Ads 468x60px

Labels

Thứ Tư, 30 tháng 10, 2013

[10 năm lap dat camera COD] - Một chặng đường huyền thoại (Phần 2)

Game4V.Com - Và thế là Call of Duty , series game đầy danh tiếng của chúng ta đã thực sự tròn 10 tuổi vào ngày 29/10/2013 vừa qua. 10 năm kể từ ngày mà Call of Duty chính thức phát hành bởi Infinity Ward, 29/10/2003


10 năm đó không chỉ có vinh quang mà còn có cả đầy những thăng trầm, lên xuống. Với những bước chuyển mình, những khó khăn, thử thách, cũng như những thành công mà game đã đạt dược….

Vậy nên trong loạt bài viết này, mình xin được tổng hợp lại một cách ngắn gọn và chi tiết nhất những phiên bản COD, những sự cải tiến, đổi khác cho đến hiện giờ. Nhằm giúp các bạn mường tượng được con đường mà tựa game huyền thoại này đã đi suốt 10 năm qua, con đường để trở nên sản phẩm tiêu khiển số một thế giới, cũng như con đường hình thanh nên một khuôn mẫu gameplay mà hồ hết các tựa game FPS hiện đều phải phải học tập!

CALL OF DUTY 2

25/10/2005

Cuộc cách mạng tạo nên “Next gen” cho game FPS


Một số trò chơi chỉ mang tính giải trí cho qua thời gian, đặc biệt là game bắn súng FPS thuần túy dễ gây nhàm và … dễ quên nhất (Vào lúc bấy giờ)


VàTrong một thời gian rất dài, người bệnh tại nhiều bệnh viện công đã không nhận được những điều tưởng chừng như giản đơn đó cho một dịch vụ y tế có trả tiền. Tại thiếu giám sát?. Ở các bệnh viện quốc tế, trên tường không có khẩu hiệu "Lương y như từ mẫu" hay những khẩu hiệu có tính hô hào khác. Nhưng dịch vụ ở đây cho người bệnh cảm nhận thấy họ đang được các "lương y" chăm sóc.Ngoài việc ban hành quy chế nề nếp kỷ luật nghiêm minh trong đội ngũ, một hệ thống hạ tầng thông tin hoàn hảo được lắp đặt để phục vụ khám chữa bệnh, quản lý hồ sơ bệnh nhân và người mua bảo hiểm, còn có cả hệ thống camera an ninh với những màn   lap camera quan sat  xem thêm  hình lớn trên các hành lang, bảo đảm quyền lợi tối đa của bệnh nhân được chăm sóc tốt và ứng xử văn minh. Đó chính là cái mà các bệnh viện công còn thiếu.Gần đây, một số đô thị như Hội An, Huế, Đà Nẵng, Hạ Long có nhu cầu phát triển mạnh về du lịch đã quyết tâm tạo cú hích bằng các dự án phủ sóng Wi-Fi để người dân và du khách sử dụng miễn phí. Call of Duty đã thay đổi ý kiến đó, bước chân trước tiên của Call of Duty trên “next gen” cũng là bước chân làm cho thế giới game FPS thay đổi mãi mãi. Không chỉ là một tựa game khiến người ta nhớ mãi, mà với các tính năng mà mình đã tiền phong đi đầu, Call of Duty 2 thực sự đã làm nên một cuộc cách mệnh.

Từ lâu (và cho đến hiện giờ), sở trường của Call of Duty luôn là đưa người chơi vào những cảnh huống cam go nhất theo những cách khác nhau. Thường là dập dồn, khốc liệt đến nghẹt thở; nhưng đôi khi lại cũng là hồi hộp đến đứng tim.


Và nếu phiên bản tiền nhiệm đã làm tốt điều này bao lăm thì với cách xếp đặt cảnh huống, nhiệm vụ, bố trí năng lượng đối phương, địa hình và cùng với sức mạnh của “next gen”. Sự khốc liệt hình như còn được nhân đôi hơn thế nữa, trải dài qua 3 phần chơi chiến dịch của Anh, Mĩ và Liên Xô ,mọi màn chơi đều khó khăn như thể là… màn cuối vậy.

Kẻ địch luôn áp đảo về quân số gấp 6, 7 cho đến 10 lần, lối sắp xếp địa hình và tình huống thì lại hiểm hóc. Đạn thì xẹt và bom thì bay, cùng với một độ khó tương đối ở mức Harneded thì việc người chơi cần làm quen đó là “quyết đoán đúng lúc” và “cẩn thận thường xuyên”. Bởi nếu không ẩn náu kĩ, tận dụng chỗ nấp tốt và chuyển di hợp lí thì “chết như cơm bữa” là chuyện sẽ là chuyện “thường ngày ở huyện” mà thôi. Nhưng nếu không quả quyết để tiến công, chiếm vị trí, xả súng đúng lúc thì chết sau một thời kì dài căn ke còn… bực mình hơn nhiều.

Lại   lap camera ha noi  tham khảo ở đây  nói đến lựu đạn, việc sử dung lựu đạn và “bị sử dụng” lựu đạn trong phiên bản này cũng đổi thay rất nhiều. Chuyện lúc nào ném bom là lại… lôi hẳn ra ném đàng hoàng không còn nữa mà thay vào đó tích hợp vào phím tắt, thuận lợi và thích hợp với phản ứng nhanh và không khí dập dồn hơn rất nhiều. Thêm nữa thì AI cũng rất biết dùng bom khi sẵn sàng ném đến 2-3 quả lựu đạn về phía người chơi nếu ta có ý định camping trong cover.

Tuy nhiên thì người chơi cũng có những lợi thế rất MÊ! trước tiên là chuyện thanh máu, ăn máu đã không còn nữa mà thay vào đó là khi bị dính đạn quá nhiều sẽ “hoa mắt” và phải ẩn náu ngay để bình phục lại, nếu không là sẽ tiêu hẳn luôn. Thêm nữa, khi lựu đạn ở gần thì sẽ có kí hiệu chỉ hướng để người chơi biết đường né tránh. Nếu AI địch khôn bao lăm là AI đồng đội cùng khôn bấy nhiêu khi sẵn sàng bắn ghìm, hất trả lựu đạn và luôn luôn yểm trợ người chơi dù số lượng có là bao nhiêu đi chăng nữa. Chung cục là chuyện phải chăm chăm nút f5 Quick save cũng đi vào quá vãng luôn bởi Call of Duty 2 từ giờ đi tiên phongTuy nhiên, ghi nhận của phóng viên tại Trạm đăng kiểm 2903V (Hà Nội) vào sáng 12-8 cho thấy, mặc dù đã gần trưa, nhưng ô tô vẫn xếp hàng dài chờ đợi đến lượt kiểm tra xe. Theo quy trình, xe từ khi vào sẽ phải trải qua các bước như kiểm tra nhận dạng, kiểm tra gầm xe, đèn, khí thải... Hầu hết các khâu này, sẽ được 3 camera của Trung tâm ghi lại. Song, quan sát qua camera cũng chỉ ghi nhận được, ĐKV có bỏ quy trình, công đoạn hay không, còn việc lập lờ chất lượng kiểm định vẫn có thể diễn ra. Ông Nguyễn Hồng Thủy, Giám đốc Trạm đăng kiểm 2903V cho hay, trung bình một ngày, trạm đăng kiểm này kiểm tra từ 110-120 xe, phần lớn là ô tô con, xe khách và xe tải loại nhỏ. Tại trung tâm có gắn 3 camera, trong đó, 2 camera để chụp ảnh, 1 camera giám sát dây chuyền. Dù vậy, lãnh đạo Trung tâm này cho rằng, khó có thể giám sát hết được nếu như ĐKV cố tình lập lờ, bỏ qua những lỗi thuộc về kỹ thuật, chất lượng.

Giám sát đăng kiểm: Camera vẫn không phải “mắt thần”

(Theo Guardian, BBC, Patas). Kiểm tra xe là khâu quan trọng đảm bảo an toàn khi lưu thông. Mới giám sát được trên quy trình. Trước tình trạng dư luận dị nghị về tiêu cực tại các Trạm đăng kiểm xe cơ giới, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã đầu tư, lắp đặt camera giám sát dây chuyền đăng kiểm tại 112 Trạm Đăng kiểm trên cả nước. Toàn bộ hệ thống camera này được tích hợp với máy chủ đặt tại Cục Đăng kiểm. Theo nhận định của ông Nguyễn Đức Trí, Phó cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam, việc lắp đặt camera giám sát giúp cơ quan quản lý có thêm “mắt thần” để theo dõi các đăng kiểm viên (ĐKV) ở tất cả trung tâm. Trong chuyện xài Auto save


Nếu giờ đây, nguyên tố khiến Call of Duty bị… la ó nhiều nhất là đồ họa thì với Call of Duty 2, đồ họa trong game cũng phải thuộc hàng Top vào bấy giờ với y phục nhân vật chi tiết đến từng cái nếp nhăn trên áo, hiệu ứng cháy nổ đa dạng, ngoại cảnh đẹp mắt cùng với khả năng đổ bóng “thời thượng” khiến ánh nẳng phản ánh theo từng… cử động của khẩu súng. Tuy nhiên đồ họa game lại rất nhẹ, nếu máy không khỏe thì có thể chạy trên Direct X7 thay vì Direct X9 mà vẫn rất đẹp mắt!


Hình đi kèm với âm, và cho đến nay thì âm thanh của Call of Duty vẫn luôn được liệt vào hàng “khó mà chê được” với nhạc nền hoành tráng, âm thanh sinh động từ tiếng súng nổ, bom rơi, la thét… cho đến từng bản nhạc nền bi hùng đậm chất thế chiến không lẫn vào đâu được!
Ngoài chuyện bất chợt bỏ chế độ chạy nhanh, chơi mạng ít cải tiến, ít map và vài lỗi lặt vặt về độ ổn định đồ họa trên PC thì Call of Duty 2 không còn điểm trừ gì cả. Tuy nhiên đặt cạnh những cải tiến to lớn mà game đã thực hiện, cùng với một lối chơi đỉnh cao đầy tính hành động. Những điểm trừ đó thật sự không là gì cả!

Cảm xúc năm xưa chất chứa, Ghost thì chưa ra. Có vẻ down lại và ngồi nghiềm ngẫm Call of Duty 2 một lần nữa là một tuyển lựa không tồi phải không nào

ĐiểmVề hình dạng, camera có nhiều loại rất khác nhau: có loại ốp trên trần, có loại thân dài và đặc chủng có thể ngụy trang. Để quan sát về đêm, camera được trang bị đầu phát hồng ngoại. Về đặc tính quang học  lap dat camera  và xử lý, camera có thiết kế như máy ảnh nhưng vận hành liên tục.Camera hiện nay có ba loại tiêu cự: cố định, không điều chỉnh được; có thể điều chỉnh lúc lắp đặt; có thể điều chỉnh lúc sử dụng. Tùy mục đích sử dụng mà người dùng có thể lựa chọn loại phù hợp. Camera có tiêu cự cố định và điều chỉnh trong khi lắp đặt là loại thông dụng và phổ biến nhất cho nhu cầu quan sát trong nhà, văn phòng. Ở một số trường hợp đặc biệt hơn, như với mục đích an ninh, tầm theo dõi rộng, phức tạp thì có thể dùng camera điều chỉnh tiêu cự trong khi vận hành.Hầu như đâu đâu cũng có thể lắp đặt camera. Với những ngôi nhà đã được xây từ lâu, để hạn chế đi dây, nên sử dụng loại camera IP không dây. Nếu không sợ mất thẩm mỹ thì dùng camera có dây, rẻ hơn đáng kể. Khi sử dụng camera không dây dùng Wi-Fi nên có công nghệ mạng hỗ trợ. Camera IP không dây thường đắt hơn camera IP có dây 25% trở lên và gấp vài lần so với camera analog. Cho nên, lắp 1 – 2 camera thì nên dùng IP camera đơn giản hơn; lắp từ 4 camera trở lên nên dùng camera analog cho rẻ.

Camera theo dõi cho văn phòng và gia đình

Đánh giá:

Gamespot: 8.8

IGN: 9.0

Metacritic: 89/100


Ảnh hưởng:

Call of Duty 2 là tựa game đầu tiên trên Xbox 360 đạt doanh thu 1 triệu bản, đến năm 2008 đã đạt 2 triệu bản. Một con số rất ấn tượng vào thời gian đó.

Kể từ Call of Duty 2, hầu như mọi trò chơi đều ứng dụng cơ chế “nấp – hồi máu” thay cho “ăn máu” như trước. Xài autosave thay cho quicksave và lựu đạn được tích hợp luôn vào phím tắt. Kể từ đó, người chơi có thể tụ hợp vào gameplay, hành động hơn thay vì phải phân tâm chú ý những chuyện tầm phào như ăn máu hay lưu game.

Các file đính kèm: a">

19203.Jpg kích tấc: 71,5 KB Đọc: 0

Call-of-duty-2-20051025010130548.Jpg kích tấc: 183,7 KB Đọc: 0


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang