Ads 468x60px

Labels

Thứ Tư, 4 tháng 12, 2013

Bí ẩn lap dat camera đằng sau chiếc điện thoại Vertu

Thương hiệu Vertu được Nokia sáng lập ra từ năm 1998.

Không giống như nhiều người mường tượng, mẫu điện thoại di động sang trọng Vertu được chế tác bên trong xưởng nhìn thoáng qua như một phòng thể nghiệm nhỏ. Hầu hết các công đoạn được làm thủ công, từ những nguyên liệu đắt giá châu, đá ruby, titanium, vàng, da cá sấu…và nhiều thứ khác. Đó cũng là niềm kiêu hãnh mà những người thợ lắp ráp lên chiếc Vertu có thể nói về mình. Vertu thực thụ được làm bằng tay ngay trên đất Anh (“Handmade in England”). Engadget đã có chuyến khám phá nhỏ tại xưởng lắp ráp Vertu ở Church Crookham.



KhácSắp tới xe container đi quá tốc độ trên cầu vượt Cát lái sẽ bị ghi hình - Ảnh: Anh Quân. >> "Xe bị lật ở cầu vượt Cát Lái là do lỗi thiết kế". Sau khi xảy ra liên tiếp các vụ lật xe container trên cầu vượt Cát Lái gây nguy hiểm cho người đi đường, từ đầu tháng 4-2013, Khu quản lý giao thông đô thị số 2 đã tiến hành lắp đặt camera và hệ thống đo tốc độ trên cầu.Camera được lắp đặt trên trụ chiếu sáng để ghi hình xe, đồng thời sẽ có hệ thống đo tốc độ để xác định nguyên nhân nếu có tai nạn và xử phạt những xe đi quá tốc độ.Tổng giá trị gói thầu là 1,6 tỉ đồng do Công ty cổ phần công nghệ Tiên Phong thực hiện. Theo kế hoạch, đến giữa tháng 7 sẽ hoàn thành đưa vào sử dụng. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại việc lắp đặt camera đã hoàn thành để đưa vào sử dụng sớm gần một tháng.Sau khi xảy ra nhiều vụ lật xe container trên cầu vượt Cát Lái, Sở Giao thông Vận tải TPHCM đã lắp dải phân cách mềm; cắm biển báo giảm tốc độ từ 40km/giờ xuống   lap dat camera  ở đây  còn 30km/giờ, lắp gờ giảm tốc. Tuy nhiên, tình trạng tai nạn với xe container vẫn xảy ra.

Xe quá tốc độ trên cầu vượt Cát Lái sẽ bị ghi hình

Với các sản phẩm thường nhật được lắp ráp qua nhiều công đoạn, bởi nhiều người thợ, trong một dây chuyền sản xuất khép kín, mỗi một chiếc điện thoại Vertu chỉ được lắp ráp bởi một người thợ duy nhất. Xung quanh nghệ nhân gồm có rất nhiều vật liệu đã chế tạo như đá quý, bezel, ốc vít…cùng đồ dụng cụ lắp ráp. Các thành phần đó được xếp đặt trong các khay tự động xoay. Trên màn hình trước mắt các thợ thủ công sẽ hiển thị từng bước hướng dẫn, sau mỗi công đoạn hoàn tất sản phẩm, và khay sẽ xoay tương ứng để cung cấp các bộ phận cần thiết cho bước kế tiếp.



Tùy thuộc vào model, mà mỗi chiếc Vertu phải mất từ 2 – 3 giờ đồng hồ để hoàn thành lắp ráp và đánh bóng. Sau đó, sản phẩm được gắn trên hệ thống soát chất lượng, và phải hoàn tất 800 bài thử nghiệm về điện tử, cơ học trong suốt quá trình từ 4 – 5 phút. Bước rốt cuộc mà chiếc Vertu phải vượt qua chính là mắt người. Người thợ lành nghề sẽ cầm trên tay và xem xét trực tiếp   lap camera  chi tiết  bằng mắt mình, để bảo đảm không còn khiếm khuyết nào. Và như vậy, chiếc Vertu hoàn hảo đã sẵn sàng đến tay bạn – một khách hàng muốn khẳng định phong cách lịch lãm, quý phái thông qua chiếc điện thoại di động trên tay.





























VIDEO:Tính đến giữa tháng 4-2013, toàn Ngành mới có 13 hệ thống camera giám sát lắp đặt tại các đơn vị: Cục Hải quan Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Lào Cai, Tây Ninh, Đồng Nai, Bình Dương, Đà Nẵng. Tuy nhiên,  lap dat camera quan sat tai ha noi  đa số các cục hải quan được trang bị camera mới chỉ có camera quan sát, rất ít đơn vị được trang bị camera nhận dạng.Việc trang bị đồng bộ hệ thống camera quan sátÔng Trần Anh Quân, Phó trưởng Phòng Kiểm định xe cơ giới đường bộ, Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng nhìn nhận, việc giám sát qua camera chỉ phát hiện được ĐKV nào cắt xén quy trình kiểm tra, còn chi tiết thì không thể. “Song, việc lắp đặt camera giám sát, theo dõi tại các Trung tâm đăng kiểm cũng khiến các ĐKV làm việc nghiêm túc hơn, tuân thủ đầy đủ quy trình kiểm tra xe. Vì, nếu bị phát hiện, chúng tôi sẽ xử lý rất nghiêm”.Trong 7 tháng đầu năm 2013, qua giám sát bằng camera, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã phát hiện sai phạm và đình chỉ chức danh, thu hồi thẻ ĐKV đối với 9 cá nhân. Trong đó, có cả một Phó giám đốc Trung tâm, một trưởng dây chuyền kiểm định do bỏ hạng mục kiểm tra, kiểm tra phương tiện sai phương pháp và không duy trì hệ thống camera giám sát theo quy định.Ví dụ như tại các Trạm 1402S, 6102S, 6004D, qua theo dõi bằng camera, bộ phận giám sát của Cục Đăng kiểm Việt Nam phát hiện thấy phần lớn thời gian camera chỉ ghi hình các vị trí... Không thuộc khu vực kiểm tra phương tiện. Bên cạnh đó, lãnh đạo 3 trung tâm này không thực hiện giám sát và lưu trữ đủ hình ảnh quá trình kiểm định của đơn vị. Với những vi phạm trên, ngày 31-7, Cục đã đình chỉ chức danh ĐKV đối với 3 cá nhân của Trạm 1402S, 6102S và 6004D trong đó có một giám đốc và một phó giám đốc phụ trách. Hay như vào đầu tháng 7 vừa qua, đã phát hiện ĐKV thuộc Trạm đăng kiểm 1402S không xuống hầm để kiểm tra dưới gầm xe. Cũng trong đợt kiểm tra này, ĐKV Trạm 1901V bị phát hiện bỏ qua các hạng mục của công đoạn 2 về hệ thống phanh và lái phía trên. Và camera nhận dạng tại cảng nội địa, cửa khẩu sân bay quốc tế, cảng biển, cửa khẩu đường bộ đảm bảo công tác giám sát hải quan 24 giờ/7 ngày; nhận dạng số container, biển kiểm soát ô tô và thời gian vận chuyển ra vào khu vực giám sát hải quan.Phó trưởng Phòng Nguyễn Thị Chung Thủy cho biết thêm, Cục Hải quan Hà Nội quản lý 3 cảng nội địa (ICD): Thụy Vân (Phú Thọ), Gia Thụy, ICD Mỹ Đình và mới chỉ có một ICD có hệ thống camera giám sát do DN lắp đặt. Để đồng bộ việc lắp đặt hệ thống camera giám sát hải quan tại các ICD, đơn vị cũng đang rà soát thực tế địa bàn đề xuất Tổng cục Hải quan trang bị hệ thống camera giám sát. Bên trong xưởng lắp ráp Vertu

NỘI DUNG SẼ XUẤT ngày nay ĐÂY


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang