Ads 468x60px

Labels

Thứ Năm, 13 tháng 3, 2014

Máy bay mất tích MH370 có thể đã bay thêm vài giờ trước khi mất tín hiệu

Theo thông báo ban đầu, ngày 8/3, chiếc phi cơ Boeing 777-200 mã hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia bị mất tín hiệu liên lạc với trạm kiểm soát không lưu sau 1 tiếng cất cánh từ sân bay quốc tế Kuala Lumpur. Tuy nhiên, mới đây, các nhà điều tra Mỹ lại đang nghi ngờ chiếc máy bay MH370 có thể đã bay thêm vài tiếng đồng hồ trước khi mất tích.


Dựa trên chi tiết tham khảo thông báo phát ra từ động cơ phi cơ, các nhà điều tra Mỹ ngờ chiếc phi cơ mất tích MH370 đã bay thêm khoảng 4 tiếng sau khi mất tích.


Tờ Wall Street Journal đưa tin, dựa trên các tham số tự động tải và gửi về từ động cơ của chiếc Boeing 777 MH370, các nhà điều tra nghiên cứu hàng không Hoa Kỳ và các quan chức Cục An ninh quốc gia Hoa Kỳ cho rằng, tai game kiem hiep chiếc tàu bay đã bay thêm khoảng 4 tiếng đồng hồ, nâng tổng số giờ bay lên 5 tiếng trước khi nó phát tín hiệu cuối cùng tại địa điểm ghi nhận là giữa Vịnh Thái Lan.


Điều này cũng đồng nghĩa với khả năng chiếc máy bay MH370 bay thêm game kiem hiep cho android được khoảng 2.200 hải lý (tương đương 4074,4 km). Rất có thể chiếc phi cơ đã chạm tới không phận ở Ấn Độ Dương, biên cương Pakistan hoặc xa hơn là Biển Ả Rập.


Ngoại giả, các quan chức của cục chống khủng bố Hoa Kỳ cũng đưa ra giả định một phi công hoặc ai đó trên máy bay đã chuyển hướng chuyến bay tới một địa điểm khác sau khi cố ý tắt bộ phát sóng để tránh sự dò tìm của ra-đa.


Hiện tại những thông báo này vẫn chỉ xuất hiện dưới dạng giả định và vẫn chưa được xác minh rõ liệu đây có phải là bằng cớ của một vụ khủng bố hay cố ý phá hoại hay không.


Thứ Tư, 12 tháng 3, 2014

Tín hiệu ở Malacca là tin đồn, VN đấu tìm kiếm

* Nhấn F5 để liên tiếp cập nhật...

VN chưa nhận được thông báo 'dấu vết Boeing ở Malacca'

“Có thể chúng tôi sẽ có điện gửi sang Malaysia để công nhận lại thông báo này xem có đúng hay không”, đại diện sở chỉ huy hàng không Việt Nam tại Hà Nội cho biết.

XEM BÀI trần thuật NGÀY hôm qua (11/3)

15h15: Trung tướng Trần Quang Khuê, Phó Tổng tham vấn trưởng QĐND Việt Nam cho biết tại Sở chỉ huy Ủy ban nhà nước khoảng cứu nạn, ít có khả năng tàu bay Malaysia gặp nạn trên hải phận của chúng ta phụ trách.

Trung tướng Khuê đề xuất, nên xây dựng lại kế hoạch kiêng cho phù hợp. Với tàu thì nên giữ nguyên vị trí để bảo đảm từng và kết hợp, quản lý tàu nước ngoài tham gia lùng. Về tàu bay, thì nên xây dựng lại kế hoạch bay với tần suất bay hạp. Riêng với tàu HQ888 nên rút về vị trí ban sơ để thực hiện nhiệm vụ đang tiến hành.

Trung tướng Võ Văn Tuấn – Phó tổng tham mưu trưởng QĐND Việt Nam cho biết, trong mai sau, việc kiêng sẽ vẫn được đấu. Khuôn khổ hoạt động chuyển về hướng Đông của đường bay máy bay mất tích. Để ý thêm các khu vực rừng U Minh, vì đây là địa bàn dân cư thưa thớt, các quân khu phải có ít hàng ngày về việc có phát hiện vết tích của chiếc máy bay mất tích hay không.

15h: Đại diện Cục Hàng không cho biết, sáng nay, Cục có nhận được e-mail của một người nước ngoài làm việc ngoài dàn khoan gần Côn Đảo cho biết, có nhìn thấy tàu bay cháy rơi xuống biển và đã tìm cách liên lạc vào đất liền nhưng không được.

Thông báo này đã được Cục thưa Ủy ban quốc gia dạo cứu nạn và Ủy ban đã điều một tàu bay AN26 ra kiểm tra, và yêu cầu ắt phi cơ đi qua khu vực đó quan sát có gì thất thường thông báo. Nhưng từ sáng đến giờ vẫn chưa thấy gì.

Lóe hy vọng khi ngư dân Malaysia tìm thấy xuồng cứu sinh

Một nhóm ngư dân Malaysia đã tìm thấy một xuồng cứu sinh có chữ "Boarding" cách thị trấn Port Dickson 10 hải lý vào đêm qua.

Đại diện Sở chỉ huy cứu nạn Hàng không cho biết thêm, cũng trong ngày bữa qua một máy bay của Vietnam Airlines bay qua và phát hiện có một tín hiệu ở vùng bắc Đà Nẵng, Cục hàng không đã cung cấp tần số cho trọng tâm cứu nạn hàng hải cho thuyền rà nhưng không thấy gì.

“Tín hiệu này chỉ báo một lần độc nhất và sau đó các máy bay khác bay tương hỗ không thấy có gì”, đại diện Sở chỉ huy Hàng không cho biết.

14h30': Tại sở chỉ huy Ủy ban nhà nước lớp cứu nạn, Thượng tướng Đỗ Bá Tỵ - Tổng tham mưu trưởng QĐNDVN nghe các đơn vị ít tình hình chừng, cứu nạn read more chiếc máy bay mất tích và cho quan điểm chỉ đạo.

Tướng Tỵ cho biết, trước nhất, chúng ta phải tập trung lực lượng để cỡ chiếc phi cơ mất tích. Tuy nhiên, cần quán triệt lưu ý đến vấn đề giữ vững chủ quyền. Các lực lượng phải kiểm soát chặt chịa quá trình hoạt động của tàu nước ngoài.

"Tàu nước ngoài đến đây chỉ một mục đích duy nhất là lớp cứu nạn, Vậy nên, nếu khi nào phía Việt Nam dừng tầng thì tàu và tàu bay nước ngoài cũng phải dừng tầm" - ông Tỵ dìm mạnh.

Lời rốt cuộc từ các phi công chuyến bay MH370:

Khi phi cơ đang ở điểm giáp ranh giữa không phận Malaysia và Việt Nam trên Biển Đông, tháp kiểm soát của Malaysia đánh điện cho biết họ đang chuyển tiếp cho phía kiểm soát không lưu TP. Hồ Chí Minh.

"Ok, đã nhận" - lời đáp cho câu hỏi kể trên.

VIỆT NAM tiếp tục kiếm

11h10: Cục Hàng không VN cho biết, sáng nay, các phi cơ AN26 và CASA tiếp chuyện tầm mở rộng về phía Nam, Đông Nam mũi Cà Mau.

Cục này cũng cho biết, trong ngày bữa qua (11/3), Bộ Quốc phòng đã cấp phép cho 2 phi cơ IL-76 và TU-154 của Không quân Trung Quốc tham gia bay tầm tàu bay mất tích của Malaysia.

Lúc 8h10 sáng nay, máy bay bay IL-76 đã qua ranh giới FIR Hồ Chí Minh vào khu vực từng.

Ngoại giả, các máy bay của Singapore cũng tiếp tục kiêng tại khu vực FIR Hồ Chí Minh.

Video: Trực thăng quần thảo kiếm máy bay mất tích

PV VietNamNet trên chuyến máy bay Mi171, mang số hiệu 8431 ghi lại hình ảnh quãng, cứu nạn ở phía Tây đảo Hòn Chuối ngày 11/3.

10h20: thông báo từ Sở chỉ huy ở Ủy ban tìm kiếm cứu nạn quốc gia, ngày hôm nay, Phạm vi khoảng sẽ mở mang về phía Đông.

Có bít tất 31 tàu được huy động để quãng: Việt Nam 9 tàu, Malaysia 9 tàu, Trung quốc 6 tàu, Mỹ 3 tàu, Thái Lan 1 tàu, Singapore 3 tàu.

Thông tin mới nhất mà Malaysia đưa ra lại phủ nhận thông báo tìm thấy tín hiệu của phi cơ tại eo biển Malaca, nhưng trước đó có đề cập tới việc tàu bay hình như định chuyển hướng trước khi mất tính hiệu.

10h15: Theo đại diện Sở chỉ huy ngần cứu nạn Cục Hàng không Việt Nam, hàng không Malaysia chưa có nguồn tin chính thức về việc có hay không tín hiệu phi cơ mất tích ở eo biển Malacca, thành thử họ chưa khẳng định chính thức thông tin này.

Nên chi, Việt Nam vẫn tiếp kiến ngần theo kế hoạch với 2 phi cơ AN26, 2 CASA, tàu bay của Không quân, Hải quân Việt Nam; ngoại giả, Trung Quốc, Newzeland, Singapore cũng bay ở khu vực biển Đông của Việt Nam.

10h: "dù rằng đã sang trọng 4 ngày tầm, nhưng tôi vẫn luôn hy vọng, theo phương châm còn nước còn tát. Chúng ta sẽ kiếm lâu dài, khi nào có thể tìm thấy xong thì thôi. Các phương tiện tầng nước ngoài đến thời khắc hiện tại phối hợp rất tốt với Việt Nam, kiếm dưới sự chỉ đạo của Quân đội quần chúng. # Việt Nam" - ông Tuấn nói.


Trung tướng Võ Văn Tuấn - Ảnh: Hoàng Sang

Tướng Tuấn cho biết một số khó khăn trong quá trình tìm kiếm phi cơ mất tích: trường hợp mất tích này khác hẳn so với các trường hợp trước đây.

Thành thử, đến thời khắc hiện tại, dù đã bước sang ngày thứ 5 nhưng chúng ta vẫn chưa tìm thấy vết tích của phi cơ.

Thứ 2 nữa là thời gian mất tích là ban đêm, địa điểm nghi vấn lại trên biển, trên biển thì công việc từng sẽ rất khó khăn.

9h45: thông báo từ Sở chỉ huy cứu nạn Hàng không VN cho biết: Sáng nay lãnh đạo cục đã gửi thông tin cho Cục hàng không Malaysia để phía bạn công nhận thông tin radar tìm thấy tín hiệu tàu bay mất tích ở eo biển Malacca.

ACC HCM thông báo, sáng nay phi cơ của Malaysia vẫn nối bay tầng tại điểm IGARI (điểm đánh dấu phi cơ biến mất khỏi màn hình).

Trong khi đó, thông báo về máy bay mất tích vẫn được quốc tế bàn tán và bình luận xôn xao:

Nhọc công như 'mò' tàu bay dưới biển

Theo các chuyên gia, MH370 mất tích không phải là trường hợp trước tiên cho thấy đại dương rộng lớn nhường nào, và việc cỡ thứ gì đó mất tích trên biển khổ sở ra sao.

9h30: Trung tướng Võ Văn Tuấn, Phó tổng tham vấn trưởng QĐND Việt Nam khẳng định: Sau khi nhận được một số thông báo về việc phát hiện tín hiệu máy bay mất tích ở eo biển Malacca, phía Việt Nam đã đề nghị Malaysia đáp chính thức về thông báo này.

Tuy nhiên, lực lượng chức năng nước này phủ nhận thông tin trên. Điều đó, đến thời khắc ngày nay có thể khẳng định thông báo mà báo chí nước ngoài đưa tin là không chính xác.

Tùy viên quốc phòng Malaisia tại Hà Nội cũng tai game choi ca online khẳng định: phía Malaisia chưa đưa ra thông báo phát hiện được dấu tích phi cơ.

Cũng theo tướng Tuấn, đến thời điểm hiện tại, Việt Nam không tạm dừng cỡ máy bay mất tích. Mọi biện pháp chừng chiếc máy bay mất tích vẫn đang được triển khai.


Tại Sở chỉ huy Ủy ban tìm kiếm cứu nạn quốc gia - Ảnh: Hoàng Sang

9h: Tin từ Trung tâm Chỉ huy chiến dịch chừng phi cơ MH370 mất tích tại Ủy ban nhà nước ngần cứu nạn cho biết, Việt Nam đã có được sự xác nhận từ phía Malaysia về thông tin tìm thấy vết tích tàu bay mất tích ở eo biển Malacca.

Malaysia cho biết họ đang xác minh, soát và đó chỉ là tin đồn.

Các bản tin quốc tế mới cập nhật cho hay, nhà chức trách Malaysia đang hứng chịu chỉ trích sau khi đưa ra các thông tin xung đột về vị trí rốt cục của chiếc tàu bay mang số hiệu MH370 của Malaysia Airlines trước khi nó mất tích.


Malaysia cho biết họ xác minh, rà soát và đó chỉ là tin đồn.

8h40: Ủy ban nhà nước lóng cứu nạn cho biết, sau khi có thông báo của hãng tin Reuters cho rằng vị trí tìm thấy tín hiệu rút cục của chiếc phi cơ mất tích ở eo biển Malacca, 19h ngày 11/3, phía Việt Nam đã đề nghị Malaysia xác minh và thông tin xác thực để Việt Nam có kế hoạch kiêng kị tiếp theo.

Tuy nhiên, đến sáng 12/3, phía bạn vẫn chưa có phúc đáp. Thành ra, trong sáng nay, kế hoạch ngần vẫn tiếp kiến như dự định.

Không quân xây dựng kế hoạch dùng 4 phi cơ (1 CASA, 1 AN 26, 2 trực thăng Mi 171) bay từng tại khu vực phía bên phải và 3 tàu bay (1 DHC6 của Hải quân, 1 trực thăng Mi 171, 1 CASA) bay khu vực phía bên trái của đường bay L637 theo hướng Kuala Lampur - Bắc Kinh. Khi thực hành nhiệm phải có lệnh của Bộ.

Trên biển sẽ sử dụng 8 tàu chuyển di về các vị trí cắt cử để kết hợp kiêng kị và kết hợp nắm tình hình hoạt động của các lực lượng nước ngoài.

8h30: thông tin từ Sở chỉ huy tiền tuyến ở Phú Quốc: Công tác dạo phi cơ vẫn tiếp tục, quy mô nhỏ.

“Ngày bữa nay, công cuộc lóng chiếc phi cơ của Malaysia mất tích vẫn tiếp nhưng với qui mô nhỏ hơn. Chúng tôi được đặt trong phong thái sẵn sàng trong lúc chờ đợi trả lời thông báo từ phía Malaysia nhưng đến nay vẫn chưa nhận được” - ông Phạm Quí Tiêu, Thứ trưởng Bộ GTVT đã tuyên bố như trên vào sáng 12/3.


Thứ trưởng GTVT Phạm Quý Tiêu sáng 12/3 tại Sở chỉ huy tiền phương Phú Quốc - Ảnh: Chánh Nghĩa

Ông Tiêu cho biết thêm, sau khi các thông báo từ các hãng thông tấn nước ngoài loan báo nghi vấn tín hiệu cuối cùng của chiếc phi cơ của Malaysia ở eo biển Malacca, phía Việt Nam đã làm việc với tùy viên quân sự sứ quán Malaysia, nhưng vẫn chưa có thêm thông báo gì cụ thể.

Trả lời câu hỏi của một phóng viên ông Tiêu nói công việc quãng của các lực lượng cứu hộ Việt Nam, tuy chưa có kết quả cụ thể nhưng không thể gọi là vô bổ vì chúng ta đã làm hết trách nhiệm của mình.

8h15: Sáng 12/3, thông tin cho hay, Sở chỉ huy cứu nạn hàng không đang chờ tin giải đáp chính thức từ nhà chức trách Malaysia về việc có hay có tín hiệu rốt cuộc của tàu bay mất tích ở eo biển Malacca - một nơi rất xa vị trí Việt Nam đang cữ.

Tuy nhiên, hiện vẫn chưa nhận được đáp từ phía nhà chức trách Malaysia.

Trong ngày 11/3, đã huy động thảy 31 tàu dự ngần (trong đó, Việt Nam 9 tàu, Malaysia 9 tàu, Trung Quốc 6 tàu, Mỹ 3 tàu, Singapore 3 tàu, Thái Lan 1 tàu).

Về ở đây máy bay, ngày bữa nay đã huy động quờ 23 phi cơ (trong đó, Việt Nam 9, Trung Quốc, Mỹ, Malaysia: mỗi nước 4 phi cơ và Singapore: 2)

8h10: Thứ trưởng Bộ GTVT Phạm Quý Tiêu cho VietNamNet biết, Việt Nam đã nhiều lần gửi yêu cầu nhà chức trách Malaysia công nhận thông tin tìm thấy vết tích máy bay mất tích ở eo biển Malacca.

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại phía Malaysia vẫn chưa có bất cứ thông báo đáp nào.

Trong khi chưa nhận được thông tin chính thức từ phía Malaysia, đại diện Cục hàng không cho biết, lực lượng lớp cứu nạn Việt Nam vẫn sẵn sàng và vẫn tiếp chuyện bay kiểm tra dạo với quy mô nhỏ hơn.

8h: Các phi hành đoàn ở phi trường Cà Mau vẫn đang chờ lệnh từ Sở chỉ huy. Tuốt tuột 3 máy bay Mi171 mang số hiệu 02; 04 và 8431 đều sẵn sàng cất cánh làm nhiệm vụ.

Cũng theo Sở chỉ huy tại phi trường Cà Mau, vẫn chưa nhận được lệnh tiếp kiến kiêng kị máy bay nghi vấn mất tích trên biển.

7h40 ngày 12/3: Các chiến sĩ Sư đoàn phòng không 367 – Quân chủng phòng không không quân đang lắp thiết bị, rà những công đoạn cuối cùng về hệ thống trạm radar tại sân bay Cà Mau.

Các thiết bị dựng Trạm radar được di chuyển đến trường bay Cà Mau vào 15 giờ chiều ngày hôm qua (12/3) nhằm phục vụ chỉ huy dẫn đường cho các chuyến bay lớp, cứu nạn trên biển về nghi vấn tàu bay Malaysia mất tích.


Thành lập Trạm radar chỉ huy các chuyến bay trên dưới cứu nạn trên biển - Ảnh: Quốc Huy

Bữa nay là ngày thứ 5 kiêng kị phi cơ của Malaysia mất tích. VietNamNet sẽ tiếp tục cập nhật những thông báo, diễn biến mới nhất về vụ việc. Những thông báo mới nhất sẽ được đưa theo lớp lang thời gian...


Thứ Ba, 11 tháng 3, 2014

Vũ khí Mỹ ngày một thất thế trước đồng minh

Thông báo trên được Viện nghiên cứu Washington cho biết, theo đó Ai Cập không chỉ tìm cách mua S-300 mà nước này còn muốn mua nhiều vũ khí tiên tiến khác do Nga sản xuất.

Nguồn tin trên cho biết thêm, hiện Ai Cập đã ký thỏa thuận 2 tỷ USD để mua vũ khí và thiết bị quân sự từ Nga. Tuy chi tiết cuộc giao tiếp chưa được xác nhận, nhưng báo chí Ai Cập cho rằng, phi cơ trực thăng tấn công Mi-35 và trực thăng đa năng Mi-17 là một phần của gói thỏa thuận.


Tổ hợp hoả tiễn S-300P

Dù Mỹ chưa chính thức đưa ra ý kiến về nguồn tin này tuy nhiên một chuyên gia của Viện nghiên cứu Washington đã lên tiếng cảnh báo, nếu Ai Cập thực sự có ý định mua các hệ thống khí giới tiền tiến như S-300 hay tên game manh thu lửa chống tăng Kornet, Washington kiên cố sẽ cảnh báo Cairo việc mua vũ khí đó sẽ gây tổn hại tới mối quan hệ 2 nước.

Trong những năm 1960-1970, chính quyền Ai Cập khi đó từng mua sắm nhiều trang bị khí giới Liên Xô. Tuy nhiên, những biến động chính trị khiến Ai Cập sau đó “quay lưng” lại với khí giới Nga, và dần chuyển sang mua vũ khí Mỹ, phương Tây trong hàng chục năm cho tới tận hôm nay.

Biến thể mới nhất, hệ thống phòng không S-300PMU2 Favorit (NATO định danh là SA-20B Gargoyle B) được thiết kế để cung cập khả năng phòng vệ hiệu quả cao bảo vệ cơ sở chính trị, kinh tế, cứ quân sự quan yếu tai game manh thu online chống lại cuộc tấn công đường không, hoả tiễn bằng hoả tiễn hành trình chiến lược, tên lửa đạn đạo…trong môi trường tác chiến khó khăn và trong tình trạng bị gây nhiễu điện tử mạnh.

Việc phát triển hệ thống S-300PMU2 được thực hành vào đầu những năm 1990, đòi hỏi nhiều tâm tính và thử nghiệm, trong đó hoả tiễn đã chứng minh khả năng của mình trong việc đánh chặn các mục tiêu ở cách xa 200km.

Được biết đây không phải là lần trước hết đồng minh thân cận quay lưng với khí giới Mỹ, hồi tháng 9/2013 Thổ Nhĩ Kỳ đã ban bố lựa chọn mua tổ hợp phòng không HQ-9 (phiên bản xuất khẩu FD-2000) do Trung Quốc sản xuất. HQ-9 được phát triển dựa trên cơ sở tổ hợp tên lửa S-300V do Nga sinh sản.

Việc liên tiếp 2 đồng minh thân cận quay lưng lại với khí giới Mỹ được một số chuyên gia lý giải, theo đó do ngân sách quốc phòng bị thu hẹp, tuy nhiên việc tăng cường hệ thống vũ khí click here bảo vệ tổ quốc là đề nghị cần thiết đặt ra buộc các nước vẫn phải mua sắm.

Đặc biệt do phần nhiều khí giới Nga sinh sản đều có giá thành rẻ hơn khí giới do Mỹ và các thành viên NATO sản xuất nhưng sức mạnh lại không hề thua kém, thậm chí còn nhỉnh hơn. Đây chính là lý do các đồng minh của Mỹ bất chấp rủi ro có thể đến từ lệnh trị của Mỹ để mua khí giới các nguồn khác.

Theo Baodatviet


 

Tổng số lượt xem trang