Ads 468x60px

Labels

Thứ Ba, 3 tháng 12, 2013

Intel và EDC giới thiệu giải pháp SGK điện tử tại ITU lap dat camera Telecom World 2013

ITU Telecom World là hội nghị thường niên của Liên minh Viễn thông Quốc tế (ITU – International Telecommunication Union, một tổ chức quốc tế của liên hợp Quốc với hơn 193 quốc gia và 700 tổ chức thành viên) nhằm mục tiêu giới thiệu những thành tựu và các xu thế phát triển của các quốc gia. Một trong những chủ đề trổi được trao đổi của ITU Telecom World 2013 là các thành quả, sản phẩm và ứng dụng của ICT trong giáo dục.

TạiHệ thống nhận dạng đã giúp công chức giám sát không phải trực tiếp đọc và ghi số container tại cổng cảng, ICD, giảm tải về công việc giúp CBCC tập trung vào các nội dung khác như kiểm tra hồ sơ hải quan. Qua hệ thống camera, bộ phận điều hành camera thông báo kịp thời với lực lượng giám sát trực tiếp, đã kịp thời bố trí lực lượng tăng cường kiểm tra ở thời điểm then chốt, trọng yếu, chống các hành vi gian lận thương mại.Nghe thì đáng buồn vì đến giờ này mới có camera nhưng "có còn hơn không", vì ít nhiều lãnh đạo của ngành này muốn thực hiện những gì doanh nghiệp, du khách, người dân đã mong mỏi từ lâu. Dư luận đã góp ý thêm, hãy lắp thêm vài màn hình lớn đặt ở nơi công cộng để mọi người cùng quan sát thì tác dụng mới lớn.Thật ra có nhiều giải pháp kỹ thuật để mang lại hiệu quả giám sát cao nhất. Vấn đề là ngành hải quan có thật sự muốn vươn tới cùng mục tiêu minh bạch hay không!. Một chuyện tương tự là bệnh nhân đến Bệnh viện Huyết học Trung ương tại Hà Nội tuần qua thấy "choáng váng" khi bác sĩ, y tá ở đây chào hỏi, cám ơn, xin lỗi, giải thích, tư vấn cặn kẽ cho người bệnh. Sự thay đổi này cũng đến từ quyết tâm thực hiện nếp ứng xử văn minh của ban giám đốc bệnh viện.

Hạ tầng thông minh, bao giờ con người thông minh?

Triển lãm này, Intel đã trưng bày và giới thiệu nhiều giải pháp công nghệ dành cho lĩnh vực giáo dục trong đó có giải pháp sách giáo khoa điện tử của công ty EDC trên các thiết bị máy tính bảng được thiết kế riêng cho lĩnh vực giáo dục của Intel.

Đặc biệt, việc phối hợp giải pháp sách giáo khoa điện tử Classbook của NXB Giáo dục Việt Nam cùng các giải pháp tương trợ khác của Intel như thể nghiệm vật lí ảo, giải pháp kính hiển vi điện tử trong mô hình phòng học tương tác[url=http://thietbithanglong.Vn/dich-vu/lap-dat-camera-quan-sat-gia-re-tai-ha-noi]lap dat camera[/url] đã đem lại những trải nghiệm ưa và thu hút được sự quan tâm cũng như các câu hỏi từ đại biểu nhiều từ các quốc gia đang có nhu cầu phát triển một mô hình sách giáo khoa điện tử.

Ông John Davies, Phó chủ tịch tập đoàn Intel đồng thời là giám đốc điều hành chương trình Intel World Ahead Program (Intel Education), nhấn mạnh rằng việc cộng tác giữa Intel và các quốc gia sẽ giúp rút ngắn khoảng cách số trong lĩnh vực giáo dục vàDự án Sky Garden (115 Định Công, Hoàng Mai) gồm 28 tầng, cung cấp 360 căn hộ diện tích từ 89 - 124m2 với giá bán từ 17 - 19 triệu đồng/m2. Hơn 200 căn hộ đã được ký hợp đồng mua bán giai đoạn 1. Hiện sàn tầng hầm 1 tháp B của dự án đã hoàn thành, đang thi công cốp pha sàn tầng 1 tháp A. Dự kiến sẽ bàn giao nhà cho khách trong quý IV/2014.Với hệ thống này, người mua không phải đến tận công trường để xem dự án mà vẫn có thể quan sát được mọi góc độ, tiến trình của từng hạng mục. Việc làm này đã tạo sự tương tác, gắn kết giữa khách hàng và chủ đầu tư. Khách hàng có thể phát hiện, phản hồi nếu phát hiện sai phạm, còn chủ đầu tư cũng nhờ có sự giám sát của khách hàng mà nghiêm túc hơn trong quá trình thi công. Anh Hoàng Đình Giáp, khách hàng mua căn số 903 chia sẻ: "Nhờ hệ thống này, tôi không phải đến tận công trường xem. Việc truy cập đơn giản, có thể quan sát được nhiều góc độ".Lắp camera để khách hàng tiện cập nhật, quan sát dự án là một cách làm hay tuy nhiên vào thời điểm thị trường khó[url=http://thietbithanglong.Vn/dich-vu/lap-dat-camera-quan-sat-gia-re-tai-ha-noi]tham khảo[/url] khăn, nhiều chủ đầu tư thiếu vốn... Như hiện nay, việc làm này khó có thể được nhân rộng. Bởi việc lắp đặt camera không khó và cũng không đòi hỏi quá nhiều chi phí nhưng để phát huy được hiệu quả và quan trọng hơn là để người mua nhà thực sự phấn khởi khi quan sát qua camera thì công trình phải có tiến độ xây dựng tốt. Anh Giáp chia sẻ "Nếu duy trì camera mà công trường chỉ có lèo tèo vài công nhân ra vào, tiến độ không thay đổi thì lại thành ra phản tác dụng". Đây sẽ là dịp cũng như thách thức trong thời gian tới. Mô hình cộng tác giữa Intel Việt Nam và NXB Giáo dục Việt Nam có thể xem như một mô hình tham khảo cho các nhà nước trong việc cộng tác phát triển và xúc tiến áp dụng các giải pháp CNTT & TT vào nâng cao chất lượng giáo dục.

Theo thỏa thuận hiệp tác, EDC và Intel Việt Nam sẽ cộng tác khai triển nền tảng công nghệ sách giáo khoa điện tử Classbook trên các thiết bị dùng bộ vi xử lý Intel. Các sản phẩm không chỉ hướng vào thị trường giáo dục tại Việt Nam và mà còn cả các quốc gia khác trong khu vực. Hai đơn vị cũng sẽ có những hoạt động phối hợp nghiên cứu, phát triển các giải pháp CNTT áp dụng cho môi trường lớp và trường học tương lai cũng như quảng bá và xúc tiến việc vận dụng các sản phẩm và giải pháp của Intel vào hệ thống giáo dục tại Việt Nam.

Ông Đặng Bảo Linh - chuyên gia Intel Việt Nam - giới thiệu mô hình Classbook

Ông Đặng Bảo Linh – đại diện Intel Việt Nam cho biết: “Chúng tôi tin chắc rằng, bằng quá trình nghiên cứu và phát triển kỹ lưỡng, các thành tựu hiệp tác giữa Intel và các đối tác được giới thiệu tại Triển lãm ITU Telecom World 2013 sẽ là những bước tiến mạnh mẽ vào việc ứng dụng CNTT vào giáo dục không chỉ tại Việt Nam mà cả các nước trong khu vực”.

Từ đích phát triển thiết bị công nghệ cao dưới dạng thiết bị học tập chuyên dụng dành cho giáo dục, sản phẩm sách giáo khoa điện tử Classbook có thể được sử dụng cho vơ các lớp trong bậc học phổ thông, giúpMặc dù thừa nhận hệ thống giám sát giao thông bằng camera sẽ giúp cơ quan thực thi pháp luật có chứng cứ để xử phạt người tham gia giao thông vi phạm, song Đại tá Nguyễn Anh Tuấn, Phó Giám đốc Công an tỉnh Tây Ninh cho rằng, trong khi rất nhiều phương tiện ô tô,[url=http://thietbithanglong.Vn/dich-vu/lap-dat-camera-quan-sat-gia-re-tai-ha-noi]xem thêm[/url] xe máy không sang tên đổi chủ như hiện nay thì việc xử phạt bằng hình ảnh rất khó thực hiện.Còn ông Võ Quý Phi, Phó Chánh văn phòng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia băn khoăn và cho rằng, việc tổ chức giao thông cũng cần phải được nghiên cứu và tổ chức hợp lý hơn. Nếu tổ chức giao thông không bền vững, sau khi lắp đặt, tổ chức giao thông lại thay đổi thì hệ thống camera giám sát sẽ bị vô hiệu hóa.Thượng tá Lưu Thế Hiệp, Cục Cảnh sát giao thông Đường bộ, đường sắt, Bộ Công an cũng cho rằng để lắp đặt, sử dụng hệ thống giám sát giao thông bằng camera, trước hết thiết bị hay hệ thống tín hiệu phải đồng bộ. Vì thực tế hiện nay, ngay trong lực lượng cảnh sát giao thông ở một địa phương cũng có nhiều bất cập, từ máy bộ đàm, camera, máy đo tốc độ của hãng này không tích hợp được máy của hãng khác. Do vậy cần nghiên cứu để có tính đồng bộ trên toàn quốc. Cho các em học trò có thể nâng cao khả năng hấp thu tri thức từ sách giáo khoa, thông qua các chức năng tương tác và nội dung đa công cụ bổ sung cho bài học, cũng như khả năng tiếp cận với kho sách tham khảo điện tử và các ứng dụng bổ trợ học tập phong phú và chất lượng.

Trong tháng 11/2013, nhân kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam đã chính thức phát hành phiên bản Classbook dành cho phụ thân với những nội dung được cài đặt sẵn để bổ trợ cho quá trình giảng dạy của ba trên lớp.

PV


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang