Ads 468x60px

Labels

Thứ Tư, 4 tháng 12, 2013

Sắp bán smartphone hai màn hình rất lap dat camera lạ, pin “trâu”


YotaPhone là điện thoại di động màn hình kép đã gây ấn tượng tại triển lãm CES hồi đầu năm nay và sẽ ra mắt trước Lễ Giáng Sinh. Sản phẩm sẽ ra mắt tại Nga, Úc, Pháp, Tây Ban Nha và Đức trước lễ Giáng sinh và 15 nhà nước khác vào cuối quý 1/2014.


YotaPhone sở hữu màn hình LCD HD cỡ 4,3-inch, độ phân giải 1280x720 điểm ảnh ở mặt trước và màn hình e-ink độ phân giải 640x360 điểm ảnh ở mặt sau. Màn hình màu LCD có thể được sử dụng như điện thoại Android bình thường trong khi màn hình e-inkÔng Micky Quinn - Giám đốc hãng taxi của ông Gordon Strachan cho rằng: Đôi khi cơ quan quản lý chẳng cần phải làm gì cả, vấn đề giao thông sẽ được giải quyết tự động. Các camera được lập trình thông minh tới mức có thể tự nhận biết lưu lượng phương tiện để thay đổi thời gian đèn tín hiệu hợp lý. Ngoài ra, camera có khả năng tự nhận biết biển số xe vi phạm, gửi hình ảnh vi phạm về trung tâm điều hành để in vé phạt gửi cho khổ chủ. Điều đó gây thiệt thòi cho các lái xe, vì những hình ảnh, tình huống nhiều khi rất mập mờ gây nhiều tranh cãi”.“Thành phố của sự sợ hãi”. Theo báo chí Anh, từ nay tới cuối sang năm sẽ có thêm hàng chục ngàn camera nữa được lắp đặt ở London và các nơi khác, đưa Anh thành nước có hệ thống camera quan sát dày đặc nhất. Hiệp hội Cảnh sát Anh coi đây là công  lap dat camera quan sat tai ha noi  cụ thay thế cho các gờ giảm tốc, lắp đặt tại mỗi điểm đến và đi ở mỗi vùng, đảm bảo lái xe trên các tuyến đường đều nằm trong tầm giám sát. Mặt sau để nhận các thông tin và hiển thị các tin cẩn mới nhất hoặc bản đồ để tằn tiện nguồn pin.
YotaPhone do nhà sản xuất smartphone tại Nga – Yota chế tác. Công ty này cũng cung cấp các dịch vụ di động băng rộng 4G tại Nga. Tại sự kiện ra mắt sản phẩm tại Moscow, tổng giám đốc mảng thiết bị của Yota - Vlad Martynov cho biết, YotaPhone giúp giải quyếtTuy nhiên, cũng có dư luận chống đối lại việc mở rộng hệ thống camera quan sát, với lý do, việc này sẽ dẫn tới vi phạm đời tư. Một trong những đại diện là họa sỹ nổi tiếng Bansky. Ông này bí mật vẽ lên tường con phố bức tranh khổ lớn: “Cả dân tộc bị nằm dưới camera quan sát”. Hành vi này cũng bị camera ghi được và Bansky suýt chút nữa phải hầu tòa. Không những thế, kế hoạch này đòi hỏi một khoản kinh phí  camera onetech  khá lớn. Bởi một máy camera quan sát được lắp đặt (bao gồm camera, cột cao 8m, dây cáp, nhà điều hành) tốn tới 31.500 euro. Trong 10 năm qua, 650 triệu euro đã được chi để lắp đặt hàng triệu camera quan sát.Mật độ camera ở London dày đặc đến mức nhà báo người Pháp - Armand Penverne nhận xét đây là “Thành phố của sự sợ hãi” (City of Fear). Sự sợ hãi và dè chừng khiến con người giam mình trong những chiếc hộp: nhà ở, công sở, xe buýt, tàu điện ngầm… với những khuôn mặt lạnh tanh vô cảm.Hà Phương - Thùy Linh. Vấn để như màn hình của các smartphone giờ đều tắt (tối) khi máy chuyển sang chế độ chờ (sleep) để tùng tiệm pin.


Công nghệ màn hình hiển thị giấy điện tử (EPD) có thể cung cấp các thông tin sẵn có và có thể nhìn thấy mà không tốn pin, điều đó có thể nghĩa rằng, màn hình e-ink của YotaPhone luôn bật sáng.
Chả hạn, Yotaphone phối hợp smartphone và thiết bị đọc sách điện tử vào trong một thiết bị dành cho những người thích đọc sách trên đường đi. Bạn  lap camera ha noi  có thể lưu hình ảnh và thông báo trên màn hình thứ hai và chúng vẫn hiển thị ở đó ngay cả khi hết pin.
Bạn có thể lưu bất cứ thứ gì trên màn hình luôn sáng từ bản đồ tới các thông báo như cuộc gọi nhỡ, nhắc nhở cuộc họp…Chúng luôn hiển thị trên màn hình choTheo Tổng cục Hải quan, container hàng hóa XK, NK đưa vào đưa ra khu vực ICD qua cổng ICD sẽ được giám sát bằng camera quan sát và camera nhận dạng. Hệ thống này được tích hợp với các phần mềm quản lý hải quan như quản lý tờ khai, quản lý rủi ro, quản lý hàng chuyển cửa khẩu… và các chương trình của DN kinh doanh ICD. Nhờ đó, hệ thống quản lý rủi ro tự động cung cấp thông tin cảnh báo đối với lô hàng, container cần theo dõi, giám sát chặt chẽ trong quá trình tập kết tại kho bãi ICD, vận chuyển từ ICD đối với lô hàng, container chưa thông quan hoặc thông tin yêu cầu kiểm tra container ngay tại ICD… Giám sát bằng camera quan sát cũng sẽ được lắp đặt tại khu vực kiểm tra thực tế hàng hóa, khu vực tiếp nhận và kiểm tra hồ sơ hải quan để theo dõi toàn cảnh các khu vực, giám sát liên tục được đối tượng cần theo dõi.Tại Hải quan Hải Phòng, đến nay đơn vị đã hoàn tất việc lắp đặt và đưa vào sử dụng hệ thống camera giám sát hải quan tại hai chi cục là Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Hải Phòng khu vực I và khu vực II. Đến khi bạn không cần tới nữa.
Ngoại giả, YotaPhone trang bị bộ xử lý Krait lõi đôi tốc độ 1,7GHz, RAM 2GB, nguồn pin 1800mAh và tích hợp camera 13MP. Yota cho biết, thiết bị có thời lượng pin dùng gấp 7-10 lần so với các smartphone khác ở “chế độ đọc” (chỉ dùng màn hình e-ink). Sản phẩm hoạt động trên hệ điều hành Android Jelly Bean 4.2.2 và có hai màu đen hoặc trắng.


Tuệ Minh - (Theo Telegraph)


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang