Ads 468x60px

Labels

Thứ Ba, 30 tháng 7, 2013

Bí quyết để có gian bếp đẹp

PNO- Một gian bếp đẹp, gọn và lạ mắt không chỉ góp phần làm đẹp thêm cho ngôi nhà của bạn mà còn làm tăng cảm hứng đun nấu cho các bà nội trợ.

Ảnh: flickr.Com

Dưới đây là những bí quyết sắp xếp và tổ chức phòng bếp thật đẹp và gọn gàng.

Nhà bếp có thể được chia thành hai khu vực gồm bếp ẩm ướt và bếp khô ráo. Bếp ẩm thấp là nơi chuẩn bị thực phẩm sống, sơ chế rồi chế biến thành các món ăn chín để phục vụ bữa ăn. Bếp khô ráo là nơi để thực hành các món ăn đơn giản và dễ làm như chuẩnSaints Row ivbị bữa ăn sáng. Đối với các gia đình đương đại, bếp khô ráo cũng có thể được dùng để làm nơi tụ tập các thành viên trong gia đình để thưởng thức các bữa ăn nhẹ. Với sự phát triển của nền văn hóa và công nghệ kỹ thuật thì những mẫu thiết kế nhà bếp luôn có sự đổi thay theo thời gian. Tuy nhiên, một nguyên tắc chung để thiết kế một gian bếp đương đại thì phải có đủ 3 chức năng gồm lưu trữ (giống như tủ lạnh), chuẩn bị và chế biến món ăn.

Để tạo nên một gian bếp gọn gàng và có góc nhìn đẹp thì chúng ta nên để ý đến các nhân tố như sau:

1.Chọn nước sơn tường có màu sắc sáng để tạo ấn tượng cho gian bếp, song song làm cho không gian của nhà bếp trông rộng rãi và thoáng mát hơn.

2.Tùy vào diện tích ngôi nhà lớn hay nhỏ mà thiết kế nhà bếp thích hợp. Tỉ dụ, bạn có thể chọn chiếc ghế băng giả da màu kem và bệ bếp bằng bê tông có màuhttp://thietbithanglong.Vn/dich-vu/lap-dat-camera-quan-sat-gia-re-tai-ha-noida bò nhạt làm cho căn bếp trở nên qua và sạch sẽ hơn. Đây là giải pháp hoàn hảo cho những không gian nhỏ nếu bạn muốn bày trí khu nấu ăn và bàn ăn chung trong một phòng.

3.Phong cách thiết kế gian bếp cũng phải hòa hợp với nội thất thiết kế của các phòng khác bên trong ngôi nhà của bạn.

4.Vị trí chứa đựng của các vật dụng đặt trong gian bếp cũng phải được thiết kế sao cho thuận tiện nhất khi bạn cần dùng đến. Bất cứ vật nào cótổng đài điện thoạithể treo thì không nên để ở trên giá hoặc trên tủ đựng đồ. Treo những đồ gia dụng lên sẽ trông rất phong cách, và cho phép bạn đựng đủ những đồ đoàn luôn dùng tới ngay sau khi chúng được sử dụng.

5.Dùng các hộp đựng gia vị, thức ăn hay các dụng cụ chế biến thức ăn để tạo sự gọn ghẽ trong nhà bếp.

6.Luôn đặt những loại vật dụng chế biến thức ăn hay thực phẩm đã được dùng lại ngay vị trí lúc đầu của nó.

7.Việc thiết kế hệ thống chiếu sáng cũng rất quan yếu,camera quan sátgóp phần tạo nên vẻ đẹp lung linh cho không gian bếp. Nếu không tận dụng được ánh sáng tối đa tự nhiên ban ngày thì việc bố trí đèn hợp lý cho bếp cũng là việc quan trọng. Ánh sáng dành cho bếp theo đó không thể quá màu mẽ cũng như kiểu cách mà phải vừa đủ để chế biến thức ăn đồng thời cũng tạo nên vẻ ấm áp và gần gũi.

ĐÌNH HUỆ (Theo yourhomyhome.Com)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang