Ads 468x60px

Labels

Thứ Tư, 4 tháng 12, 2013

Chọn mua smartphone cỡ bự Lumia 1520 hay One lap dat camera Max?



Nokia Lumia 1520:Điện thoại Windows to nhất và nhanh nhất
Cùng với chiếc Lumia 1320 tầm trung, Lumia 1520 là một trong hai chiếc smartphone có kích cỡ “khủng” nhất của Nokia, và cũng là chiếc điện thoại trước nhất của hãng được trang bị chip lõi tứ. Lumia 1320 và Lumia 1520 cũng là bộ đôi smartphone Windows Phone 8 đầu tiên có màn hình 6-inch, độ phân giải fullHD. Thiết kế to bản của Lumia 1520 khiến cho nó khó cầm trên tay và rất dễ tuột tay rơi, nhất là với bản màu đỏ vì vỏ máy láng bóng và trơn trượt. Các bản màu vàng, trắng và đen thì đỡ hơn nhưng nói chung vẫn rất khó cầm.


Nhờ có màn hình lớn mà giao diện của Lumia 1520 có thể chia làm 3 cột biệt lập, giúp hiển thị cùng lúc nhiều thông báo, chả hạn như e-mail, ảnh và lịch. Tuy điểm ảnh của Lumia 1520 thấp nhất so với HTC one Max nhưng khi dùng ngoài trời màn hình vẫn tương đối dễ đọc nhờ được trang bị kính lọc chống lóa ClearBlack Display của Nokia.
Điểm nổi trội của sản phẩm này chính là camera 20MP sử dụng công nghệ PureView. Áp dụng camera trên Lumia 1520 được thiết kếTuy nhiên, ghi nhận của phóng viên tại Trạm đăng kiểm 2903V (Hà Nội) vào sáng 12-8 cho thấy, mặc dù đã gần trưa, nhưng ô tô vẫn xếp hàng dài chờ đợi đến lượt kiểm tra xe. Theo quy trình, xe từ khi vào sẽ phải trải qua các bước như kiểm tra nhận dạng, kiểm tra gầm xe, đèn, khí thải... Hầu hết các khâu này, sẽ được 3 camera của Trung tâm ghi lại. Song, quan sát qua camera cũng chỉ ghi nhận được, ĐKV có bỏ quy trình, công đoạn hay không, còn việc lập lờ chất lượng kiểm định vẫn có thể diễn ra. Ông Nguyễn Hồng Thủy, Giám đốc Trạm đăng kiểm 2903V cho hay, trung bình một ngày, trạm đăng kiểm này kiểm tra từ 110-120 xe, phần lớn là ô tô con, xe khách và xe tải loại nhỏ. Tại trung tâm có gắn 3 camera, trong đó, 2 camera để chụp ảnh, 1 camera giám sát dây chuyền. Dù vậy, lãnh đạo Trung tâm này cho rằng, khó có thể giám sát hết được nếu như ĐKV cố tình lập lờ, bỏ qua những lỗi thuộc về kỹ thuật, chất lượng.

Giám sát đăng kiểm: Camera vẫn không phải “mắt thần”

(Theo Guardian, BBC, Patas). Kiểm tra xe là khâu quan trọng đảm bảo an toàn khi lưu thông. Mới giám sát được trên quy trình. Trước tình trạng dư luận dị nghị về tiêu cực tại các Trạm đăng kiểm xe cơ giới, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã đầu tư, lắp đặt camera giám sát dây chuyền đăng kiểm tại 112 Trạm Đăng kiểm trên cả nước. Toàn bộ hệ thống camera này được tích hợp với máy chủ đặt tại Cục Đăng kiểm. Theo nhận định của ông Nguyễn Đức Trí, Phó cục trưởng  lap dat camera quan sat re nhat ha noi  Cục Đăng kiểm Việt Nam, việc lắp đặt camera giám sát giúp cơ quan quản lý có thêm “mắt thần” để theo dõi các đăng kiểm viên (ĐKV) ở tất cả trung tâm. Mới, phối hợp ba chế độ video, camera và smart đi kèm giao diện camera giống như vận dụng Pro Cam trên Lumia 1020 với camera 41MP. Sản phẩm cũng sở hữu bộ cảm biến hình ảnh và khả năng zoom PureView để người dùng có thể chụp ảnh mà không làm ảnh hưởng tới chất lượng. Mức zoom PureView trên Lumia 1520 chỉ giới hạn ở 2x trong khi Lumia 1020 zoom 3x. Nói chung, khả năng chụp ảnh trên Lumia 1520 đích thực quyến rũ nhờ khả năng chụp các bức ảnh có độ phân giải rất cao, tuy thao tác dùng lại không mấy đơn giản.
Máy còn trang bị phần mềm Nokia Story Teller cho phép chụp ảnh liên tục, cùng bản đồ Nokia Here khiến cho bức ảnh lưu lại trong máy sinh động hơn giống như một câu chuyện. Điểm đặc biệt nữa là lần trước hết vận dụng Instagram đã được trang bị cho sản phẩm Windows Phone nhưng người dùng sẽ phải chờ đợi một thời kì nữa.
Lumia 1520 hoạt động mạnh mẽ nhờ chip lõi tứ SnapdragonTheo Bộ Nội vụ Anh, vài năm qua, tỷ lệ tội phạm đã giảm 32%, ngăn chặn và bắt giữ hơn 600 tội phạm, thu hồi hàng trăm chiếc xe bị mất cắp. An ninh được đảm bảo hơn, đặc biệt, khi xảy ra vụ khủng bố London hồi tháng 7/2005, 3 trong 4 tên khủng bố đã bị camera ghi hình khi đang diễn tập trong một nhà ga xe điện ngầm.Số vé phạt tăng thì số vụ khiếu nại mà PATAS (cơ quan tiếp nhận xử lý khiếu nại về xử phạt giao thông) nhận được cũng tăng cao không kém. Trung bình mỗi ngày cơ quan này nhận được gần 200 khiếu nại. Theo Luật Tự do thông tin, hình ảnh camera giao thông ghi lại sẽ được công bố công khai và bất cứ ai cũng thể kháng cáo quyết định xử phạt.Ông Gordon Strachan (49 tuổi) - tài xế taxi đã 2 lần thắng camera sau 5 lần “xông thẳng” vào PATAS. Cũng tại tuyến đường A316 nói trên, một ngày cuối tuần ông nhận được hóa đơn tiền phạt kèm hình ảnh camera chụp được. Vốn có thâm niên “đối phó”, ông soi kỹ và phát hiện ra, tại góc quay này, không thể định tội lấn làn cho ông được. Ông thắng khiếu nại, nhưng “hình như họ định đánh đố khi gửi vé phạt vào cuối tuần, nếu quá bận mà để đến tuần sau thì hết thời gian khiếu nại và tôi chỉ còn nước nộp phạt đầy ấm ức”.

Venezuela lắp 30.000 camera phòng chống tội phạm

 camera onetech  800. Tuy nhiên, âm thanh thoại lại là điểm trừ khiến cho chiếc phablet này kém quyến rũ. Âm thanh rất khó nghe ở các môi trường ầm ĩ, chẳng hạn như trên đường phố, trên ô tô buýt hoặc trên tàu. Căn do đẵn được cho là Windows Phone 8 chưa được tối ưu. Nói chung, Lumia 1520 vẫn được xem là chiếc điện thoại Windows Phone 8 mạnh nhất hiện. Giá như nền tảng hệ điều hành của nó được phát triển tốt hơn thì có nhẽ Lumia 1520 đã trở thành một đối thủ lớn rồi.
HTC one Max: Máy đẹp nhưng nặng
Có kích cỡ màn hình chỉ nhỏ hơn Lumia 1520 tí chút nhưng chiếc one Max 5,9-inch lại nặng hơn do sử dụng kết cấu kim khí. One Max là một mẫu điện thoại được gia công tinh tế và sắc sảo. Nó trình diễn.# Ngay ở các phím cứng của máy, hoàn toàn được làm bằng nhôm, không hề có dù chỉ một dải ba-via thừa ra. Tuy nhiên, one Max vẫn khá đằm tay và dễ cầm nắm hơn Lumia 1520. Nét dị biệt của one Max chính là bộ quét vân tay ở mặt sau nhưng chẳng mấy hữu dụng vì nó cũng không phải là tính năng mà người dùng thường hay sử dụng.


HTC one Max gần như sở hữu phong cách thiết kế hoàn toàn hao hao
siêu phẩm HTC one vốn được đánh giá rất cao về mặt mẫu mã.


Màn hình của one Max hiển thị rất sắc nét các cạnh của biểu trưng ứng dụng và có thể đọc được các văn bản cỡ nhỏ một cách dễ dàng. Bên cạnh đó, ưu điểm của màn LCD được phát huy tối đa, màu sắc màn hình của Max rất tự nhiên, thậm chí màu đen cũng hiển thị rất sâu. Chất lượng màn hình vượt trội của one Max kiên cố là sự lựa chọn hợp lý với các tín đồ thích xem phim hay chơi game trên smartphone.
Hơn nữa, điểm mạnh khác của one Max chính là giao diện Sense của HTC: rất trực quan và tiện dụng. Máy có thêm khe cắm thẻ nhớ microSD tương trợ tới 64GB giúp mở rộng đáng kể khả năng lưu trữ của one Max. Tuy nhiên, đáng tiếc là máy lại không hỗ trợ côngTại cửa khẩu quốc tế đường bộ số 2 Kim Thành (Lào Cai), Chi cục Hải quan cửa khẩu quốc tế Lào Cai đã triển khai lắp đặt hệ thống camera giám sát hải quan được 80% công việc. Phó Chi cục trưởng Chi cục Hải quan cửa khẩu quốc tế Lào Cai Nguyễn Đức Thu cho biết, do tiến độ thi công cơ sở hạ tầng tại cửa khẩu đường bộ số 2 Kim Thành vẫn đang ở phần hoàn thiện nên việc lắp đặt hệ thống camera giám sát phải tiến hành song song.Theo đại diện Cục Giám sát quản lý về hải quan (Tổng cục Hải quan), đưa hệ thống camera vào hoạt động giám sát hải quan là bước tiến quan trọng trong tiến trình hiện đại hóa hải quan, cảnh báo, ngăn ngừa các hành vi vi phạm quy định về giám sát hải quan. Việc trang bị hệ thống camera có tác dụng răn đe nhằm nâng cao ý thức chấp hành, tính tuân thủ pháp luật của người dân và DN, hỗ trợ công tác giám sát, bao quát khu vực và đặc biệt là giám sát về ban đêm. Bằng việc trang bị hệ thống camera giám sát hải quan sẽ giảm bớt được công chức tuần tra, do việc kiểm tra, giám sát hiện trường  lap dat camera  thực hiện nhanh chóng và thuận tiện, góp phần nâng cao tinh thần trách nhiệm quản lý, phục vụ DN của Hải quan, giúp lãnh đạo kiểm tra và quản lý công chức ngày một tốt hơn. Nghệ Beats Audio và pin không thể tháo rời.
Máy được trang bị vi xử lý lõi tứ Snapdragon 600 tốc độ 1,7 GHz với nhân đồ họa Adreno 320 và 2 GB RAM. Dù chip lõi tứ Snapdragon có tốc độ không cao nhưng one Max vẫn chạy rất nhanh và mượt mà với hầu hết các thao tác sử dụng.
Vấn đề còn lại của one Max chính là giá bán. HTC one Max phiên bản 16GB được bán tại chuỗi cửa hàng thegioididong.Com với giá 17,99 triệu đồng. Dù có nhiều tính năng hơn Lumia 1520 (rẻ hơn - có giá 15,99 triệu đồng) nhưng mức giá của one Max vẫn chưa đích thực cuốn ở phân khúc cao cấp.
Vậy bạn nên chọn phablet nào?

Với những người cần trải nghiệm dùng linh hoạt, nhất là hay dùng điện thoại ngoài trời thì Lumia 1520 là chọn lọc không dễ bỏ qua nhờ màn hình lớn và công nghệ chống lóa ClearBlack có ích. Ngoài ra, mức giá của Lumia 1520 cũng khá dễ chịu và ăn nhập hơn với túi tiền người dùng.
Nếu bạn cần một chiếc phablet kiên cố, chống va đập tốt hơn thì HTC one Max nên được cân nhắc với thiết kế vỏ bằng kim loại và tính năng quét vân tay độc đáo dù chẳng mấy khi được dùng tới.


Tuệ Minh


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang