Ads 468x60px

Labels

Thứ Năm, 31 tháng 10, 2013

Facebook sợ mất nhóm người lap dat camera dùng tuổi teen

Liệu Facebook sẽ không còn quyến rũ với tuổi teen? Ảnh minh họa: AFP

Mạng tầng lớp lớn nhất thế giới này đạt lợi nhuận 425 triệu USD trong quý III, so với mức lỗ 59 triệu USD vào cùng kỳ năm ngoái, theo bẩm tài chính Facebook côngCông trình cầu vượt Cát Lái được Ban Quản lý dự án Đại lộ Đông Tây và cải thiện môi trường nước TP HCM khánh thành và đưa vào sử dụng từ năm 2010. Sau 2 năm, trên đoạn đường này đã xảy ra 8 vụ lật xe container trên cầu.Việc lắp đặt camera quan sát cố định trên cầu vượt quan sát làn xe cùng với hệ thống đo tốc độ phương tiện qua cầu sẽ là bằng chứng nhằm hạn chế tối đa việc xe container chạy quá tốc độ gây lật xe.Các camera có khả năng quay đêm, có thể thay đổi góc quan sát 3600 và quay cận cảnh các đối tượng khả nghi theo sự điều khiển từ xa của người quan sát tại phòng thu nhận tín hiệu. Tổng chi phí lắp đặt camera gần 100 triệu đồng. Hiện chợ đêm Đà Lạt có hơn 120 gian hàng, các đêm cuối tuần thu hút khoảng 4.000 lượt khách/đêm tham quan và mua sắm.Tình trạng các dự án chậm tiến độ, sai phạm trong quá trình xây dựng, chủ đầu tư thiếu minh bạch đang diễn ra khá phổ biến, bởi vậy lắp đặt camera trực tuyến theo dõi toàn bộ quá trình hoạt động công trình của chủ đầu tư dự án Sky Garden được đánh giá là một sáng kiến hạy. Ông Nguyễn Đắc Huân - Giám đốc Marketting của dự án cho biết, dự án Sky Garden đã lắp đặt 6 camera tại các góc chính của công trình ngay từ những ngày đầu khởi công. Hệ thống được bật 24/24 giờ, truy cập mở cho tất cả các đối tượng có nhu cầu xem dự án. Thao tác khá đơn giản, chỉ cần vào trang web skygarden.Vn, tìm biểu tượng camera. Nếu không xem được, khách cũng có thể gọi điện để được hỗ trợ trực tuyến. Bố hôm qua 30-10.

AFP cho biết giá cổ phiếu Facebook tăng vọt 15% trong   lap camera ha noi  ở đây  phiên giao du hôm thứ tư (giờ Mỹ) sau khi mỏng tài chính được ban bố, nhưng sau đó rớt giá khi Facebook tiết lậu sụt giảm lượng truy cập từ người dùng “dưới tuổi teen”.

“Nhìn chung việc dùng Facebook của con nít vị thành niên ở Mỹ vẫn ổn định từ quý II đến quý III, nhưng chúng ta có sự sụt giảm về lượng người dùng hàng ngày thuộc lứa tuổi nhỏ hơn” – giám đốc điều hành tài chính David Ebersman thông tin.

Cổ phiếu Facebook tuột xuống mức 49,01 USD sau thông tin này, theo AFP.

AFP dẫn lời nhà phân tích độc lập Rob Enderle ở thung lũng Silicon cho rằng giá cổ phiếu giảm vì lo ngại Facebook sẽ mất sự ủng hộ từ người dùng tuổi teen.

Enderle đánh giá phân khúc người dùng lứa tuổi này luôn thay đổi và cảnh báo: “Bạn sẽ không muốn đến lúc trẻ thơ cho rằng Facebook không phải là nơi chúng thuộc về, mà là để bố chúng dùng”.

Nhà phân tích này bình luận việc Facebook kém hấp dẫn hơn trong mắt người dùng nhỏ tuổi làm dấy lên quanTheo Bộ Nội vụ Anh, vài năm qua, tỷ lệ tội phạm đã giảm 32%, ngăn chặn và bắt giữ hơn 600 tội phạm, thu hồi hàng trăm chiếc  lap dat camera gia re tai ha noi  xe bị mất cắp. An ninh được đảm bảo hơn, đặc biệt, khi xảy ra vụ khủng bố London hồi tháng 7/2005, 3 trong 4 tên khủng bố đã bị camera ghi hình khi đang diễn tập trong một nhà ga xe điện ngầm.Số vé phạt tăng thì số vụ khiếu nại mà PATAS (cơ quan tiếp nhận xử lý khiếu nại về xử phạt giao thông) nhận được cũng tăng cao không kém. Trung bình mỗi ngày cơ quan này nhận được gần 200 khiếu nại. Theo Luật Tự do thông tin, hình ảnh camera giao thông ghi lại sẽ được công bố công khai và bất cứ ai cũng thể kháng cáo quyết định xử phạt.Ông Gordon Strachan (49 tuổi) - tài xế taxi đã 2 lần thắng camera sau 5 lần “xông thẳng” vào PATAS. Cũng tại tuyến đường A316 nói trên, một ngày cuối tuần ông nhận được hóa đơn tiền phạt kèm hình ảnh camera chụp được. Vốn có thâm niên “đối phó”, ông soi kỹ và phát hiện ra, tại góc quay này, không thể định tội lấn làn cho ông được. Ông thắng khiếu nại, nhưng “hình như họ định đánh đố khi gửi vé phạt vào cuối tuần, nếu quá bận mà để đến tuần sau thì hết thời gian khiếu nại  lap camera quan sat  và tôi chỉ còn nước nộp phạt đầy ấm ức”.

Venezuela lắp 30.000 camera phòng chống tội phạm

Ngại về tiềm năng lợi nhuận sau này, bất kể các chỉ số tài chính ngày nay ra sao.

“Bọn trẻ là hạt giống của Facebook và bạn sẽ không muốn phải mất chúng” – Enderle đúc kết.

Trên thực tiễn, việc xác định xác thực mức độ dùng Facebook theo lứa tuổi không phải dễ dàng vì người dùng có thể khai gian tuổi khi đăng ký tài khoản.

Song Ebersman nói Facebook có phát triển một công cụ riêng phục vụ cho việc thống kê này.

Mỏng tài chính cho thấy doanh thu Facebook trong quý III vượt xa mọi dự đoán khi cán mốc 2 tỉ USD, trong đó doanh thu lăng xê tăng 66% so với cùng kỳ năm ngoái lên 1,8 tỉ USD.

Khoảng 49% doanh thu lăng xê đến từ thiết bị di động.

Trong quý III, có đến 728 triệu người vào Facebook hàng ngày, tăng 25% so với năm trước. Khoảng nửa tỉ người truy cập Facebook mỗi ngàyTrong một thời gian rất dài, người bệnh tại nhiều bệnh viện công đã không nhận được những điều tưởng chừng như giản đơn đó cho một dịch vụ y tế có trả tiền. Tại thiếu giám sát?. Ở các bệnh viện quốc tế, trên tường không có khẩu hiệu "Lương y như từ mẫu" hay những khẩu hiệu có tính hô hào khác. Nhưng dịch vụ ở đây cho người bệnh cảm nhận thấy họ đang được các "lương y" chăm sóc.Ngoài việc ban hành quy chế nề nếp kỷ luật nghiêm minh trong đội ngũ, một hệ thống hạ tầng thông tin hoàn hảo được lắp đặt để phục vụ khám chữa bệnh, quản lý hồ sơ bệnh nhân và người mua bảo hiểm, còn có cả hệ thống camera an ninh với những màn hình lớn trên các hành lang, bảo đảm quyền lợi tối đa của bệnh nhân được chăm sóc tốt và ứng xử văn minh. Đó chính là cái mà các bệnh viện công còn thiếu.Gần đây, một số đô thị như Hội An, Huế, Đà Nẵng, Hạ Long có nhu cầu phát triển mạnh về du lịch đã quyết tâm tạo cú hích bằng các dự án phủ sóng Wi-Fi để người dân và du khách sử dụng miễn phí. Từ smartphone hoặc máy tính bảng.

“Những kết quả mạnh mẽ đạt được trong quý III cho thấy chúng tôi sẵn sàng cho bước phát triển kế tiếp với mục tiêu mang Internet và nền kinh tế kiến thức đến với thêm 5 tỉ người nữa” – thông cáo của Facebook dẫn lời giám đốc điều hành Mark Zuckerberg tuyên bố.

TRƯỜNG SƠN


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang