Ads 468x60px

Labels

Thứ Tư, 4 tháng 12, 2013

Thử nghiệm lap dat camera bốn tính năng ẩn của YouTube

Để xem các tính năng còn trong tuổi thí điểm của YouTube, bạn truy cập vào trang . Hiện có bốn tính năng khá hay mà bạn có thể sử dụng ngay, khỏi cần đợi đến lúc được công bố chính thức, gồmHTML5 Video(xem video trên nền HTML5),YouTube MusicDiscovery(tìm danh sách nhạc theo tên ca sỹ),Feather(giao diện gọn nhẹ cho YouTube) vàVideo Questions Editor(thêm một số câu hỏi vào trước video để người xem trả lời). Bạn bấm nútTry it outđể dùng thử một trong bốn tính năng ấy.

1. HTML5 Video

Với trình xem video dựa trên chuẩn HTML5 của YouTube, bạn có thể xem video nhờ vào sự tương trợ trực tiếp của trình duyệt, khỏi cần cài plugin Adobe Flash Player vào máy tính như hiện tại.

Nếu muốn trải nghiệm tính năng xem video ở dạng HTML5, bạn nhấnTry itouttại mụcHTML5 Videohay truy cập trực tiếp vào địa chỉ . Hồ hết các trình duyệt thôngVụ việc gần đây nhất xảy ra vào trưa ngày 14/2/2013. Một  lap dat camera  xe container 40 feet chạy từ hướng Thủ Đức về cảng Cát Lái bất ngờ lật ngang khi chạy đến đoạn cua gắt giữa cầu vượt. Thùng container lật xuống mặt cầu, hàng tấn mì (sắn) khô bên trong thùng đổ tràn ra mặt cầu và rơi ào ào xuống đường bên dưới cầu vượt. Đây là vụ lật xe thứ 7 tại cầu vượt này.Sau nhiều vụ lật xe liên tiếp xảy ra, công an quận 2 đã kiến nghị Sở GTVT xem lại thiết kế cầu vượt này để có biện pháp khắc phục. Theo ý kiến của Công an quận 2 thì độ dốc cầu vượt lớn nên xe tải nặng phải chạy nhanh lấy đà lên cầu, khi đến đỉnh cầu thì gặp ngay khúc cua gắt nên xe thường lật tại vị trí này.Còn theo ý kiến của Sở GTVT, nguyên nhân xe tải qua cầu bị lật là do các tài xế chạy quá tốc độ cho phép và đề nghị công an thành phố tăng cường CSGT kiểm soát tại vị trí này, buộc các xe phải tuân thủ tốc độ cho phép khi qua cầu. Đồng thời Sở cũng tiến hành lắp đặt gờ giảm tốc, biển cảnh báo nguy hiểm tại đây. Tuy nhiên, thực tế tai nạn lật xe vẫn liên tiếp xảy ra tại “khúc cua tử thần” trên cầu vượt Cát Lái. Dụng bây chừ đều tương trợ xem video ở chuẩn HTML5, song tùy vào từng trình duyệt mà khả năng hỗ trợ định dạng video có khác nhau.

Tại trang , bạn sẽ nhìn thấy các định dạng mà trình duyệt đang dùng có hỗ trợ dưới trườngWhat does this browser support?.

Bạn bấm nútRequest HTML5 playerđể chuyển sang chế độ xem video ở chuẩn HTML5. Sau đó, bạn vào trang chủ YouTube và tìm video để xem như thường nhật. Dù không có gì khác biệt song lúc này video đang được phát ở chuẩn HTML5.

Nếu muốn dùng trình phát video dựa trên nền Flash như mặc định, bạn vào trang và bấmUse the default player.

2. YouTube Music Discovery

YouTube Music Discovery là tính năng hay dành cho những người thích tìm và xem video ca nhạc trên YouTube. Với tính năng này, bạn chỉ cần nhập tênPhó trưởng Phòng Giám sát quản lý, Hải quan Hà Nội Nguyễn Thị Chung Thủy cho biết, đối với cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài, hệ thống camera tại Nhà ga T1 Nội Bài được trang bị từ năm 2002 hiện vẫn đang tiếp tục sử dụng, không nâng cấp vì trong thời gian tới hoạt động Hải quan sẽ chuyển sang nhà ga T2, nhà ga T1 chuyển thành phục vụ khách nội địa. Tuy nhiên, để đáp ứng hoạt động hiện tại của Hải quan Nội Bài, đơn vị đã bảo dưỡng, sửa chữa những camera bị hỏng để đảm bảo công tác giám sát hải quan. Sau khi nhà ga T2 đi vào hoạt động, hệ thống camera giám sát hải quan sẽ đáp ứng yêu cầu giám sát hải quan tại các khu vực quan trọng như sân đỗ tàu bay; khu vực làm thủ tục cho hành khách xuất, nhập cảnh; khu vực kho hàng theo quyết định của Tổng cục Hải quan. Hệ thống sẽ giám sát toàn cảnh và theo dõi liên tục được hàng hóa, hành lý vận chuyển, người qua lại… Tại khu vực làm thủ tục, hệ thống giám sát được toàn cảnh và theo dõi liên tục hàng hóa, hành lý vận chuyển, hành khách, công chức hải quan và các đối tượng khác có liên quan trong khu vực giám sát.

Camera hỗ trợ giám sát hành vi vi phạm hải quan

Công chức Hải quan Quảng Bình giám sát hoạt động kho ngoại quan qua hệ thống camera. Ảnh: T.B. Nghệ sỹ hay bài hát cần tìm vào khung lóng rồi bấmDisco.



Ngay sau đó, YouTube sẽ cung cấp cho bạn một playlist chứa các video chất lượng tốt nhất của ca sỹ đang tìm. Bạn chỉ cần bấm vào video đầu tiên để phát tuần tự từng bài trong danh sách. Trên giao diện YouTube Music Discovery có sẵn vài tên nghệ sỹ trội để bạn chọn nhanh, hay bạn bấm vào liên kếtPlay top hitsđể nghe các bài hát đang thịnh hành tổng hợp từ nhiều ca sỹ.

Bạn truy cập nhanh YouTube Music Discovery qua địa chỉ .

3. Feather

Nếu đường truyền Internet yếu hay đang dùng kết nối mạng 3G, tính năng Feather sẽ giúp tăng tốc độ tải trang và hà tằn  lap dat camera quan sat tai ha noi  hà tiện tối đa tiền cước khi xem video trên YouTube. Sau khi kích hoạt, giao diện YouTube sẽ được loại bỏ những thành phần không cần thiết để tăng tốc tải trang nhanh hơn.

Bạn bấmTry it outtại mụcFeatherhay truy cập vào trang , nhấnJoin the “Feather” Betađể kích hoạt tính năng Feather, rồi quay lại giao diện YouTube, mở xem video bất kỳ sẽ thấy sự khác biệt.

Giao diện trang xem video được loại bỏ một số hiệu ứng đồ họa để bạn chỉ tụ họp vào nội dung video. Một số thành phần như thông tin video, mã nhúng HTML, bình luận của người dùng cũng không còn. Khung bên phải chỉ hiển thị tối đa năm video có liên quan.



Phía dưới các video có liên tưởng là hộp thoại cho biết bạn đang xem video ở chế độ rút gọn. Nếu muốn trở về giao diện đầy đủ chỉ một lần độc nhất vô nhị, bạn bấm liên kếtJustCamera không dây, truyền tín hiệu qu a Wifi. Camera lắp trên trần nhà. Camera hồng ngoại có thể quan sát ban đêm. Những lưu ý khi vận hành camera gồm: cài đặt thời gian đúng với thời gian thực (khi cần xem lại dữ liệu đã ghi, căn  lap camera ha noi  cứ vào mốc thời gian cần tìm lại, hệ thống dễ dàng đáp ứng thông tin cần thiết); đặc biệt lưu ý tới user name và password; có thể sử dụng camera với nhiều loại thiết bị như smartphone, máy tính bảng, máy tính xách tay…; luôn lưu ý trạng thái ghi của hệ thống đảm bảo vận hành tốt; lau chùi mặt ống kính bằng khăn mềm chuyên dụng thường xuyên, nhất là với các camera ở phân xưởng sản xuất thường phát sinh nhiều bụi; luôn có cuốn hướng dẫn sử dụng ngay tại nơi đặt hệ thống vì người sử dụng thường có khuynh hướng mau quên, khi cần có thể tra cứu nhanh; bảo mật vật lý với đầu ghi như cất trong tủ có khóa ngoài.Về xuất xứ hàng hóa, camera có từ nhiều nguồn khác nhau. Một số loại camera châu Âu chịu lạnh tốt nhưng chịu nóng yếu, cần lưu ý khả năng chịu nhiệt cao. Camera là thiết bị điện tử vận hành liên tục nên được thiết kế để chạy điện áp thấp, tiêu thụ ít (dưới 1A và 12V) nhằm ngăn ngừa cháy và tiêu hao điện. Về giá cả, một hệ thống tiêu chuẩn dùng cho các ngôi nhà thành thị hiện có 4 camera quan sát (trên, dưới, trước, sau) và lưu trữ hình ảnh đến 20 ngày (sau thời gian này, dữ liệu tự động ghi đè lên các dữ liệu ghi từ đầu kỳ) sẽ có tổng đầu tư 5 – 10 triệu đồng.

Camera theo dõi cho văn phòng và gia đình

This onetrên hộp thoại, hoặc nhấnPermanentlynếu muốn tắt hoàn toàn tính năng Feather.

4. Video Questions Editor

Tính năng Video Questions Editor cho phép bạn thêm những câu hỏi dạng trắc nghiệm vào các video do mình san sẻ, để người xem giải đáp.

Để kích hoạt, bạn bấmTry it outcạnh mụcVideo Questions Editorhay truy cập trực tiếp vào địa chỉ , bấm kết liênJoin the "Video Questions Editor" Beta. Sau đó, bạn vào phầnVideo Manager) để quản lý video của mình trên YouTube. Tại đó, bạn bấm nútEditcạnh video cần chèn thêm câu hỏi.

Ở giao diện chỉnh sửa video, bạn vào thẻVideo Questions,điền nội dung câu hỏi vào khungTitlevà các phương án đáp ở các ô trống dưới trườngAnswerphía dưới, nhấnAdd answerđể thêm một phương án nữa. Bạn để ý điền thời gian sẽ xuất hiện câu hỏi lên video vào ôTime.


Xong, bạn bấmSave changesđể lưu lại. Nếu muốn soạn thêm câu hỏi khác chèn vào thời khắc khác trong video, bạn lại bấmAdd questionrồi thực hành các thao tác như trên.

Khi muốn xóa một câu hỏi nào đó, ở danh sách các câu hỏi đã tạo trong thẻVideo Questions, bạn bấm biểu tượng hình dấuXcạnh câu cần xóa.



Khi xem video, câu hỏi sẽ hiện lên ngay trên khung phát video để người xem dừng lại đọc nội dung và chọn phương án hiệp. Sau khi chọn, video sẽ được phát tiếp kiến, bất kể người xem chọn câu đáp nào.

Để tắt tính năng chèn câu hỏi vào video, bạn truy cập vào trang , nhấn kết liênLeave the "Video Questions Editor" Beta.

Phương Trúc


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang