Ads 468x60px

Labels

Chủ Nhật, 1 tháng 12, 2013

Điện thoại Trung Quốc kỳ vọng đánh lap dat camera bại iPhone 5S, Galaxy S5

Hãng điện thoại Gionee đến từ Trung Quốc mới đây đã trình làng mẫu smartphone mạnh mẽ nhất của mình mang tên Elife E7. Thiết bị sử dụng màn hình 5,5 inch độ phân giải Full HD của JDJ với tấm kính cường lực Gorilla Glass 3. Gionee còn tự hào khi công bố đây là smartphone trước hết dùng chip Qualcomm Snapdragon 800 xung nhịp 2,5 GHz (MSM8974AC).

Elife E7 với các thông số ấn tượng và hấp dẫn hơn khiNgười dùng có thể tự lắp hệ thống camera quan sát nếu biết về máy tính và mạng. Các nhà cung cấp camera chuyên nghiệp chỉ tính những phí phát sinh kể từ khi người dùng quyết định mua hàng, thậm chí đến tận nơi lắp đặt để tư vấn miễn phí. Tuy nhiên, việc lắp đặt hệ thống camera thường liên quan đến mạng và Internet nên phương án để bên bán gửi kỹ thuật viên đến khảo sát, thi công là tốt hơn cả. Chi phí cho việc thuê lắp đặt một cái camera thường dao động từ 200.000 đến 300.000 đồng tùy mức độ phức tạp tại hiện trường và đây là giá tính ở nội thành TP.HCM.Bạn đọc Minh Hoàng (minhhoang@...) Cho rằng cần phải công bố rộng rãi thông tin những tuyến đường đang lắp đặt camera đến với người dân. “Dù nhiều lần đi lại trên tuyến Pháp Vân – Cầu Giẽ nhưng sau khi đọc Báo CAND tôi và một số bạn bè mới biết tại đây đã được lắp đặt camera giao thông. Theo tôi cần phải công bố rộng rãi cho người dân biết những đường nào đã lắp camera; thậm chí tại đây cần có biển gắn thông báo nêu rõ điều đó. Ngoài ra tại các tuyến đường có camera cần đặt các chốt Cảnh sát cố định và xử lý liên tục 24/24h  lap camera quan sat  tất cả những vi phạm như thế mới tăng tính răn đe. Thay vì cách làm từng đợt cao điểm hoặc xử lý không liên tục như hiện nay”.

Nhiều ý kiến tâm huyết và cụ thể

Linh kiện đều đến từ các nhà sản xuất tăm tiếng.

Thực tế Elife E7 có hai phiên bản trong đó phiên bản mạng 3G sử dụng vi xử lý Snapdragon 800 xung nhịp 2,2 GHz, trang bị bộ nhớ trong 16/32GB và RAM 2/3 GB. Phiên bản hỗ trợ mạng LTE có cấu hình mạnh hơn với vi xử lý na ná nhưng xung nhịp 2,5 GHz, bộ nhớ trong 32 GB và RAM 3 GB.

Không dừng lại đó, Elife E7 còn là điện thoại đầu tiên có camera dùng cảm biến 16 megapixel có kích tấc 1/2,3 inch, kích thước điểm ảnh 1,34 μm được sinh sản bởi OmniVision và ống kính từ Largen M8. So với các đối thủ, camera này được kỳ vọng sẽ có độ thăng bằng giữa độ phân giải và kích thước điểm ảnh thậm chí sẽ đánhTuy nhiên, ghi  camera onetech  nhận của phóng viên tại Trạm đăng kiểm 2903V (Hà Nội) vào sáng 12-8 cho thấy, mặc dù đã gần trưa, nhưng ô tô vẫn xếp hàng dài chờ đợi đến lượt kiểm tra xe. Theo quy trình, xe từ khi vào sẽ phải trải qua các bước như kiểm tra nhận dạng, kiểm tra gầm xe, đèn, khí thải... Hầu hết các khâu này, sẽ được 3 camera của Trung tâm ghi lại. Song, quan sát qua camera cũng chỉ ghi nhận được, ĐKV có bỏ quy trình, công đoạn hay không, còn việc lập lờ chất lượng kiểm định vẫn có thể diễn ra. Ông Nguyễn Hồng Thủy, Giám đốc Trạm đăng kiểm 2903V cho hay, trung bình một ngày, trạm đăng kiểm này kiểm tra từ 110-120 xe, phần lớn là ô tô con, xe khách và xe tải loại nhỏ. Tại trung tâm có gắn 3 camera, trong đó, 2 camera để chụp ảnh, 1 camera giám sát dây chuyền. Dù vậy, lãnh đạo Trung tâm này cho rằng, khó có thể giám sát hết được nếu như ĐKV cố tình lập lờ, bỏ qua những lỗi thuộc về kỹ thuật, chất lượng.

Giám sát đăng kiểm: Camera vẫn không phải “mắt thần”

(Theo Guardian, BBC, Patas). Kiểm tra xe là khâu quan trọng đảm bảo an toàn khi lưu thông. Mới giám sát được trên quy trình. Trước tình trạng dư luận dị nghị về tiêu cực tại các Trạm đăng kiểm xe cơ giới, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã đầu tư, lắp đặt camera giám sát dây chuyền đăng kiểm tại 112 Trạm Đăng kiểm trên cả nước. Toàn bộ hệ thống camera này được tích hợp với máy chủ đặt tại Cục Đăng kiểm. Theo nhận định của ông Nguyễn Đức Trí, Phó cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam, việc lắp đặt camera giám sát giúp cơ quan quản lý có thêm “mắt thần” để theo dõi các đăng kiểm viên (ĐKV) ở tất cả trung tâm. Bại camera 16 megapixel kích tấc điểm ảnh 1,12 μm được dự đoán sẽ trang bị trên Samsung Galaxy S5.

Camera trên Elife E7 được kỳ vọng sẽ đánh bại các đối thủ kể cả thông số tin đồn của Galaxy S5

Ngoại giả E7 còn dùng hệ thống 3 mic cho chất lượng âm thanh tốt hơn, camera trước độ phân giải 8 megapixel với kích tấc 1,4 μm giống camera chính trên iPhone 5. Bên cạnh các kết nối và cảm biến thường thấy trên smartphone, Gionee còn giới thiệu “cảm biến Hub” với chức năng đồng bộ xử lý hà tằn hà tiện năng lượng cũng như xử lý khẩu lệnh và các thao tác khi điện thoại ở chế độ chờ tương tự iPhone 5S hay Moto X.

Máy chạy trên hệ điều hành Amigo 2.0 với giao diện tùy biến và một vài tính năng thú vị trên nền móng Android 4.2. Tuy nhiên, với cấu hình mạnh mẽ như trên Elife chỉ được trang bị pin 2.500 mAh.

Ảnh thực tạiTuy nhiên, cũng có dư luận chống đối lại việc mở rộng hệ thống camera quan sát, với lý do, việc này sẽ dẫn tới vi phạm đời tư. Một trong những đại diện là họa sỹ nổi tiếng Bansky. Ông này bí mật vẽ lên tường con phố bức tranh khổ lớn: “Cả dân tộc bị nằm dưới camera quan sát”. Hành vi này cũng bị camera ghi được và Bansky suýt chút nữa phải hầu tòa. Không những thế, kế hoạch này đòi hỏi một khoản kinh phí khá lớn. Bởi một máy camera  lap dat camera quan sat gia re  quan sát được lắp đặt (bao gồm camera, cột cao 8m, dây cáp, nhà điều hành) tốn tới 31.500 euro. Trong 10 năm qua, 650 triệu euro đã được chi để lắp đặt hàng triệu camera quan sát.Mật độ camera ở London dày đặc đến mức nhà báo người Pháp - Armand Penverne nhận xét đây là “Thành phố của sự sợ hãi” (City of Fear). Sự sợ hãi và dè chừng khiến con người giam mình trong những chiếc hộp: nhà ở, công sở, xe buýt, tàu điện ngầm… với những khuôn mặt lạnh tanh vô cảm.Hà Phương - Thùy Linh. Gionee Elife E7

Elife E7 sẽ được Gionee bán ra trong tháng này tại Trung Quốc với mức giá 440 USD cho phiên bản 3G cấu hình thấp nhất với chip xung nhịp 2,2 GHz, bộ nhớ trong 16 GB, RAM 2 GB hoặc 530 USD với nâng cấp bộ nhớ trong 32 GB, RAM 3 GB. Riêng phiên bản LTE với chip xung nhịp 2,5 GHz, bộ nhớ trong 32 GB và RAM 3 GB sẽ ra mắt vào quý I năm sau với giá 570 USD. Gionee cũng dự kiến tung siêu phẩm của mình ra thị trường quốc tế tại 40 quốc gia.

Đình Nam
Ảnh:Engadget


1 nhận xét:

 

Tổng số lượt xem trang