phát minh ra ảnh động Cinemagraph lại là một bước tiến mới trong việc chinh phục cảm xúc của người xem. Không quá “chân thật” như video clip, cũng chẳng quá “súc tích” như ảnh tĩnh, ảnh động trên được chụp bằng Nokia Lumia khiến người xem như được sống lại trong ký ức hư ảo của người chụp.

Cáchcamera quan sátlàm ảnh động cũng đơn giản thôi, 5 giây 4 bước, người dùng di động có thể nhấn vào xem chỉ dẫn thực hành tại đây.

Sài Gòn còn là thành phố của sự đối lập: giữa những biệt thự kín cổng cao tường là khu nhà cũ kỹ rêu phong; giữa văn minh đô thị là những tiếng rao khắc khoải; giữa ồn ã bụi bặmlap dat cameralà không gian lắng đọng nhẹ nhõm.

Dân Sài Gòn cũng “quái chiêu” lắm, lúc nào cũng than thiếu tiền, nhưng không sống kiệm ước bao giờ! Người Sài Gòn cũng thoáng như chơi gian Sài Gòn vậy… kiên cố bạn không tìm ra ở đâu mà dễ có bạn bè như ở Sài Gòn, và bạn là người Sài Gòn thì không tồi chút nào. Và cũng chẳng chỗ nào trên đất Việt Nam người ta sống năng động và hào phóng hơn ở Sài Gòn.

TheoThanh niên

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang