Ads 468x60px

Labels

Thứ Năm, 5 tháng 12, 2013

Lap dat camera Đánh giá Fujifilm X-A1 - nhỏ gọn, giá rẻ, chụp tốt

Fujifilm X-A1 với cảm biến CMOS APS-C.

Fujifilm X-A1 là mẫu máy ảnh mirrorless nhỏ nhẹ và cũng là rẻ nhất của Fujifilm hiện tại. Đây là model duy nhất trong dòng X Series không sử dụng cảm biến X-Trans độc quyền của Fujifilm và thay bằng cảm biến APS-C CMOS thường ngày. Tuy nhiên, X-A1 vẫn gây được những bất ngờ lớn với chất lượng ảnh đẹp và sẽ không có quá nhiều dị biệt so với X-M1 nếu người dùng chỉ thường chụp ảnh JPG mà ít sử dụng ảnh RAW trong xử lý.

Ngoài cảm biến độ phân giải 16,3 megapixel, máy có hệ thống lấy nét 49 điểm, ISO từ 200 đến 6.400, tốc độ chụp liên tục 5,6 khung hình mỗi giây và quay video chuẩn Full HD tốc độ 30 khung hình mỗi giây. Kết nối Wi-Fi của máy cũng cho phép điều khiển từ xa cũng như gửi và nhận hình ảnh với các mẫu di động thông minh chạy iOS hoặc Android.

Giá bán tham khảo là 12,5 triệu đồng cho bộ bao gồm thân máy và ống kính kit.

Ngoài cảm biến, dị biệt về màu sắc đã khiến X-A1 hướng tới những người dùng dị biệt so với X-M1.

X-A1 có kiểu dáng khá giống X-M1 nếu chỉ nhìn vào phiên bản màu đen nhưng khác nhau nhiều ở các lựa chọn màu sắc còn lại. Không có phiên bản màu bạc như X-M1 nên màu đen và xanh của X-A1 ở phần phía trên tả khá rõ chất liệu bằng nhựa nên kém trải qua và chỉ hợp với những người dùng trẻ tuổi. Như với bản màu đỏ, phần phía trên màu bạc khá giống kim khí nên giữ được nhiều "chất Fuji" hơn so với hai model còn lại. Nét thiết kế tổng thểÔng Micky Quinn - Giám đốc hãng taxi của ông Gordon Strachan cho rằng: Đôi khi cơ quan quản lý chẳng cần phải làm gì cả, vấn đề giao thông sẽ được giải quyết tự động. Các camera được lập trình thông minh tới mức có thể tự nhận biết lưu lượng phương tiện để thay đổi thời gian đèn tín hiệu hợp lý. Ngoài ra, camera có khả năng tự nhận biết biển số xe vi phạm, gửi hình ảnh vi phạm về trung tâm điều hành để in vé phạt gửi cho khổ chủ. Điều đó gây thiệt thòi cho các lái xe, vì những hình ảnh, tình huống nhiều khi rất mập mờ gây nhiều tranh cãi”.“Thành phố của sự sợ hãi”. Theo báo chí Anh, từ nay tới cuối sang năm sẽ có thêm hàng chục ngàn camera nữa được lắp đặt ở London và các nơi khác, đưa Anh thành nước có hệ thống camera quan sát dày đặc nhất. Hiệp hội Cảnh sát Anh coi đây là công cụ thay thế cho các gờ giảm tốc, lắp đặt tại mỗi điểm đến và đi ở mỗi vùng, đảm bảo lái xe trên các tuyến đường đều nằm trong tầm giám sát. Cũng không có nhiều sự khác biệt so với các đàn anh nhưng chọn lựa màu sắc đã khiến model này tiếp cận đối tượng thực thụ khác biệt.

Cạnh trên máy.

X-A1 có kiểu dáng  lap dat camera gia re tai ha noi  hết sức nhỏ gọn và là một trong những model mirrorlessVới một máy tính bảng, hoặc điện thoại thông minh, người ta có thể biết được các thông tin cần thiết, từ cách gọi đúng chỗ giải quyết nạn "chặt chém du khách", đến việc ngồi nghỉ chân trong công viên và gọi đặt một phần gà rán KFC giao tận nơi.Nhưng tiện lợi này giúp cho nền kinh tế phát triển bằng sự minh bạch hóa, phục vụ cho chính quyền đô thị, đồng thời nâng cao đời sống cho người dân.Ở các nước láng giềng, những thành phố lớn của Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc và cả Indonesia đang chạy đua xây dựng những "thành phố thông minh" nhằm nâng cao chất lượng sống của cư dân và thúc đẩy phát triển kinh tế.Ở mọi nơi công cộng, tất cả được nối mạng, mọi hành động đều được ghi hình, mọi dịch vụ được cá nhân hóa, mọi giao dịch tự động hóa. Cuộc sống sẽ trở nên an toàn, thân thiện với môi trường, với cộng đồng.Putrajaya đã mang thương hiệu Thủ đô thông minh của Malaysia vào năm 2010. Với trình độ xây dựng chất lượng cao, thủ đô mới Putrajaya đã thu hút người có thu nhập cao đến sinh sống và thích ứng với tính thông minh của đô thị mới. Nhỏ nhất hiện tại. Máy có phần báng cầm phía trước hơi nhô lên một tẹo và một phần diện tích nhỏ với các gai nhựa làm điểm tỳ tay cho ngón cái nên việc cầm máy khá dễ dàng bằng một tay. Tay còn lại có thể làm điểm tựa khi đỡ phần thân và ống kính trong   lap camera quan sat  tại đây  các điều kiện chụp dễ dàng.

Hệ thống điều khiển của X-A1 cũng khá đơn giản nhưng là đủ cho khá nhiều cảnh huống chụp. Ngoài bánh xe chế độ, bên cạnh là bánh xe điều chỉnh tham số thường để chỉnh bù trừ sáng khá thuận lợi (người viết thường sử dụng chế độ chụp A cho nhiều cảnh ngộ). Bánh xe nhỏ ở phía sau có thể dùng để chỉnh khẩu với các ống kính không có vòng khẩu trên thân hoặc để điều chỉnh độ zoom ảnh khi xem lại. Ngoại giả, khi xem lại ảnh, thay vì phải zoom bằng nhiều công đoạn, người dùng chỉ cần nhấn vào nút chọn chế độ chụp liên tiếp, ảnh sẽ tự động zoom mức cao nhất ở điểm được lấy nét cho phép người dùng soát độ nét của ảnh ngay sau khi chụp.

Cổng kết nối ở cạnh bên.

Đèn flash bật lên và nhô về phía trước.

Ngoài các nút căn bản khác, phím Q là một tùy chọn rất hợp lý cho phép người dùng nhìn tổng quan các tham số chụp và điểu chình khi cấp thiết. Sự thuận lợi cũng đến ở khả năng cân bằng trắng sáng ý, khi nhấn nút WB, máy hiện các chế độ nhanh chóng.Nếu chọn loại Custom (Tùy chỉnh), chỉ cần chụp luôn một khung hình có màu trắng là máy sẽ chọn được độ K ăn nhập.

Đối với phím Fn ở phía trên, người dùng có thể chọn thông số mình muốn để đặt. Người viếtTuy nhiên, ghi nhận của phóng viên tại Trạm đăng kiểm 2903V (Hà Nội) vào sáng 12-8 cho thấy, mặc dù đã gần trưa, nhưng ô tô vẫn xếp hàng dài chờ đợi đến lượt kiểm tra xe. Theo quy trình, xe từ khi vào sẽ phải trải qua các bước như kiểm tra nhận dạng, kiểm tra gầm xe, đèn, khí thải... Hầu hết các khâu này, sẽ được 3 camera của Trung tâm ghi lại. Song, quan sát qua camera cũng chỉ ghi nhận được, ĐKV có bỏ quy trình, công đoạn hay không, còn việc lập lờ chất lượng kiểm định vẫn có thể diễn ra. Ông Nguyễn Hồng Thủy, Giám đốc Trạm đăng kiểm 2903V cho hay, trung bình một ngày, trạm đăng kiểm này kiểm tra từ 110-120 xe, phần lớn là ô tô con, xe khách và xe tải loại nhỏ. Tại trung tâm có gắn 3 camera, trong đó, 2 camera để chụp ảnh, 1 camera giám sát dây chuyền. Dù vậy, lãnh đạo Trung tâm này cho rằng, khó có thể giám sát hết được nếu như ĐKV cố tình lập lờ, bỏ qua những lỗi thuộc về kỹ thuật, chất lượng.

Giám sát đăng kiểm: Camera vẫn không phải “mắt thần”

(Theo Guardian, BBC, Patas). Kiểm tra xe là khâu quan trọng đảm bảo an toàn khi lưu thông. Mới giám sát được trên quy trình. Trước tình trạng dư luận dị nghị về tiêu cực tại các Trạm đăng kiểm xe cơ giới, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã đầu tư, lắp đặt camera giám sát dây chuyền đăng kiểm  camera onetech  tại 112 Trạm Đăng kiểm trên cả nước. Toàn bộ hệ thống camera này được tích hợp với máy chủ đặt tại Cục Đăng kiểm. Theo nhận định của ông Nguyễn Đức Trí, Phó cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam, việc lắp đặt camera giám sát giúp cơ quan quản lý có thêm “mắt thần” để theo dõi các đăng kiểm viên (ĐKV) ở tất cả trung tâm. Thường chọn nút này cho mức ISO do hay thay đổi. Khi xem lại, nút này thành chức năng bật nhanh chế độ san sớt ảnh hoặc video qua Wi-Fi với các thiết bị di động (phải cài thêm phần mềm trên máy iOS hoặc Android) khá tiện dụng.

Màn hình có thể lật cho chụp khá nhiều góc.

Kích tấc 3 inch vừa đủ và màu sắc khi nhìn trên máy không quá khác biệt so với thực tiễn.

X-A1 có đèn flash tích hợp nhưng chế độ bật nảy khá mạnh khiến những người mới sở hữu có thể hơi "đau tim" và lo âu về độ bền. Khi bật, đèn nhô hẳn về phía trước nên cho khoảng đánh rộng hơn và đỡ vướng vào ống kính hơn so với các loại đèn nhất quyết trên thân máy.

Cáp nối lộ thiên (phần vòng tròn màu đỏ) gây chút lo ngại về độ dai sức.

Mẫu mirrorless mới của Fujifilm dùng màn hình Kích thước 3 inch độ phân giải 920.000 pixel rất sắc nét. Màu sắc hơi "nịnh" một tí so với ảnh thực tế nhưng không dị biệt nhiều. Góc nhìn rộng và nhìn ngoài trời không bị lóa. Màn hình này có khớp lật giúp chụp góc trên cao hoặc thấp rất tiện nhưng cáp nối chuyển di lộ thiên cũng làm chủ sở hữu lo ngại về tính dai sức.

Xem tiếp đánh giá chất lượng hình ảnh của X-A1

Bài và ảnh:Tuấn Hưng


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang