Ads 468x60px

Labels

Thứ Ba, 11 tháng 3, 2014

Vũ khí Mỹ ngày một thất thế trước đồng minh

Thông báo trên được Viện nghiên cứu Washington cho biết, theo đó Ai Cập không chỉ tìm cách mua S-300 mà nước này còn muốn mua nhiều vũ khí tiên tiến khác do Nga sản xuất.

Nguồn tin trên cho biết thêm, hiện Ai Cập đã ký thỏa thuận 2 tỷ USD để mua vũ khí và thiết bị quân sự từ Nga. Tuy chi tiết cuộc giao tiếp chưa được xác nhận, nhưng báo chí Ai Cập cho rằng, phi cơ trực thăng tấn công Mi-35 và trực thăng đa năng Mi-17 là một phần của gói thỏa thuận.


Tổ hợp hoả tiễn S-300P

Dù Mỹ chưa chính thức đưa ra ý kiến về nguồn tin này tuy nhiên một chuyên gia của Viện nghiên cứu Washington đã lên tiếng cảnh báo, nếu Ai Cập thực sự có ý định mua các hệ thống khí giới tiền tiến như S-300 hay tên game manh thu lửa chống tăng Kornet, Washington kiên cố sẽ cảnh báo Cairo việc mua vũ khí đó sẽ gây tổn hại tới mối quan hệ 2 nước.

Trong những năm 1960-1970, chính quyền Ai Cập khi đó từng mua sắm nhiều trang bị khí giới Liên Xô. Tuy nhiên, những biến động chính trị khiến Ai Cập sau đó “quay lưng” lại với khí giới Nga, và dần chuyển sang mua vũ khí Mỹ, phương Tây trong hàng chục năm cho tới tận hôm nay.

Biến thể mới nhất, hệ thống phòng không S-300PMU2 Favorit (NATO định danh là SA-20B Gargoyle B) được thiết kế để cung cập khả năng phòng vệ hiệu quả cao bảo vệ cơ sở chính trị, kinh tế, cứ quân sự quan yếu tai game manh thu online chống lại cuộc tấn công đường không, hoả tiễn bằng hoả tiễn hành trình chiến lược, tên lửa đạn đạo…trong môi trường tác chiến khó khăn và trong tình trạng bị gây nhiễu điện tử mạnh.

Việc phát triển hệ thống S-300PMU2 được thực hành vào đầu những năm 1990, đòi hỏi nhiều tâm tính và thử nghiệm, trong đó hoả tiễn đã chứng minh khả năng của mình trong việc đánh chặn các mục tiêu ở cách xa 200km.

Được biết đây không phải là lần trước hết đồng minh thân cận quay lưng với khí giới Mỹ, hồi tháng 9/2013 Thổ Nhĩ Kỳ đã ban bố lựa chọn mua tổ hợp phòng không HQ-9 (phiên bản xuất khẩu FD-2000) do Trung Quốc sản xuất. HQ-9 được phát triển dựa trên cơ sở tổ hợp tên lửa S-300V do Nga sinh sản.

Việc liên tiếp 2 đồng minh thân cận quay lưng lại với khí giới Mỹ được một số chuyên gia lý giải, theo đó do ngân sách quốc phòng bị thu hẹp, tuy nhiên việc tăng cường hệ thống vũ khí click here bảo vệ tổ quốc là đề nghị cần thiết đặt ra buộc các nước vẫn phải mua sắm.

Đặc biệt do phần nhiều khí giới Nga sinh sản đều có giá thành rẻ hơn khí giới do Mỹ và các thành viên NATO sản xuất nhưng sức mạnh lại không hề thua kém, thậm chí còn nhỉnh hơn. Đây chính là lý do các đồng minh của Mỹ bất chấp rủi ro có thể đến từ lệnh trị của Mỹ để mua khí giới các nguồn khác.

Theo Baodatviet


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang