Ads 468x60px

Labels

Thứ Hai, 9 tháng 12, 2013

Đánh giá FreeOTT - thiết bị xem phim trực tuyến hỗ trợ lap dat camera AirPlay

Sản phẩm nhỏ gọn đi kèm một điều khiển cũng có kích tấc không lớn hơn nhiều.

FreeOTT là sản phẩm của hãng Cloud Media (nhà sinh sản loại đầu HD khá nức tiếng là Popcorn Hour). Không giống như các các loại đầu HD mạnh mẽ, nhiều tính năng hay set-top box, thiết bị này hướng đến sự đơn giản tối đa với người dùng phổ thông cùng kiểu dáng khôn cùng gọn nhẹ, hoạt động tốt với tất thảy TV trên thị trường mà chỉ cần có cổng HDMI hoặc AV.

Free OTT chưa được bán chính thức tại Việt Nam nhưng có mặt ở thị trường nước ngoài với mức giá độ một triệu đồng (bao gồm cả dịch vụ xem phim trực tuyến tại địa điểm đó).

Free OTT chỉ có một đèn báo hiệu nguồn ở mặt trên.

Cạnh bên là cổng microUSB để cấp nguồn, cổng ra AV và HDMI.

Sản phẩm có kích tấc khôn xiết nhỏ gọn (82 x 50 x 13 mm) và cân nặng nhẹ chỉ 37 gram nhờ vậy có thể giấu gọn đằng sau TV dễ dàng. Trên sản phẩm có một cổng microUSB để lấy nguồn với cục sạc tương tự các mẫu điện thoại di động hoặc kết nối thẳng với USB của TV (nếu có) để lấy nguồn. Free OTT chỉ có hai đầu ra tín hiệu   lap camera ha noi  xem thêm  là HDMI và AV (có cổng chuyển). Ngoài ra, sản phẩm có thêm một lỗ chọc để reset thiết bị về trạng thái ban đầu và một khe cắm thẻ nhớ microSD nhưng chỉ dùng để cài đặt firmware mới hay chạy lại phần mềm khi cần thiết.

Cạnh còn lại là lỗ bấm reset máy và khe cắm thẻ microSD nhưng chỉ dùng để chạy lại phần mềm.

Thiết bị không hỗ trợ phát từ các nguồn bên ngoài qua USB và ổ cứng di động nên đôi lúc tỏ ra khá bất tiện. Tuy nhiên, đây cũng có thể là dụng ý của nhà sản xuất muốn đơn giản hóa tối đa thiết bị và giao hội vào các dịch vụ trực tuyến đi kèm. Sản phẩm kết nối duyệt mạng Wi-Fi với khả năng bắt sóng khá tốt.

FreeOTT chạy trên hệ điều hànhĐồng tình với ý kiến trên, một số bạn đọc còn cho rằng: Hiện tại qua theo dõi thông tin trên một số phương tiện thông tin đại chúng có nhiều địa phương đang đề nghị được lắp đặt hệ thống camera. Vấn đề là cần phải xây dựng một hệ thống đồng bộ, tránh tình trạng đầu tư tràn lan, manh mún, mỗi nơi làm một kiểu sau này sẽ khó kết nối vào hệ thống đồng thời gây lãng phí cả về tiền của lẫn hệ thống”. Còn bạn đọc tanvinhvt@... Cho rằng “nên học tập kinh nghiệm những quốc gia xung quanh”.Theo bạn đọc này Singapore có mạng lưới giao thông đường bộ dài 3.400 km, với 161 km đường cao tốc. Hệ thống giao thông công cộng gồm các phương tiện tàu điện ngầm, tàu điện nhẹ, xe buýt, xe taxi. Ở Singapore có Trung tâm quản lý hệ thống giao thông thông minh với chức năng bảo đảm hệ thống giao thông tại Singapore an toàn và hiệu quả hơn. Trung tâm cung cấp thông tin giao thông theo thời gian thực với 4 thứ tiếng trên đài phát thanh. Lắp đặt màn hình giao thông dọc theo đường cao tốc, cảnh báo người lái xe của sự cố giao thông phía trước của họ và đảm bảo đáp ứng nhanh chóng các sự cố.

Nhiều ý kiến tâm huyết và cụ thể

Riêng dựa trên nguồn mở Linux nên xét về độ phong phú, đa dạng phần mềm sẽ không thể sánh bằng các loại set-top box nhỏ gọn chạy Android nhưng trái lại sẽ ổn định hơn trong quá trình hoạt động. Tuy nhiên, nhà sinh sản cũng đã cung cấp khá nhiều các phần mềm tương trợ cả xem TV trực tuyến, kho phim, nhạc, trò chơi hay tiện ích mạng từng lớp (Facebook, Twitter, Picasa, Youtube...). Các phần mềmTính đến giữa tháng 4-2013, toàn Ngành mới có 13 hệ thống camera giám sát lắp đặt tại các đơn vị: Cục Hải quan Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Lào Cai, Tây Ninh, Đồng Nai, Bình Dương, Đà Nẵng. Tuy nhiên, đa số các cục hải quan được trang bị camera mới chỉ có camera quan sát, rất ít đơn vị được trang bị camera nhận dạng.Việc trang bị đồng bộ hệ thống camera quan sát và camera nhận dạng tại cảng nội địa, cửa khẩu sân bay quốc tế, cảng biển, cửa khẩu đường bộ đảm bảo công tác giám sát hải quan 24 giờ/7 ngày; nhận dạng số container, biển kiểm soát ô tô và thời gian vận chuyển ra vào khu vực giám sát hải quan.Phó trưởng Phòng Nguyễn Thị Chung Thủy cho biết thêm, Cục Hải quan Hà Nội quản lý 3 cảng nội địa (ICD): Thụy Vân (Phú Thọ), Gia Thụy, ICD Mỹ Đình và mới chỉ có một ICD có hệ thống camera giám sát do DN lắp đặt. Để đồng bộ việc lắp đặt hệ thống camera giám sát hải quan tại các ICD, đơn vị cũng đang rà soát thực tế địa bàn đề xuất Tổng cục Hải quan trang bị hệ thống camera giám sát. Thuần Việt hiện chưa có nhiều.

Giao diện chính của FreeOTT trên TV.

FreeOTT dự định sẽ được phát hành ở Việt Nam dưới dạng cộng tác với một đơn vị cung cấp phim trực tuyến  lap dat camera quan sat gia re  nên sản phẩm sẽ tụ họp đẵn vào đối tượng có nhu cầu này ở thị trường trong nước. Khi đó, sản phẩm bán ra sẽ bao gồm cả trương mục cao cấp để xem phim mới, chất lượng cao trong một thời kì cố định. Phiên bản màSố Hóathử nghiệm có cài sẵn HDzone với kho phim cập nhật mới và phụ đề tiếng Việt khá phong phú.

Trong thí điểm xem một số bộ phim mới nhưMan of Steel, với gói mạng ADSL thấp nhất của VNPT nhưng xem không hề bị giật, khi thử di chuyển đến các thời điểm khác nhau, thời kì load để xem tiếp trung bình vào khoảng 2 đến 3 giây. Phần mềm xem phim của Free OTT tương trợ xem tiếp một bộ phim cố định ngay cả khi người dùng đã tắt mở lại thiết bị. Phần quản lý các bộ phim đã xem, yêu thích hay đang xem dở cũng rất trực giác.

Phần mềm xem phim trực tuyến HDZone tích hợp sẵn.

Khi dùng thử ứng dụng Youtube, bạn có thể tải và xem trực tuyến các đoạn video với độ nét đạt tới Full HD 1.080p. Tuy nhiên, có thể do chất lượng đường truyền mà video xem đôi lúc phải chờ tải tiếp thay vì trơn tru như khi xem phim trực tuyến với máy chủ đặt trong nước.

Một ưu điểm rất đáng chú ý với FreeOTT là dù có kích thước nhỏ gọn nhưng sản phẩm này tương trợ cả ba công nghệ truyền dẫn hình ảnh không dây trổi hiện là DLNA, Miracast và AirPlay. Khi cùng kết nối qua một mạng Wi-Fi, thiết bị dễ dàng truyền hình ảnh hoặc video đang xem lên màn hình TV phê chuẩn FreeOTT. Độ trễ trong lần kết nối trước nhất trung bình khoảng 3 giây nhưng sau đó khi chuyển đổi video hay tua đoạn thì thời gian này chỉ từ một đến tối đa 2 giây. Trong thử nghiệm nghe nhạc từ iPad Air qua AirPlay, sản phẩm vẫn hỗ trợ duyệt các menu như thường nhật nhưng đồng thời phát nhạc sơ sài.

Phát qua AirPlay dễ dàng (giao diện trên iPad Air).

Với những tính năng không nhiều nhưng đều thiết thực, FreeOTT là một sự tuyển lựa tốt với những người dùng yêu thích xem phim trực tuyến và có thể dùng làm một bộ thu phát cho hệ thống âm thanh trong nhà khá thuận lợi nhờ các kết nối không dây tích hợp sẵn.

Video dùng thử tính năng xem phim trực tuyến và AirPlay của FreeOTT.

Bài,Ông   lap dat camera quan sat tai ha noi  ở đây  Trần Anh Quân nhìn nhận, dù việc giám sát qua camera không phát hiện được 100% sai phạm nhưng với hình ảnh lưu lại 30 ngày, nếu có bất kỳ phản ánh nào, Cục sẽ xem lại băng ghi hình và xử lý đúng người, đúng việc. Hoặc, một vụ TNGT nào xảy ra sẽ biết được chiếc xe đó đăng kiểm ở đâu, thời gian nào.Trả lời về việc, liệu hệ thống camera có phải là “mắt thần” giám sát, loại bỏ được những tiêu cực trong đăng kiểm, lãnh đạo Cục Đăng kiểm cho rằng, việc đấu tranh chống tiêu cực vẫn còn bất cập, đâu đó, tại các trung tâm đăng kiểm trên cả nước vẫn còn xảy ra hiện tượng tiêu cực của cán bộ, ĐKV. Camera giám sát chỉ là một trong những công cụ để nâng cao chất lượng đăng kiểm và hạn chế tiêu cực. “Lắp đặt camera giám sát chỉ là một trong những biện pháp nâng cao chất lượng đăng kiểm. Ngoài ra, chúng tôi đang nỗ lực tiếp tục tìm các biện pháp mạnh và đồng bộ hơn nhằm giảm tiêu cực trong đăng kiểm phương tiện cơ giới đường bộ”, ông Trần Anh Quân nói. Ảnh và video:Tuấn Hưng


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang