Ads 468x60px

Labels

Thứ Hai, 22 tháng 7, 2013

'Vương quốc' dành cho chó, mèo độc đáo nhất Việt Nam

(PetroTimes) - Nằm trên khuôn viên 2.000m2, "vương quốc chó, mèo" của ông Nguyễn Bảo Sinh ở ngõ 167 Trương Định (Hai Bà Trưng, Hà Nội) từ lâu đã là địa điểm thân thuộc dành cho những người tình quý chó, mèo.

Từ bé, ông Sinh đã hết sức yêu quý, gắn bó với chó, mèo và cũng lên đường từ ái tình của mình dành cho những loài vật này, ông đã kiên tâm gây dựng lên một "vương quốc chó, mèo". Ông san sớt: "Tôi quyết tâm làm việc này vì rất yêu quý chúng, mà một phần tôi cảm nhận được có nhẽ do từ kiếp trước tôi đã nợ chúng nên kiếp này phải làm việc gì đó để trả nợ!"

Ông Nguyễn Bảo Sinh, chủ nhân của "Vương quốc chó, mèo"

"Vương quốc chó, mèo" được ông bắt đầu xây dựng từ năm 1969 trên mảnh đất mà các cụ thân sinh ông để lại. Ông cũng là người trước nhất bắt đầu cho phong trào kinh dinh chó, mèo cảnh ở ngoài miền Bắc. Ban sơ, "vương quốc" của ông chỉ là nơi nuôi dưỡng, buôn bán các loại chó, mèo cảnh. Sau hơn 40 năm thànhlap dat cameralập, ông đã phát triển thêm nhiều dịch vụ khác dành cho chó mèo như: Khách sạn, siêu thị, coihttp://thietbithanglong.Vn/dich-vu/lap-dat-camera-quan-sat-gia-re-tai-ha-noingó sức khỏe, vui chơi và cả tha ma dành cho các con thú cưng.

Ông nói vui: "Chính những chú chó, mèo này đã "nuôi" tôi và cả gia đình sống phong túc như hiện nay."

Ông cũng đã cho xây dựng một tòa nhà khang trang, hiện đại với 6 tầng đầy đủ thiết bị đương đại để làm "resort 5 sao" đầu tiên tại Việt Nam dành cho chó mèo. Đây cũng là khách sạn dành cho chó, mèo lớn, hiện đại có thể nói là duy nhất tại Việt Nam. Bên cạnh đó, ông cũng dành một khu đất trong vườn để làm nơi yên nghỉ cho những chú chó, mèo. Từ khi dịch vụ này ra đời, rất nhiều người đã mang chó, mèo của mình đến đây để mai táng. Đối với họ, những chú chó, mèo không chỉ là vật cưng mà là một người bạn, người thân gắn bó với mình trong nhiều năm nên khi chúng chết đều muốn cho chúng một nơi an nghỉ tươm tất.

Những hình ảnh về "Vương quốc chó, mèo" độc đáo nhất Việt Nam của ông Nguyễn Bảo Sinh:

Cổnglắp đặt camera quan sátvào "Khách sạn chó, mèo" của ông Nguyễn Bảo Sinh trong ngõ 167 Trương Định

Khách sạn đương đại, đầy đủ tiện nghi dành cho chó, mèo của ông Sinh.

Một khu phòng VIP trong khách sạn. Để thú cưng được chăm chút theo chế độ đặc biệt trong phòng này, chủ nhân của chúng phải trả cả triệu đồng bạc thuê phòng mỗi tuần. Theo ông Sinh: "Có người mua chó, mèo chỉ vài trăm nghìn đồng nhưng vì yêu quý, muốn thú cưng được chăm chút tử tế mà có thể bỏ ra hàng triệu đồng cho khách sạn chăm nom trong thời kì đi vắng."

Khu vực "phòng nghỉ" ở ngoài sân dành cho những thú cưng cỡ lớn. Giá tiền của những "phòng nghỉ" này khoảng 400 - 500 nghìn đồng/ ngày.

Mộttổng đài điện thoại"vị khách" đang nghỉ ngơi trong khách sạn.

Khu vực nuôi chó, mèo lấy giống của ông Sinh.

Những chú chó mèo ở đây được cho ăn mỗi ngày hai bữa bằng những thức ăn tổng hợp, đầy đủ dinh dưỡng.

Ngoại giả còn được trông nom, tắm rửa theo đúng dịch vụ "nghỉ dưỡng" tại "resort 5 sao".

\

Thú cưng đang vui đùa cùng với nhân viên khách sạn. Những người làm ở đây cũng hết sức yêu quý chó, mèo. Hồ hết họ đến đây nhận việc cũng vì một được ở gần bên những thú cưng đáng yêu này.

Ở đây cũng kèm cả dịch vụ chăm sóc sức khỏe, y tế đặc biệt dành cho các con thú cưng.

Ông Sinh cũng dành ra một phần đất trong vườn để làm nghĩa địa phụng dưỡng cho các con thú cưng không may mắn "mất".

Hằng trăm ngôi mộ của những chú chó, mèo được táng trong khu "nghĩa địa chó, mèo" với đầy đủ di ảnh, tiếng tăm.

Những chủ nhân buồn bã tiễn biệt thú cưng của mình khi được đưa vào"Đài hóa thân hoàn vũ" dành riêng cho chó, mèo.

Hiền Anh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang