Ads 468x60px

Labels

Thứ Năm, 31 tháng 10, 2013

Android 4.4 tối ưu cho lap dat camera điện thoại cấu hình thấp và thiết bị đeo người

Theo ít mới nhất từWall Street Journal, hệ điều hànhAndroid 4.4 KitKat mà Google sắp tung ra trong thời kì tới sẽ được tối ưu cho các smartphone Android có cấu hình thấp. Ngoài ra, HĐH này cũng được tinh chỉnh để dùng trên các thiết bị đeo người, ví dụ như kính Glass của chính Google.

Thông báo này khởi hành từ Efrati, một cựu phóng viên củaWSJ.Đồng tình với ý kiến trên, một số bạn đọc còn cho rằng: Hiện tại qua theo dõi thông tin trên một số phương tiện thông tin đại chúng có nhiều địa phương đang đề nghị được lắp đặt hệ thống camera. Vấn đề là cần phải xây dựng một hệ thống đồng bộ, tránh tình trạng đầu tư tràn lan, manh mún, mỗi nơi làm một kiểu sau này sẽ khó kết nối vào hệ thống đồng thời gây lãng phí cả về tiền của lẫn hệ thống”. Còn bạn đọc tanvinhvt@... Cho rằng “nên học tập kinh nghiệm những quốc gia xung quanh”.Theo bạn đọc này Singapore có mạng lưới giao thông đường bộ dài 3.400 km, với 161 km đường cao tốc. Hệ thống giao thông công cộng gồm các phương tiện tàu điện ngầm, tàu điện nhẹ, xe buýt, xe taxi. Ở Singapore có Trung tâm quản lý hệ thống giao thông thông minh với chức năng bảo đảm hệ thống giao thông tại Singapore an toàn và hiệu quả hơn. Trung tâm cung cấp thông tin giao thông theo thời gian thực với 4 thứ tiếng trên đài phát thanh. Lắp đặt màn hình giao thông dọc theo đường cao tốc, cảnh báo người lái xe của sự cố giao thông phía trước của họ và đảm bảo đáp ứng nhanh chóng các sự cố.

Nhiều ý kiến tâm huyết và cụ thể

Efrati cho biết ông đã được xem bảng danh sách kê các tính năng của Android 4.4, trong đó HĐH này sẽ có cơ chế quản lý bộ nhớ tốt hơn, và cho phép thiết bị chỉ cần 512 MB RAM cũng có thể chạy   lap dat camera quan sat tai ha noi  tham khảo ở đây  được. Nếu Thông tin này là sự thực thì đó sẽ là một điều chỉnh quan trọng của Google với Android.Vụ việc gần đây nhất xảy ra vào trưa ngày 14/2/2013. Một xe container 40 feet chạy từ hướng Thủ Đức về cảng Cát Lái bất ngờ lật ngang khi chạy đến đoạn cua gắt giữa cầu vượt. Thùng container lật xuống mặt cầu, hàng tấn mì (sắn) khô bên trong thùng đổ tràn ra mặt cầu và rơi ào ào xuống đường bên dưới cầu vượt. Đây là vụ lật xe thứ 7 tại cầu vượt này.Sau nhiều vụ lật xe liên tiếp xảy ra, công an quận 2 đã kiến nghị Sở GTVT xem lại thiết kế cầu vượt này để có biện pháp khắc  lap camera  phục. Theo ý kiến của Công an quận 2 thì độ dốc cầu vượt lớn nên xe tải nặng phải chạy nhanh lấy đà lên cầu, khi đến đỉnh cầu thì gặp ngay khúc cua gắt nên xe thường lật tại vị trí này.Còn theo ý kiến của Sở GTVT, nguyên nhân xe tải qua cầu bị lật là do các tài xế chạy quá tốc độ cho phép và đề nghị công an thành phố tăng cường CSGT kiểm soát tại vị trí này, buộc các xe phải tuân thủ tốc độ cho phép khi qua cầu. Đồng thời Sở cũng tiến hành lắp đặt gờ giảm tốc, biển cảnh báo nguy hiểm tại đây. Tuy nhiên, thực tế tai nạn lật xe vẫn liên tiếp xảy ra tại “khúc cua tử thần” trên cầu vượt Cát Lái. Bởi hiện tại số lượng máy chạy được Android mới nhất là chưa nhiều, chỉ chưa tới 1/2 tổng lượng thiết bị. Điều này gây ra sự phân mảnh và khiến các nhà phát triển gặp khó khăn trong việc tối ưu vận dụng. Hồi tháng Bảy,CTO của Mozilla là Brendan Eich từng cho biết Android 4.X quá kềnh càng đối với các smartphone giá rẻ. Có nhẽ ở Android 4.4 lần này, Google sẽ fix được vấn đề mà đối thủ "mới nổi" Mozilla của họ chỉ ra, góp phần làm giảm sự phân mảnh cho Android.

Ngoại giả, Android 4.4 được cho cũng sẽ được tối ưu hơn, đặc biệt là vềTính đến giữa tháng 4-2013, toàn Ngành  lap camera ha noi  mới có 13 hệ thống camera giám sát lắp đặt tại các đơn vị: Cục Hải quan Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Lào Cai, Tây Ninh, Đồng Nai, Bình Dương, Đà Nẵng. Tuy nhiên, đa số các cục hải quan được trang bị camera mới chỉ có camera quan sát, rất ít đơn vị được trang bị camera nhận dạng.Việc trang bị đồng bộ hệ thống camera quan sát và camera nhận dạng tại cảng nội địa, cửa khẩu sân bay quốc tế, cảng biển, cửa khẩu đường bộ đảm bảo công tác giám sát hải quan 24 giờ/7 ngày; nhận dạng số container, biển kiểm soát ô tô và thời gian vận chuyển ra vào khu vực giám sát hải quan.Phó trưởng Phòng Nguyễn Thị Chung Thủy cho biết thêm, Cục Hải quan Hà Nội quản lý 3 cảng nội địa (ICD): Thụy Vân (Phú Thọ), Gia Thụy, ICD Mỹ Đình và mới chỉ có một ICD có hệ thống camera giám sát do DN lắp đặt. Để đồng bộ việc lắp đặt hệ thống camera giám sát hải quan tại các ICD, đơn vị cũng đang rà soát thực tế địa bàn đề xuất Tổng cục Hải quan trang bị hệ thống camera giám sát. Pin, cho các thiết bị đeo người, như Google Glass hay chiếc smartwatch được đồn đoán gần đây của Google. HĐH mới cũng sẽ tương trợ nhiều cảm biến hơn, cụ thể là 3 cảm biến mới là bộ nhận mặt bước chân, bộ đếm bước chân, vetor xoay từ tính (geomagnetic rotation vector). Các thiết bị chạyAndroid 4.4 có thể kiêm được thêm nhiều chức năng cho theo dõi sức khỏe. Các công cụ được bổ sung cho lập trình viên nhưBluetooth HID over GATT và Bluetooth MAP , dường như cũng nhằm tối ưu cho thiết bị đeo người.

Android 4.4 KitKat và cả Nexus 5 hứa hẹn sẽ được Google giới thiệu trong thời gian tới, mặc dù thời khắc cụ thể chưa được ban bố chính thức.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang