Ads 468x60px

Labels

Thứ Hai, 9 tháng 12, 2013

Điểm mặ máy tính bảng lap dat camera 'chất' nhất năm 2013

(VTC News) - iPad Air, Galaxy Note 10.1 2014 hay Galaxy Tab 3 10.1... Là n hững mẫu máy tính bảng được đánh giá cao nhất trên thị trường trong năm 2013.

Cũng giống như smartphone, thị trường tablet trong năm vừa qua diễn ra rất sôi động. Lần lượt các hãng như Apple, Samsung, Amazon đều tung ra các sản phẩm chủ lực của mình, trong đó trải dài từ phân khúc cao cấp cho đến bình dân.
Dưới đây là danh sách nhưng máy tính bảng tốt nhất trong năm 2013:
iPad Air
Giá: Từ 11,5 triệu đồng
Để nói về chiếc máy tính bảng mới nhất của Apple kiên cố phải dùng tới 2 từ "hoàn hảo". Xét trên các mặt từ thiết kế, cấu hình cho đến ứng dụng thì đây xứng đáng là chiếc tablet tốt nhất trên thị trường hiện thời.

Ở khâu thiết kế, iPad Air được giảm tối đa trọng lượng xuống chỉ còn 478g và mỏng 7,5mm, với thông số này đây là chiếc tablet thuộc hàng "siêu mẫu" nhất hiện nay. Mẫu mã của iPad Air gần như y nguyên với iPad Mini với lớp viền chống xước 2 bên được làm mỏng đến mức đáng ngạc nhiên nhưng vẫn tiện lợi cho ngườiÔng Trần Anh Quân nhìn nhận, dù việc giám sát qua camera không phát hiện được 100% sai phạm nhưng với hình ảnh lưu lại 30 ngày, nếu có bất kỳ phản ánh nào, Cục sẽ xem lại băng ghi hình và xử lý đúng người, đúng việc. Hoặc, một vụ TNGT nào xảy ra sẽ biết được chiếc xe đó đăng kiểm ở đâu, thời gian nào.Trả lời về việc, liệu hệ thống camera có phải là “mắt thần” giám sát, loại bỏ được những tiêu cực trong đăng kiểm, lãnh đạo Cục Đăng kiểm cho rằng, việc đấu tranh chống tiêu cực vẫn còn bất cập, đâu đó, tại các trung tâm đăng kiểm trên cả nước vẫn còn xảy ra hiện tượng tiêu cực của cán bộ, ĐKV. Camera giám sát chỉ là một trong những công cụ để nâng cao chất lượng đăng kiểm và hạn chế tiêu cực. “Lắp đặt camera giám sát chỉ là một trong những biện pháp nâng cao chất lượng đăng kiểm. Ngoài ra, chúng tôi đang nỗ lực tiếp tục tìm các biện pháp mạnh và đồng bộ hơn nhằm giảm tiêu cực trong đăng kiểm phương tiện cơ giới đường bộ”, ông Trần Anh Quân nói. Dùng.
Màn hình Reina của iPad Air có kích thước 9.7 inch cùng độ phân giải 2.048 x 1.536 pixel. Chất lượng hình ảnh và video xem qua đây gần như là hoàn hảo, có thể nói chiếc tablet này sở hữu màn hình tốt nhất trên thị trường máy tính bảng hiện tại.
Về phần cứng, iPad Air được trang bị bộ xử lý A7 tương trợ 64 bit. Bên cạnh khả năng kiệm ước pin, bộ xử lý này còn khiến iPad Air có tốc độ nhanh gấp đôi so với iPad 4. Máy có camera iSight 5MP phía sau, được trang bị cảm ứng BSI và camera trước tương trợ Facetime có thể quay Full HD. Hệ điều hành được cài đặt mặc định là iOS 7.
Galaxy Note 10.1 2014
Giá: 12,8 triệu đồng
Trong năm 2013, Samsung là hãng chịu thương chịu khó cho ra đời nhiều mẫu tablet nhất, trong đó phải kể đến dòng máy Note khôn xiết nối tiếng. Là phiên bản nâng cấp từ thế hệ Galaxy Note 10.1 trước đó Note 10.1 phiên bản 2014 không có nhiều đổi thay ở khâu thiết kế mà đốn là được nâng cấp về cấu hình.
Vẫn giữ nguyên mẫu mã như người tiền nghiệm với những góc bo tròn với vòng benzene chạy dọc cạnh máy đặc trưng cũng như sử dụng lớp ốp giả da giống với Galaxy Note 3. Tuy nhiên các thông số khác lại mỏng và nhẹ hơn nhiều khi Note 10.1 2014 chỉ nặng 540g cùng độ dày chỉ 7.9 mm.
Máy có màn hình 10.1 inch áp dụng công nghệ Crystal Clear cho độ phân giải rất cao lên đến 2.560 x 1.600 pixel. Mật độ điểm ảnh trên chiếc tablet này là 299 ppi nhỉnh hơn cả iPad Air (264 ppi). Điều này giúp mang lại chất lượng hình ảnh và video khôn cùng sắc nét cũng như độ chân thực cao.
Phần cứng của Galaxy Note 10.1 mới được cải thiện vượtSắp tới xe container đi quá tốc độ trên cầu vượt   lap camera ha noi  xem thêm  Cát lái sẽ bị ghi hình - Ảnh: Anh Quân. >> "Xe bị lật ở cầu vượt Cát Lái là do lỗi thiết kế". Sau khi xảy ra liên tiếp các vụ lật xe container trên cầu vượt Cát Lái gây nguy hiểm cho người đi đường, từ đầu tháng 4-2013, Khu quản lý giao thông đô thị số 2 đã tiến hành lắp đặt camera và hệ thống đo tốc độ trên cầu.Camera được lắp đặt trên trụ chiếu sáng để ghi hình xe, đồng thời sẽ có hệ thống đo tốc độ để xác định nguyên nhân nếu có tai nạn và xử phạt những xe đi quá tốc độ.Tổng giá trị gói thầu là 1,6 tỉ đồng do Công ty cổ phần công nghệ Tiên Phong thực hiện. Theo kế hoạch, đến giữa tháng 7 sẽ hoàn thành đưa vào sử dụng. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại việc lắp đặt camera đã hoàn thành để đưa vào sử dụng sớm gần một tháng.Sau khi xảy ra nhiều vụ lật xe container trên cầu vượt Cát Lái, Sở Giao thông Vận tải TPHCM đã lắp dải phân cách mềm; cắm biển báo giảm tốc độ từ 40km/giờ xuống còn 30km/giờ, lắp gờ giảm tốc. Tuy nhiên, tình trạng tai nạn với xe container vẫn xảy ra.

Xe quá tốc độ trên cầu vượt Cát Lái sẽ bị ghi hình

Bậc, máy có bộ xử lý Exynos 5420 cấu thành từ 2 chip 4 nhân: chip Cortex-A15 1.9GHz và chip Cortex-A7 1.2GHz. Lượng RAM 3GB cùng 3 phiên bản bộ nhớ 16/32/64 GB. Ngoài ra Note 10.1 còn được tích hợp 2 camera trước 8MP và sau 2MP.
Bút S Pen trên Galaxy Note 10.1 cũng được cải tiến hao hao như trên Galaxy Note 3 khi tích hợp bộ tiện ích Air Command nhằm mang lại trải nghiệm cảm ứng và đa nhiệm xác thực hơn.
Kindle Fire HDX 8.9
Giá: 9 triệu đồng
Nhắm vào thị trường tablet tầm trung, với cấu hình mạnh và kho dữ liệu ebook đồ sộ từ Amazon, Kindle Fire HDX xứng đáng là một trong những máy tính bảng đáng mua nhất hiện giờ.
Kindle Fire HDX 8.9 có lớp vỏ màu đen bao  lap dat camera gia re tai ha noi  khắp thân máy, các góc bo tròn thường thấy ở các tablet khác được thay thế bằng những góc xiên ở mặt sau. Bên cạnh đó, các phím vật lý, cổng HDMI, microUSB ... Được bố trí khá hợp lý, tạo điều kiện thoải mái cho người dùng.
Điểm ấn tượng nhất của Kindle Fire HDX là nằm ở màn hình 8.9 inch. Màn hình này có độ phân giải lên đến 2560 x 1600 pixel cùng mật độ điểm ảnh cao nhất hiện giờ là 339 ppi. Ngoại giả màn hình còn được trang bị công nghệ LCD IPS khiến chiếc tablet này trở thành thiết bị đọc ebook tốt nhất hiện.
Về phần cứng, Kindle Fire HDX 8.9 có bộ xử lý Snapdragon 800 lõi tứ tốc độ 2.2GHz và 2GB RAM, cùng các phiên bản bộ nhớ trong 16GB/32GB và 64GB. Máy có camera chính 8MP hỗ trợ đèn Flash LED cùng camera phụ HD 720p phía trước.
Galaxy Tab 3 10.1
Giá: 10 triệu đồng
Nhắc đến các dòng máy tính bảng của Samsung, bên cạnh Note, không thể không kể đến Tab. Trong năm nay, hãng điện tử Hàn Quốc cũng đã tung ra phiên bản 10.1 inch của Galaxy Tab 3, với cấu hình thuộc hàng "khủng" chiếc   lap dat camera  tham khảo  máy tính bảng này đủ đáp ứng mọi nhu cầu của người dùng.
Vẫn là thiết kế quen thuộc của các phiên bản Galaxy Tab trước, tablet 10.1 inch có bề ngoài mong manh nhưng cũng không kém phần tinh tế và khỏe khoắn. Với lớp viền kim loại, Galaxy Tab 3 10.1 khá thời thượng khi được cầm trên tay người dùng.
Galaxy Tab 3 có màn hình rộng tới 10.1 inch, cùng độ phân giải cao lên đến 1280 x 800 pixel. Máy sử dụng bộ xử lý Intel Atom Z2560 tốc độ 1.6 GHZ, RAM 1GB cùng bộ nhớ 16 GB. Chip đồ họa PowerVR SGX 544 MP2 giúp chạy tốt các game đề nghị cấu hình cao cùng 2 camera tuần tự là 3MP (sau) và 1.3MP (trước).
Xét về mặt giải trí cũng như công việc, đây xứng đáng là chọn lựa hàng đầu trên thị trường máy tính bảng giờ. Thêm vào đó tính năng thoại sẽ giúp xóa nhòa khoảng cách giữa Galaxy Tab 3 10.1 với các loại smartphone.
Surface Pro 2
Giá: 25 triệu đồng
LàTuy nhiên, ghi nhận của phóng viên tại Trạm đăng kiểm 2903V (Hà Nội) vào sáng 12-8 cho thấy, mặc dù đã gần trưa, nhưng ô tô vẫn xếp hàng dài chờ đợi đến lượt kiểm tra xe. Theo quy trình, xe từ khi vào sẽ phải trải qua các bước như kiểm tra nhận dạng, kiểm tra gầm xe, đèn, khí thải... Hầu hết các khâu này, sẽ được 3 camera của Trung tâm ghi lại. Song, quan sát qua camera cũng chỉ ghi nhận được, ĐKV có bỏ quy trình, công đoạn hay không, còn việc lập lờ chất lượng kiểm định vẫn có thể diễn ra. Ông Nguyễn Hồng Thủy, Giám đốc Trạm đăng kiểm 2903V cho hay, trung bình một ngày, trạm đăng kiểm này kiểm tra từ 110-120 xe, phần lớn là ô tô con, xe khách và xe tải loại nhỏ. Tại trung tâm có gắn 3 camera, trong đó, 2 camera để chụp ảnh, 1 camera giám sát dây chuyền. Dù vậy, lãnh đạo Trung tâm này cho rằng, khó có thể giám sát hết được nếu như ĐKV cố tình lập lờ, bỏ qua những lỗi thuộc về kỹ thuật, chất lượng.

Giám sát đăng kiểm: Camera vẫn không phải “mắt thần”

(Theo Guardian, BBC, Patas). Kiểm tra xe là khâu quan trọng đảm bảo an toàn khi lưu thông. Mới giám sát được trên quy trình. Trước tình trạng dư luận dị nghị về tiêu cực tại các Trạm đăng kiểm xe cơ giới, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã đầu tư, lắp đặt camera giám sát dây chuyền đăng kiểm tại 112 Trạm Đăng kiểm trên cả nước. Toàn bộ hệ thống camera này được tích hợp với máy chủ đặt tại Cục Đăng kiểm. Theo nhận định của ông Nguyễn Đức Trí, Phó cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam, việc lắp đặt camera giám sát giúp cơ quan quản lý có thêm “mắt thần” để theo dõi các đăng kiểm viên (ĐKV) ở tất cả trung tâm. Chiếc tablet nhận được rất nhiều nhiệt huyết của Microsoft, Surface Pro 2 có cải tiến khá nhiều về mặt thiết kế cũng như cấu hình. Có thể chuyển đổi qua lại giữa máy tính bảng và laptop chính cho nên Surface Pro 2 khá cơ động, hạp với người dùng có nhiều đòi hỏi ở chiếc tablet của mình.
Surface Pro 2 có thiết kế vuông vức với nguyên liệu chính là ma giê, khiến máy có cảm giác chắc chắn và đầm tay. Mặt sau của tablet này có phần chân chống cho phép cố định máy ở góc nghiêng 55 hoặc 75 độ, giúp người dùng có thể dùng ở nhiều tư thế.
Chiếc máy tính bảng của Microsoft có màn hình 10.6 inch với độ phân giải Full HD 1080p. Ngoài ra máy còn được trang bị thêm bút Stylus giúp người dùng có thể viết hoặc thậm chí là vẽ dễ dàng hơn trên chiếc tablet này.
Cấu hình của Surface Pro 2 thuộc hàng khá "khủng" với bộ xử lý Intel Core i5-4200U tốc độ 1.6 GHz, chip đồ họa Intel HD Graphics 4400, RAM 4GB cùng bộ nhớ 256/512GB.


Máy có 2 camera cùng độ phân giải HD 720p, ngoại giả người dùng có thể mua thêm bàn phím Type Cover 2, qua đó biến chiếc tablet này thành laptop thu nhỏ.
Hà Thanh


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang