Ads 468x60px

Labels

Thứ Năm, 27 tháng 6, 2013

Thế nào là kiến trúc sư giỏi?

Câu hỏi thật khó đáp nếu bạn chỉ nhìn vào bản vẽ thiết kế công trình và sau đó vui sướng thưởng lãm vẻ đẹp tòa nhà của mình được xây xong. Nhưng chắc bạn sẽ có quan điểm ngay khi sau đó một thời kì trần nhà bị thấm nước hay phòng ốc trong tòa nhà ngột ngạt, tù trong tiết trời nóng nực.

 

Theo ông Theodore Chan, Giám đốc Học viện Kiến trúc sư Singapore (SIA), dù rằng bản thiết kế là miêu tả Rõ ràng nhất của một kiến trúc sư (KTS), nhưng khả năng biến ý tưởng thành sản phẩm cụ thể mới là điều người ta quan hoài. Điều này đòi hỏi không chỉ là kỹ năng thiết kế mặc cả năng lực làm việc với người khác và lãnh đạo nhóm, hiểu rõ những vấn đề kỹ thuật góp phần giúp dự án xây dựng đạt hiệu quả cao nhất.

Nét  lắp đặt camera quan sát  thiết kế độc đáo của khách sạn Park Royal.

Ông Chan nói thêm: “KTS giỏi là người biết mình cần phải làm gì để bảo đảm tiến độ vận hành lưu loát và thành công của dự án. Không cố định văn phòng hãng tham vấn kiến trúc lớn hay nhỏ, người KTS phải dành thời kì lĩnh hội toàn diện dự án và bỏ công sức thiết kế học đòi hỏi đặc thù của khách hàng. Và đây là lý do vì sao khách hàng nên coi xét mức tổn phí ứng với thời kì KTS bỏ ra cho dự án.

Trong thời đại kỹ thuật số và lối sống ton tả hiện thời, khách hàng có khi không hiểu tầm quan yếu  tổng đài điện thoại  của nhân tố thời kì mà thường bị vấn bởi những bản vẽ thiết kế công trình “mì ăn liền” với mức phí thấp”. Theo ông Chan, KTS là một nghề phối hợp khoa học và nghệ thuật, vì nó tạo ra môi trường sống gắn liền với tâm sinh lý, xúc cảm và phúc lợi của con người. Nhưng khác với những hình ảnh hào nhoáng lăng xê trên sách báo, một công trình kiến trúc thành công chẳng thể chỉ được đánh giá bằng những nhân tố vấn bên ngoài mà còn liên tưởng đến môi trường và bối cảnh xung quanh nó.

Nghề kiến trúc mang tính tập thể và đòi hỏi ý thức đồng đội, làm việc theo nhóm rất cao. Thông lệ nghề kiến trúc tại Singapore đòi hỏi KTS phải là người biết chuyển hóa ý tưởng thiết kế thành những thông báo kỹ thuật cho kỹ sư xây dựng và sau đó là chủ sở hữu hay nhà quản lý công trình.

KTS còn phải giữ  camera quan sát  vai trò giải quyết tranh chấp nảy sinh trong nhóm thực hành dự án, thấu hiểu giao kèo và những vấn đề pháp lý, các chính sách của quốc gia về an toàn và môi trường xây dựng cũng như những đích tổng thể vì lợi. Quốc kế dân sinh.

Quy chế nghề tại Singapore đòi hỏi KTS phải phụ trách những chức năng, nhiệm vụ và trang bị cho mình những kỹ năng nghề như: nắm bắt các đòi hỏi về kỹ thuật và nội dung của khách hàng để đưa ra một bản vẽ sơ bộ; xây dựng và phát triển ý tưởng thiết kế theo đúng đích ban sơ đề ra; bảo đảm thiết kế tuân các quy định có liên tưởng của cơ quan chức năng về xây dựng và quy hoạch; lãnh đạo và kết hợp các nhà tham vấn tham dự như kỹ sư, nhà thiết kế nội thất hay KTS về phối cảnh; xây dựng và chuẩn bị tài liệu thiết kế theo đề nghị để tham dự đấu thầu cùng với  lap dat camera  công ty xây dựng và kết hợp thực hành khi trúng thầu; quản lý dự án về mặt ngân sách, tiến độ thi công và thực hành giao kèo; và rút cục hoàn tất dự án và bàn giao cho khách hàng…

Theo quy định pháp luật Singapore, nhà quản lý dự án, nhà thầu hay thiết kế nào cung cấp các dịch vụ về kiến trúc mà tự cho mình hội đủ những chức năng, nhiệm vụ và kỹ năng vừa nêu thì được xem là lừa dối khách hàng.

Tại Singapore, ai tự gọi mình là KTS phải sang trọng quá trình gạn lọc đất: tốt nghiệp 5 năm đại học cùng ít ra 2 năm kinh nghiệm làm việc thực tiễn trước khi sang trọng một cuộc sát hạch nghiêm nhặt gọi là thẩm tra thực hiện nghề của Cục quản lý KTS (Board of Architects) thuộc Bộ Phát triển nhà nước.

Tags: lap dat camera | lap dat camera quan sat | camera quan sat | lap dat camera gia re camera quan sat gia re | tong dai dien thoai lap dat tong dai dien thoai

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang