Ads 468x60px

Labels

Thứ Ba, 30 tháng 7, 2013

Ngắm những ngôi nhà đẹp lạ lùng ở Áo

(IHay) Những công trình kiến trúc ở nước Áo được biết đến với những kiểu thiết kế và trang hoàng khôn cùng độc đáo như hình xoắn ốc, mô hình mê cung… bằng các màu sơn rất bắt mắt.

Những công trình kiến trúc đặc biệt này bắt nguồn từ thiết kế của nghệ sĩ Friedensreich Hundertwasser (1928-2000), một họa sĩ,tổng đài điện thoạinhà điêu khắc kiêm kiến trúc sư nức tiếng nước Áo.

Các tác phẩm của ông đều trình diễn.# Được sự đột phá trong lệ luật của nghệhttp://thietbithanglong.Vn/dich-vu/lap-dat-camera-quan-sat-gia-re-tai-ha-noithuật, tức thị sơn và vẽ một cách không “ý thức”, nhưng lại cuộn được sự chú ý của nhiều người.

Đếncamera quan sátvới nước Áo, du khách dễ dàng nhìn thấy những tòa nhà được kết hợp những kiểu nghệ thuật “lạ” như đường xoắn ốc, hình mê cung, mẫu thiết kế tem, lá cờ…

Từ những năm 1950, nghệ sĩ Friedensreich Hundertwasser còn cho ra đời những tòa nhà có tầng nhấp nhô, mái nhà tự nhiên bằng đất và cỏ, ngôi nhà có cây mọc ở giữa… Điều đáng nói là nghệ sĩ tài hoa này đã không nhận bất cứ khoản tiền công nào khi thiết kế các công trình.

Nhàlắp đặt camera quan sátSaints Row ivthiết kế Friedensreich Hundertwasser còn tẩy chay những phong cách kiến trúc đơn điệu. Ông lên tiếng kêu gọi những kiểu thiết kế sáng tạo mang phong cách cá nhân.

Vớilap dat camerathiên tài của mình, ông Friedensreich Hundertwasser còn thiết kết cho rất nhiều công trình lớn ở một số quốc gia như ga xe lửa ở Uelzen (Đức), nhà máy rượu ở Napa (California, Mỹ)…

Tuệ Minh
Ảnh: Amusingplanet

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang