Ads 468x60px

Labels

Thứ Ba, 29 tháng 10, 2013

Lap dat camera Motorola Project Ara: điện thoại có thể “xếp hình”

Motorola Project Ara: điện thoại có thể “xếp hình”

Cách đây không lâu hãng Phonebloks đã nói đến một dự án điện thoại mới có thể tháo rời và thay thế các bộ phận như vi xử lý, RAM, Bluetooth bất cứ khi nào cần. Lúc đó mọi ngườiLãnh đạo Chi cục HQ cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực III cho biết đơn vị này đã hoàn tất việc lắp đặt hai camera tại khu vực cán bộ HQ tiếp nhận thủ tục, hồ sơ của doanh nghiệp. Các camera này quan sát, ghi hình được toàn bộ hoạt động trong khu vực làm thủ tục HQ. Từ đây có thể giám sát được các vấn đề lộn xộn, hay trường hợp công chức HQ gây phiền hà, khó dễ cho doanh nghiệp, nếu phát hiện sẽ có hướng xử lý ngay. Chi cục đã bố trí một tổ phụ trách chuyên kiểm tra, theo dõi những hình ảnh ghi được từ camera giám sát.Có một trung tâm camera để tiếp nhận thông tin, từ đó có hướng xử lý khi có tình huống bất thường xảy ra theo đúng hướng dẫn thực hiện tại quy định của Tổng cục HQ về việc lắp đặt hệ thống camera giám sát cho các cửa khẩu đường biển. “Mới chính thức hoạt động được khoảng hai tuần nên chúng tôi ghi nhận mọi hoạt động vẫn diễn ra bình thường” - một lãnh đạo đơn vị này khẳng định.Tại cảng Cát Lái, Chi cục HQ cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực I cho biết hiện đang chuẩn bị việc lắp đặt camera quan sát tại các bãi container. Thay vì trước đây bộ phận giám sát phải ra tận bãi thì sau khi việc lắp đặt camera được thực  lap dat camera quan sat gia re  hiện hoàn chỉnh, lực lượng này có thể quan sát qua ghi hình từ các camera tại bãi. Vẫn còn khá hồ nghi về ý tưởng này, và cho rằng sẽ khó để thành công với một sản phẩm như thế.

Tuy nhiên, không chỉ có Phonebloks mà ông lớn khác trong ngành sinh sản di động là Motorola cũng đang phát triển một sản phẩm na ná, duyệt một dự án có tên làProject Ara.

Hôm qua, Motorola đã công bố chiếc Project Ara, dự án phát triển sản phẩm "điện thoại xếp hình" của mình: "Thiết kế của Project Ara bao gồm bộ khung xương endo và các module tháo rời. Endo là một khung có thể chứa các module. Một module là một bộ phận của smartphone như màn hình, vi xử lý, bàn phím, pin gắn ngoài hoặc một thứ mà thậm chí bạnSắp tới xe container đi quá tốc độ trên cầu vượt Cát lái sẽ bị ghi hình - Ảnh: Anh Quân. >> "Xe bị lật ở cầu vượt Cát Lái là do lỗi thiết kế". Sau khi xảy ra liên tiếp các vụ lật xe container trên cầu vượt Cát Lái gây  lap dat camera gia re tai ha noi  nguy hiểm cho người đi đường, từ đầu tháng 4-2013, Khu quản lý giao thông đô thị số 2 đã tiến hành lắp đặt camera và hệ thống đo tốc độ trên cầu.Camera được lắp đặt trên trụ chiếu sáng để ghi hình xe, đồng thời sẽ có hệ thống đo tốc độ để xác định nguyên nhân nếu có tai nạn và xử phạt những xe đi quá tốc độ.Tổng giá trị gói thầu là 1,6 tỉ đồng do Công ty cổ phần công nghệ Tiên Phong thực hiện. Theo kế hoạch, đến giữa tháng 7 sẽ hoàn thành đưa vào sử dụng. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại việc lắp đặt camera đã hoàn thành để đưa vào sử dụng sớm gần một tháng.Sau khi xảy ra nhiều vụ lật xe container trên cầu vượt Cát Lái, Sở Giao thông Vận tải TPHCM đã lắp dải phân cách mềm; cắm biển báo giảm tốc độ từ 40km/giờ xuống còn 30km/giờ, lắp gờ giảm tốc. Tuy nhiên, tình trạng tai nạn với xe container vẫn xảy ra.

Xe quá tốc độ trên cầu vượt Cát Lái sẽ bị ghi hình

Chưa từng nghĩ ra."

Cũng giống như Phonebloks, chiếc Project Ara cho phép bạn có thể thay thế hoặc nâng cấp các phần cứng cụ thể của thiết bị. Điều này giúp cho việc tu tạo và nâng cấp trở nên dễ dàng hơn, đồng thời cho phép bạn tùy chỉnh điện thoại đúng với như cầu sử dụng của mình.

Dự ánProject Arađược Motorola phát triển trong 1 năm trở lại đây, tuy nhiên theo Android Police, Motorola không chỉ vay mượn ý tưởng từ Phonebloks mà sẽ còn làm việc trực tiếp với công ty này và cộng đồng các nhà phát triển của Phonebloks. Motorola sẽ thành lập một hàng ngũ có tên gọi "Trinh thám Ara" để giúp định hình ra ngày mai của Project Ara. Trong những tháng tới, Motorola sẽ mời các nhà phát triển thiết kế các module cho Ara.Anh Nguyễn Văn Trình, lái xe khách BKS 37B-005.29: Tình trạng lái xe lấn làn đường, phóng nhanh để tranh giành khách đã giảm đi nhiều. Trước đây, khi chưa có hệ thống camera giám sát trên tuyến QL1A, đoạn đi qua các tỉnh miền Trung, khi vắng bóng lực lượng CSGT, nhiều tài xế xe khách đã không ngần ngại lấn trái đường, phóng nhanh vượt ẩu. Điều này luôn ẩn chứa tai nạn xảy ra nhất là tại các đoạn đường cua, hẹp. Từ khi lắp đặt hệ thống camera dọc tuyến đường này, nhiều tài xế đã ý thức hơn, hạn chế phóng nhanh, vượt ẩu trên đường.UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản trình Thủ tướng Chính phủ đề nghị cho phép lắp đặt thí điểm một số camera theo dõi trên các tuyến quốc lộ 1, 26 và 27 qua địa bàn tỉnh. Theo UBND tỉnh Khánh Hòa trong thời gian qua, nguyên nhân chủ yếu dẫn đến các vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng trên địa bàn tỉnh là do cơ sở hạ tầng giao thông nhỏ, hẹp, xuống cấp. Đặc biệt, ý thức tuân thủ pháp luật của người tham gia giao thông còn chưa cao như: lái xe  lap camera ha noi  chạy quá tốc độ quy định, không đi đúng phần đường, làn đường...Việc lắp đặt camera nhằm hỗ trợ lực lượng chức năng trong việc kiểm tra giám sát tình hình giao thông 24/24h, chủ động phát hiện, cảnh báo từ xa và làm căn cứ để xử lý các hành vi vi phạm, góp phần hạn chế tai nạn giao thông và ngăn ngừa các loại tội phạm khác, nâng cao ý thức người tham gia giao thông.

Camera theo dõi cho văn phòng và gia đình

Thậm chí, Motorola sẽ còn tung vờ vịt phát triển module (Module Developer's Kit – MDK) vào mùa đông năm nay.

Mời các bạn cùng theo dõi video sau


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang