Ads 468x60px

Labels

Thứ Sáu, 19 tháng 7, 2013

Ghé thăm tòa nhà văn phòng bền vững về môi trường

VOV.VN - NuOffice tại Đức được xem là một trong những tòa nhà văn phòng bền vững nhất trên thế giới.

Tòa nhà “xanh” này dùng hệ thống sưởi ấm, làm mát, thông gió, ánh sáng hiệu quả về năng lượng, giúp giảm thiểu tối đa những tác động của môi trường.

Tọa lạc tại thành phố Munich, Đức, tòa nhà văn phòng NuOffice được hoàn tất hồi cuối năm 2012.

Ông Hubert Haupt- chủ ngôi nhà san sẻ: “Chúng tôi không phải làm mát tòa nhà vào mùa hè, cũng không cần sưởi ấm vào mùa đông, điều này giúp giảm thiểu tổn phí về năng lượng. Khi xâylap dat cameradựng chúng tôi đặc biệthttp://thietbithanglong.Vn/dich-vu/lap-dat-camera-quan-sat-gia-re-tai-ha-noitụ hợp chú ý tới các nguyên tố, như cách đặt cửa sổ sao cho hiệu quả về mặt năng lượng, nhưng song song cũng phải tâm tính đến việc cung cấp đầy đủ ánh sáng cho ngôi nhà. Nhiều chi tiết chúng tôi phải coi xét kỹ lưỡng để đảm bảo tính vững bền.”

Khác với thiết kế tường kính như những tòa nhà văn phòng được xây dựng phổ biến trong những năm gần đây, NuOffice lắp đặt các cửa sổ có kích thước nhỏ hơn, tuy nhiên điều đặc biệt ở đây là cửa sổ được lắp 3 lớp kính. Điều này sẽ giúp bên trong tòa nhà mát mẻ hơn vào mùa nóng, giảm thiểu sự cần thiết của việc dùng điều hòa nhiệt độ. Đáng chútổng đài điện thoạiý, tòa nhà thân thiện môi trường và vững bền này còn được lắp đặt thêm hệ thống sưởi ấm sáng tạo mới.

Kỹ sư Romano Schillinger giám sát xây dựng tòa nhà cho biết: “Các đường ống nằm trong trần nhà hoạt động hiệu quả về mặt nhiệt giúp điều tiết nhiệt độ bên trong bê tông. Làm nóng hoặc làm mát bê tông từ trong lõi sẽ giúp sưởi ấm hay làm mát tòa nhà một cách hiệu quả.”

NuOffice còn được kết nối với hệ thống cung cấp nước nóng vàolắp đặt camera quan sátmùa đông. Vào mùa hè, nước được sử dụng để làm mát tòa nhà. Điện năng được khai khẩn từ các tấm pin kim ô lắp đặt trên mái nhà. Có thể đo và tính nết nhiệt độ cũng như độ ẩm ở cả bên trong và bên ngoài tòa nhà duyệt các thiết bị cảm biến. Dữ liệu thu được từ các cảm biến còn được sử dụng để điều tiết khí hậu bên trong tòa nhà sao cho hợp. Việc các tòa nhà vững bền tiêu thụ ít năng lượng hứa hẹn mang lại nhiều lợi ích. Trong bối cảnh giá năng lượng tại địa phương tăng hơn 50% trong 10 năm qua, tòa nhà xanh này được xem như một trong những giải pháp hữu hiệu giúp giải quyết vấn đề phí tổn tăng cao, hơn nữa còn tích cực đối với môi trường./.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang