Ads 468x60px

Labels

Thứ Tư, 30 tháng 10, 2013

VTC Online: lap dat camera vạc ba chân nay đã mất một?

Game4V.Com -Một NPH đã quá quen thuộc với thảy gamer từ những năm 2006 đến hiện nay, với biệt danh tam trụ làng game Việt, VTC cùng VNG và FPT đã khuấy động thị trường game thời bấy giờ bằng những sản phẩm hết sức quyến rũ. Nhưng có nhẽ, thời đại nào cũng có lúc lụi tàn, VTC cũng không là ngoại lệ...


Hỏng từ bộ máy nội bộ bên trong

Đó là kết quả của thời gian tối dạ nhất ở VTC - khủng hoảng nhân sự . Từ VTC Online đến VTC Intecom, đại đa số những người tài giỏi cho đến những vị lãnh đạo đều cất áo ra đi, để lại đó là một lượng "chất xám"Hệ thống nhận dạng đã giúp công chức giám sát không phải trực tiếp đọc và ghi số container tại cổng cảng, ICD, giảm tải về công việc giúp CBCC tập trung vào các nội dung khác như kiểm tra hồ sơ hải quan. Qua hệ thống camera, bộ phận điều hành camera thông báo kịp thời với lực lượng giám sát trực tiếp, đã kịp thời bố trí lực lượng tăng cường kiểm tra ở thời điểm then chốt, trọng yếu, chống các hành vi gian lận thương mại.Nghe thì đáng buồn vì đến giờ này mới có camera nhưng "có còn hơn không", vì ít nhiều lãnh đạo của ngành này muốn thực hiện những gì doanh nghiệp, du khách, người dân đã mong mỏi từ lâu. Dư luận đã góp ý thêm, hãy lắp thêm vài màn hình lớn đặt ở nơi công cộng để mọi người cùng quan sát thì tác dụng mới lớn.Thật ra có nhiều giải pháp kỹ thuật để mang lại hiệu quả giám sát cao nhất. Vấn đề là ngành hải quan có thật sự muốn vươn tới cùng mục tiêu minh bạch hay không!. Một chuyện tương tự là bệnh nhân đến Bệnh viện Huyết học Trung ương tại Hà Nội tuần qua thấy "choáng váng" khi bác sĩ, y tá ở đây chào hỏi, cám ơn, xin lỗi, giải thích, tư vấn cặn kẽ cho người bệnh. Sự thay đổi này cũng đến từ quyết tâm thực hiện nếp ứng xử văn minh của ban giám đốc bệnh viện.

Hạ tầng thông minh, bao giờ con người thông minh?

Lớn của VTC bị tuồng ra ngoài, những con người này, họ tiếp tục tìm cho mình bến đậu mới quyến rũ hơn, thích hợp hơn, nơi mà họ có thể phát triển hết khả năng của mình.

VTC đã mất đi một nguồn nhân công rất lớn, xương sống của nó đã phải chịu một thiệt   lap dat camera  read more  hại đồ sộ, và những hậu quả tiếp theo đều bắt nguồn từ nguyên nhân chính này. Vùng đất VTC càng ngày càng trở nên hoang tàn hơn bao giờ hết.

... Và những sản phẩm cũng vì thế mà ra đi...

Nhắc đến VTC là phải nhắc đến Audition , Cross Fire, FIFA Online 2... Những tựa game đã làm cho "ông hoàng" bước lên ngôi vị tam trụ của mình suốt một thời kì dài. Khai mạc cho thành công này chính là Audition - tựa game vũ đạo trước nhất tại VN, không khó để sản phẩm này cuốn được số đông lượng học sinh dự vào những năm 2007 - 2008 và trở nên game online được chơi nhiều nhất thời bấy giờ. Nhưng dần theo thời kì, độ hot của Audition cũng dần nguội lạnh khi không chạy theo được thời thế.


Nối tiếp đàn anh Audition đó chính là CF và FIFA Online 2, phải FIFA được coi là game bóng đá trước tiên tại VN thì CF chính là sản phẩm FPS chính thức chung cục còn "sót lại" trên thị trường game Việt. Cả hai đều gây được ấn tượng mạnh nhờ gameplay "độc quyền" của mình, nhưng với tình trạng "hack,bug" và khá nhiều "trẻ trâu", CF và FF dần bị thoái hóa, NPH VTC cũng không có biện pháp khắc phục cho tình trạng trên, và như thế, không khó để chúng ta đoán được kết cuộc của hai sản phẩm này: FF2 gục ngã trước FF3, game thủ CF quay lưng hàng loạt. Rốt cục, 2 sản  lap camera ha noi  phẩm này nghe đâu đã trở nên quá cố.

... Nhưng vẫn chưa có thế hệ game mới thay thế

Với sự ra đi của FF2 và hình bóng nhạt nhòa của Audition, CF. VTC dường như đã không còn một lá bài "tủ" nào để giữ vững chỗ đứng trên thị trường game VN. Những sản phẩm như Vua Bóng Rổ, CMO hay Cửu Long Triều hầu như khôngAnh Nguyễn Văn Nhật, tài xế xe khách BKS 89B-002.57, chạy tuyến Hưng Yên - Đắk Nông: Hệ thống camera tự động giám sát đã “răn” thêm cánh lái xe chúng tôi. Là một tài xế điều khiển xe khách chạy trên tuyến đường này đã lâu, mới đây khi biết lực lượng chức năng cho lắp đặt hàng loạt camera giám sát tự động trên tuyến QL1A đoạn đi qua các tỉnh miền Trung này, tôi cũng như nhiều tài xế xe khách khác đã ý thức lên rất nhiều trong việc điều khiển phương tiện lưu thông trên đường. Bởi vì nếu vi phạm thì chắc chắn sẽ bị lực lượng CSGT phát hiện và xử lý.Sở Giao thông-Vận tải thành phố Đà Nẵng vừa hoàn thành lắp đặt 33 camera tại những nút giao thông trọng điểm để giám sát, xử phạt vi phạm giao thông, trật tự lòng lề đường.Mỗi camera có phạm vi giám sát bán kính 200m. Khi camera phát hiện lỗi vi phạm của người tham gia giao thông sẽ báo về trung tâm điều hành đèn tín hiệu giao thông và vận tải công cộng thành phố.

Đà Nẵng hoàn thành lắp đặt 33 camera quan sát giao thông

Có "tiếng nói" so với các game hiện.


So với hai lão hữu cùng đời là VNG và FPT, VTC thật sựÔng Micky Quinn - Giám đốc hãng taxi của ông Gordon Strachan cho rằng: Đôi khi cơ quan quản lý chẳng cần phải làm gì cả, vấn đề giao thông sẽ được giải quyết tự động. Các camera được lập trình thông minh tới mức có thể tự nhận biết lưu lượng phương tiện để thay đổi thời gian đèn tín hiệu hợp lý. Ngoài ra, camera có khả năng tự nhận biết biển số xe vi phạm, gửi hình ảnh vi phạm về trung tâm điều hành để in vé phạt gửi cho khổ chủ. Điều đó gây thiệt thòi cho các lái xe, vì những hình ảnh, tình huống nhiều khi rất mập mờ gây nhiều tranh cãi”.“Thành phố của sự sợ hãi”. Theo báo chí Anh, từ nay tới cuối sang năm sẽ có thêm hàng chục ngàn camera nữa được lắp đặt ở London và các nơi khác, đưa Anh thành nước có hệ thống camera quan sát dày đặc nhất. Hiệp hội Cảnh sát Anh coi đây là công cụ thay thế cho các gờ giảm tốc, lắp đặt tại mỗi điểm đến và đi ở mỗi vùng, đảm bảo lái xe trên các tuyến đường đều nằm trong tầm giám sát. Đang quá lép vế. Cả VNG và FPT đều có những chiến lược tót vời nhằm thay đổi cho hiệp với tốc độ của thời đại hiện tại, những sản phẩm tiếp theo của 2 NPH trên đều sở hữu lượng người chơi đồ sộ, chẳng những thế, các tựa game cũ vẫn giữ được sức hút cho riêng mình. Còn với VTC, tuốt chỉ như trường giang sóng sau không xô được sóng trước, rào cản của Audition, CF, FF,...   camera onetech  click here  là quá lớn đối với các game mới của họ.

Sự xuất hiện của những thế lực mới

Game online VN như một bãi vàng đối với các NPH. Không ít các công ty cổ phần dịch vụ khác đều lấn sân sang lĩnh vực này. Những cái tên mới nổi gần đây như SOHA, GOSU, VNPAY,... Đều là mối "đe dọa" trực tiếp với VTC. Trong khi những NPH đang rậm rịch chạy đua vũ trang bằng những tựa game online 3D đầy hấp dẫn, thì VTC lại không có một "tấc sắt" trong tay, họ đành bất lực chọn phương án tiêu cực ngồi nhìn những đàn em đang dần vượt qua mặt.


Dễ dàng có thể thấy rằng, hậu quả của việc "chảy máu" chất xám của VTC là quá lớn, những sản phẩm game cũ không còn giữ được vị thế, những tựa game tiếp theo cũng không gánh nổi hệ quả, trong khi "đối thủ" thì lại xuất hiện ngày càng nhiều. Liệu có chăng, thời đại của VTC đã hết?

Game4V's News

Các file đính kèm: a">

Vtc-onine-thumbnail.Jpg Kích thước: 17,5 KB Đọc: 0


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang