Ads 468x60px

Labels

Thứ Năm, 31 tháng 10, 2013

NSA dấm dúi lap dat camera thu thập hàng triệu danh bạ email

Chương trình này chặn bắt các danh bạ email và "các danh sách bạn thân" từ các dịch vụ SMS khi chúng chuyển di qua những kết liên dữ liệu toàn cầu. Các dịch vụ trực tuyến thường truyền những liên lạc văn bản này khi người dùng bắt đầu đăng nhập vào trương mục để tạo một thông điệp, hay đồng bộ hóa máy tính qua smartphone với thông báo lưu trữ trên các máy chủ ở xa. Sau đó, chương trình thu thập và phân tích dữ liệu giúp cho NSA tầng những mối liên kết lấp lửng và lập bản đồ về mối quan hệ bên trong một nhóm đối tượng nào đó được coi là mục tiêu nước ngoài của tình báo Mỹ.

Theo một tài liệu nội bộ của NSA, năm 2012 chỉ trong một ngày, bộ phận Chiến dịch Nguồn đặc biệt (SSO) của cơ quan này đã thu thập được 444.743 danh bạ email từ Yahoo!, 105.068 từ Hotmail, 82.857 từ Facebook, 33.697 từ Gmail và 22.881 từ các nhà cungÔng Micky Quinn - Giám đốc hãng taxi của ông Gordon Strachan cho rằng: Đôi khi cơ quan quản lý chẳng cần phải làm gì cả, vấn đề giao thông sẽ được giải quyết tự động. Các camera được lập trình thông minh tới mức có thể tự nhận biết lưu lượng phương tiện để thay đổi thời gian đèn tín hiệu hợp lý. Ngoài ra, camera có khả năng tự nhận biết biển số xe vi phạm, gửi hình ảnh vi phạm về trung tâm điều hành để in vé phạt gửi cho khổ chủ. Điều đó gây thiệt thòi cho các lái xe, vì những hình ảnh, tình huống nhiều khi rất mập   lap dat camera quan sat tai ha noi  ở đây  mờ gây nhiều tranh cãi”.“Thành phố của sự sợ hãi”. Theo báo chí Anh, từ nay tới cuối sang năm sẽ có thêm hàng chục ngàn camera nữa được lắp đặt ở London và các nơi khác, đưa Anh thành nước có hệ thống camera quan sát dày đặc nhất. Hiệp hội Cảnh sát Anh coi đây là công cụ thay thế cho các gờ giảm tốc, lắp đặt tại mỗi điểm đến và đi ở mỗi vùng, đảm bảo lái xe trên các tuyến đường đều nằm trong tầm giám sát. Cấp dịch vụ không xác định khác. Những con số này - được tài liệu PowerPoint miêu tả là lượng dữ liệu thu vào - ứng với hơn 250 triệu danh bạ bị NSA ăn cắp trong một năm.

Mỗi ngày, NSA thu thập dữ liệu giao thông của khoảng 500.000 danh bạ trên các dịch vụ gọi là live-chat cũng như từ các inbox (hòm thư đến) xuất hiện trên các trương mục email. Hoạt động thu thập này được cho là phụ thuộc vào sự sắp đặt giữa NSA với các công ty viễn thông nước ngoài hay các cơ quan tình báo đồng minh trong thỏa thuận kiểm soát luồng dữ liệu lưu thông trên Internet.

NSA thu thập danh bạ email với sự trợ giúp của tình báo Australia.

Các danh bạ giao thông không chỉ chứa đựng tên và địa chỉ email nhưng cũng bao gồm các số điện thoại, địa chỉ đường phố, thông tin doanh nghiệp và gia đình. Hòm thư đến còn kê các trương mục email lưu trữ trên "đám mây" đôi khi chứa đựng nội dung như là vài dòng văn bản đầu tiên. Phối hợp tất tật lại với nhau, dữ liệu quý giúp NSA hoàn tất các bản đồ chi tiết về cuộc sống của một cá nhân chủ nghĩa; cũng như các mối liên kết cá nhân, nghề, chính trị và đạo. Tuy nhiên, bức tranh cũng có thể bị sai lạc, tạo nên những "kết liên" giả, trong đó những cặp vợ chồng cũ hay những người có mối quan hệ với chủ trương mục đã không còn giao thông với nhau từ nhiều năm.

Dù rằng, chương trình thu thập dữ liệu như thế diễn ra ở nước ngoài song hai sĩ quan tình báo cao cấp Mỹ giấu tên khẳng định họ thừa biết NSA cũng giám sát nhiều công dân Mỹ.

Người phát ngôn Shawn Turner của Tình báo Quốc gia (DNI), tổ chức chịu trách nhiệm giám sát NSA, cho biết, cơ quan "tập kết kiêng kị phát hiện và phát triển khả năng tình báo đối với các đích nước ngoài hợp lý như các phần tử khủng bố, bọn tù buôn người và buôn lậu ma túy. Chúng tôi không quan hoài đến thông báo cá nhân của những người Mỹ bình thường".

Các chuyên gia phân tích đang làm việc bên trong trụ sở.

TheoTheo quy định thì lái xe không được chạy liên tục trong 4 tiếng và không được chạy xe quá 10 tiếng trong ngày, song hầu hết các chủ nhà xe khi cho xe chạy đường dài chỉ thuê có một tài xế nên chạy vượt quá thời gian quy định. Không chỉ có tình trạng xe khách phóng quá tốc độ, vượt ẩu mà còn có cả trường hợp tài xế xe khách, xe du lịch, xe tải, container không chuyên nghiệp, non tay nghề, thiếu đề phòng bất trắc. Việc dùng xe cũ, không đảm bảo độ an toàn cao cũng không phải hi hữu. Đối với xe tải, xe container, còn có hiện tượng sử dụng lái xe bằng lái chưa đạt quy chuẩn, tất cả đều rất đáng báo động và đặt ra cho cơ quan chức năng nhiệm vụ nặng nề hơn.Được biết, UBATGT Quốc gia vừa có kế hoạch đẩy mạnh áp dụng Nghị định 91 về giám sát tốc độ, theo dõi, báo cáo tình hình vi phạm tốc độ của tất cả các phương tiện, công bố trên các phương tiện thông tin tên của những doanh nghiệp vi phạm. Đặc biệt, ngày 10/6, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã chỉ đạo các cơ quan thanh tra từ cấp Sở đến cấp Bộ vào cuộc, siết chặt tất cả những điều kiện về kinh doanh, yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải thực hiện nghiêm việc đảm bảo sức khỏe, quyền lợi nhằm làm giảm áp lực cho người lái xe. Một sĩ quan tình báo giấu tên, hoạt động thu thập dữ liệu trên quy mô rộng lớn là phạm pháp và để tránh những quy định hạn chế của Luật Giám sát Tình báo nước   camera onetech  tại đây  ngoài (FISA) NSA, thu thập những danh sách liên lạc từ các điểm truy cập "trên toàn thế giới" tức bên ngoài lãnh thổ Mỹ. Nhờ phương pháp này mà NSA không đòi hỏi phải bẩm về tính hợp pháp hay kỹ thuật sử dụng.

Trên thực tiễn, dữ liệu từ người Mỹ được NSA thu thập với số lượng khổng lồ - một phần do họ sống và làm việc ở hải ngoại hay cho dù họ có ở tại nước Mỹ thì dữ liệu cũng vượt qua các ranh giới quốc tế. FISA, có hiệu lựcThay cho mọi loại giấy tờ, cư dân Putrajaya được cấp thẻ điện tử, trên đó thể hiện đầy đủ các thông số cá nhân như tên tuổi, nhóm máu, khu vực nhà ở, công việc và thu nhập.Tiền mặt và chìa khóa luôn xa lạ với người dân Putrajaya, mọi chi tiêu và tất cả các cánh cửa đều sử dụng thẻ từ. Đó là những mô hình của tự do, nhưng cũng an toàn, phát huy sự sáng tạo và đặc biệt là chống tham nhũng.Mong rằng ở Việt Nam, những ngành nhiều hiện tượng tiêu cực, đã có hạ tầng thông minh theo dõi, thì con người cũng hãy "thông minh" theo.Ảnh minh họa: Hải Phong. Để trả lời cho câu hỏi này, xin được trở lại tính chất vi phạm ở từng vụ việc. Về chiếc xe mang biển số 43S-6420 – Đà Nẵng chở đoàn giáo viên đi tham quan đã đâm mạnh vào vách núi làm 7 người chết, 21 người bị thương lúc 9 giờ 30 ngày 7/6.Theo điều tra của lực lượng CSGT, khi xuống dốc, lái xe đã không sử dụng số mà rà phanh liên tục nên phanh bị cháy. Hậu quả, tài xế đành phải cho xe đâm vào vách núi, thay vì lao thẳng xuống vực. Vụ tai nạn tiếp theo xảy ra vào 7 giờ ngày 9/6. Xe khách 52 chỗ hãng Mai Linh biển kiểm soát 30X-8957 chạy tuyến Buôn Ma Thuột – Đà Nẵng chở khoảng 38 người khi đi qua địa bàn thôn Ngọc   lap camera  tham khảo ở đây  Tam (xã Điện An, Điện Bàn, Quảng Nam), bất ngờ đâm vào ta-luy cùng chiều và lao xuống hố sâu làm 3 người chết tại chỗ và 27 người bị thương.

Cần nhanh chóng siết chặt điều kiện kinh doanh vận tải

Từ năm 1978, chỉ áp đặt những giới hạn đối với hoạt động trinh sát viên các mục tiêu người Mỹ hay trên đất Mỹ. Trong một số trường hợp, các chiến dịch điệp viên hải ngoại chỉ cần có sự cho phép của tổng thống.

Trước những câu hỏi của báo chí về sự hệ trọng của các công ty viễn thông hàng đầu của Mỹ với hoạt động thu thập hàng loạt danh bạ email và tin nhắn SMS của NSA, Niki Fenwick - người phát ngôn của cỗ máy độ đồ sộ Google - lên tiếng: "Chúng tôi không được biết hay tham dự vào chiến dịch thu thập dữ liệu danh bạ email khổng lồ này của chính quyền".

Còn người phát ngôn của Microsoft - Nicole Miller - nhấn mạnh công ty "không cung cấp cho chính quyền bất cứ dữ liệu cá nhân chủ nghĩa nào của khách hàng" và "chúng tôi đặc biệt lo ngại giả dụ hoạt động thu thập dữ liệu của chính quyền được chứng minh là đúng sự thực". Còn với Facebook, người phát ngôn Jodi Seth tuyên bố: Chúng tôi không biết và không hỗ trợ" chương trình gián điệp của NSA.

Hiện thời, người ta vẫn chưa rõ vì lý do gì mà NSA thu thập danh bạ email từ Yahoo! nhiều hơn các dịch vụ lớn khác cộng lại đến gấp đôi. Có khả năng là Yahoo! - không giống như các nhà cung cấp dịch vụ khác - không mặc định mã hóa dữ liệu người dùng. Nhưng mới đây, Suzanne Philion - người phát ngôn của Yahoo! - cho biết công ty đang bắt đầu chương trình mã hóa mọi liên kết email của dịch vụ. Google là công ty đi tiên phong trong lĩnh vực này với hệ thống mã hóa SSL toàn cầu vào năm 2010


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang