Ads 468x60px

Labels

Thứ Ba, 24 tháng 9, 2013

Suraface Pro 2 khó tỏa sáng trên chiến trường tablet lap dat camera

Sau khoảng thời gian khá dài tham gia vào sân chơi di động, Microsoft vẫn chưa đạt được nhiều thành tựu đáng kể với nền tảng Windows Phone cùng máy tính bảng Surface. Đêm qua, gã khổng lồ ngành phần mềm lại tiếp tục tung ra hai phiên bản mới của Surface với tham vọng viết tiếp con đường tạo dựng vị thế còn chưa được vững vàng của mình trong mảng cạnh tranh khốc liệt nhất của công nghệ thế giới.

Chắc chắn sự quan tâm lớn hơn được dành cho Surface Pro 2 với khả năng chạy được đầy đủ các ứng dụng của môi trường Windows truyền thống, lợi thế hơn hẳn về kho phần mềm so với Surface chạy Windows RT. Mặc dù vậy thành công không thể đến một cách dễ dàng như vậy dù cho Microsoft đã cố gắng không ít nhất là khi người dùng ngày càng trở nên khắt khe hơn.

Ứng dụng thiếu thốn

Trước hết là ở hệ sinh thái phần mềm, yếu tố quan trọng quyết định thành công hay thất bại của một nền tảng. Dù rằng đêm qua gã khổng lồ xứ Redmond đã mạnh miệng tuyên bố rằng lượng phần mềm Metro với giao diện cảm ứng dành cho Windows đã tăng từ 10.000 lên đến 100.000 ứng dụng nhưng con số này còn quá ít ỏi nếu so sánh với 400.000 ứng dụng dành cho iPad hay thống kê tương đương từ Play Store. Không chỉ về lượng, sự thiếu hụt còn diễn ra ở chất khi mà Windows Store chưa thể có được các ứng dụng chính thống cần thiết với người dùng như Gmail, Google Maps hay Facebook. Mặc dù trong thời gian tới Facebook và Flipboard sẽ xuất hiện nhưng chắc chắn nhiêu đó vẫn không đủ để nâng cao chất lượng kho ứng dụng Metro UI của Windows.

Thay vì dành sự quan tâm của mình cho kho hệ sinh thái ứng dụng, yếu tố rất quan trọng quyết định đến thành công hay thất bại của một nền tảng di động thì Microsoft lại tập trung nâng cấp phần cứng cho Surface Pro 2. Không thể phủ nhận Surface Pro 2 sở hữu những cải tiến đáng giá nhưng vẫn thật khó để tạo nên những ưu thế cạnh tranh rõ rệt.

Nâng cấp chưa đủ xuất sắc

Nâng cấp tốt nhất của Surface Pro 2 chính là thời lượng sử dụng tăng đến 75% nhờ việc ứng dụng vi xử lý Haswell của Intel có khả  lap dat camera gia re tai ha noi  năng tiêu thụ điện năng thấp hơn. Theo Microsoft nếu nhưCác camera an ninh do một công ty Trung Quốc sản xuất được bàn giao cho Venezuela theo một thỏa thuận ký kết giữa Caracas và Bắc Kinh.Cảnh sát có quyền sử dụng hình ảnh lưu lại từ các camera an ninh để tiến hành những cuộc điều tra tội phạm.Mới đây, một băng cướp ở Venezuela tự xưng là “cá cọp” đã dùng súng cướp… tóc phụ nữ, khiến dư luận nước này hoang mang, theo tờ Telegraph (Anh) ngày 9.8.Tại thành phố Maracaibo, miền tây bắc Venezuela, băng cướp “cá cọp” chĩa súng vào phụ nữ để khống chế, buộc họ thắt bím rồi cắt lấy tóc.Camera giám sát giao thông trở thành nỗi ám ảnh đối với tài xế. Bắt đầu từ cuối đường hầm xuyên qua biển Manche để đi vào nước Anh, hành khách và phương tiện đã được hơn 50 camera “đón lõng” cho đến 500 camera tại ga tàu điện ngầm King’s Cross đón khách vào nội thành. Còn tại khu trung tâm London có tới 1.500 camera.Như Báo Giao thông đã đưa số trước, các vé phạt đậu xe và xử phạt vi phạm giao thông là một trong những nguồn thu lớn của London – lên đến hàng trăm triệu bảng mỗi năm. Có những con phố dài chưa đầy 1km mà mỗi ngày có tới gần 50 trường hợp bị phạt vì đậu xe sai chỗ. Thậm chí, chỉ một camera giám sát tốc độ được lắp đặt trên đường A316 ở Hanworth, phía Tây Nam London đã “thu về” gần 1,4 triệu USD thông qua 16.000 vé phạt trong vòng chưa đầy một năm kể từ khi lắp đặt.

London:Thu bộn tiền nhờ camera giám sát giao thông

Chiếc Surface Pro đời đầu có thời lượng pin khiêm tốn chỉ 3-5 tiếng thì Surface Pro 2 có thể hoạt động liên tục từ 7-10 tiếng. Tuy nhiên, con số này chỉ là lý thuyết, những trải nghiệm thực tế chắc chắn sẽ không thể lâu đến vậy. Do đó, để sử dụng Surface Pro 2 trọn một ngày cho nhu cầu công việc, thế mạnh vẫn luôn được tung hô thì người dùng vẫn sẽ phải cần tới bộ sạc. Phải chăng Microsoft hẳn đã mường tượng được viễn cảnh đóĐể xác định rõ nguyên nhân lật xe và đề ra hướng khắc phục, đồng thời xử lý các xe vi phạm quy định giảm tốc tại đây, Sở GTVT đã tiến hành lắp đặt  lap camera  camera quan sát và theo dõi tốc độ tại cầu vượt này. Hệ thống camera quan sát bao gồm các camera độ phân giải cao đặt trên trụ chiếu sáng của cầu vượt, cách mặt cầu 5m và hệ thống đo tốc độ phương tiện đặt trên trụ cố định. Công trình này dự kiến sẽ được hoàn tất vào giữa tháng 7/2013.» Chốn 'vô luật pháp': Chết phải tự chịu trách nhiệm!. » 'Chốn vô luật pháp': Lãnh đạo Sở GTVT phủi trách nhiệm. » Chốn 'vô luật pháp': Thanh tra giao thông trần tình. » Chốn 'vô luật pháp' ở Hà Nội: CSGT lên tiếng. » Video: Trở lại 'chốn vô luật pháp' ngay giữa thủ đô. » Trở lại 'chốn vô luật pháp' ngay giữa thủ đô. » Video: Đường trên cao Hà Nội như chốn vô luật pháp. Hệ thống bao gồm camera PTZ có độ phân giải cao đặt trên trụ chiếu sáng của cầu vượt A, cách mặt cầu 5m. Camera cố định quan sát làn xe và hệ thống đo tốc độ phương tiện đặt trên trụ cố định với chiều cao trụ 10,45m tính từ mặt đất. Tổng giá trị gói thầu 1,6 tỷ đồng do Công ty Cổ phần Công nghệ Tiên Phong thực hiện, dự kiến đến giữa tháng 7 sẽ hoàn thành đưa vào sử dụng. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại việc lắp đặt camera đã cơ bản hoàn thành và sẵn sàng đưa vào sử dụng.

TPHCM: Lắp xong camera trên cầu vượt Cát Lái sớm một tháng

 lap dat camera quan sat re nhat ha noi  nên hãng đã cố gắng trang bị cho Surface Pro 2 loạt phụ kiện có khả năng tăng thêm thời lượng sử dụng. Dù sao, chúng ta cũng cần phải chờ đến khi thiết bị này chính thức được bán ra để đi đến kết luận cuối cùng.

Đi ngược xu thế và giá chưa hợp lý

Hiện tại, dòng sản phẩm tablet đang có sự chuyển dịch mạnh mẽ từ những thiết bị cao cấp, màn hình to xuống phân khúc nhỏ gọn 7 inch cùng mức giá rẻ hơn. Đây là một thực tế mà ngay cả Apple cũng phải chấp nhận, buộc họ phải tung ra tablet iPad mini. Cũng khó có thể trách Microsoft khi tự mình đi ngược lại xu thế vì nếu sản xuất Surface quá nhỏ thì phụ kiện bàn phím cũng theo đó mà bé đi khiến trải nghiệm gõ phím vốn đã bị hạn chế so với laptop sẽ thành một cực hình với người dùng.

Tuy vậy, điều đáng nói ở đây là hãng vẫn tỏ ra khá tự tin vào bản thân khi giới thiệu Surface Pro 2 vẫn với kích thước và màn hình tương tự cùng giá bán thấp nhất ở mức 899 USD. Với mức giá này, người dùng chỉ cần “cố” thêm một chút là có thể sở hữu được một Ultrabook hay thậm chí là Macbook Air với cấu hình mạnh và thiết kế mỏng, nhẹ chẳng kém cạnh. Điều đó đủ để thấy được rằng, Surface Pro 2 sẽ kén người mua không kém so với phiên bản đầu nếu như Microsoft không thực hiện các thay đổi về chính sách giá.

Tạm kết

Giống như phiên bản đầu tiên, Surface Pro 2 vẫn được phát triển theo hướng lai giữa máy tính bảng và laptop. Một thiết bị lai tạp quá nhiều thì sẽ không thể tốt bằng một sản phẩm được thiết kế để phục vụ cho một mục đích chuyên dụng nào đó. Câu nói này rất đúng với Surface Pro 2 khi không có một tính năng riêng lẻ nào của máy thực sự nổi bật: Giải trí thì không tốt do thiếu ứng dụng còn làm việc cũng không thoải mái do bàn phím phải điều chỉnh sao cho nhỏ gọn hơn. Dẫu vậy, nếu quyết tâm với con đường mình đã chọn thì có thể một ngày nào đó, Microsoft sẽ thành công với Surface. Nhưng nhanh hay chậm thì vẫn là ở tay gã khổng lồ phần mềm.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang