Ads 468x60px

Labels

Thứ Ba, 24 tháng 9, 2013

Nhà mạng phổ cập 3G, người dùng được lợi. lap dat camera

Tháng 4/2009, Bộ Thông tin và Truyền thông đã cấp giấy phép triển khai mạng 3G cho 5 nhà cung cấp dịch vụ viễn thông. Đến nay hạ tầng mạng lưới, tổng số trạm thu phát sóng 3G trên toàn quốc đã của các doanh nghiệp triển khai đã vượt mức cam kết sau 4 năm. Tỷ lệ phủ sóng 3G theo dân số ước tính đã đạt tới 90%. Trong khi đó, chất lượng 3G đạt 1,8Mbps tốc độ tải trung bình trên thực tế, tỷ lệ thành công cuộc gọi đạt trên 99%, cao hơn rất nhiều so với cam kết ban đầu (tốc độ tải tối thiểu tại nông thôn là 284Kbps, ở thành thị là 384Kbps).

Đơn cử, như Viettel là đơn vị có cam kết cao nhất về đầu tư và vùng phủ sóng, nhưng tại thời điểm khai trươngSắp tới xe container đi quá tốc độ trên cầu vượt Cát lái sẽ bị ghi hình - Ảnh: Anh Quân. >> "Xe bị lật ở cầu vượt Cát Lái là do lỗi thiết kế". Sau khi xảy ra liên tiếp các vụ lật xe container trên cầu vượt Cát Lái gây nguy hiểm cho người đi đường, từ đầu tháng 4-2013, Khu quản lý giao thông đô thị số 2 đã tiến hành lắp đặt  camera onetech  camera và hệ thống đo tốc độ trên cầu.Camera được lắp đặt trên trụ chiếu sáng để ghi hình xe, đồng thời sẽ có hệ thống đo tốc độ để xác định nguyên nhân nếu có tai nạn và xử phạt những xe đi quá tốc độ.Tổng giá trị gói thầu là 1,6 tỉ đồng do Công ty cổ phần công nghệ Tiên Phong thực hiện. Theo kế hoạch, đến giữa tháng 7 sẽ hoàn thành đưa vào sử dụng. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại việc lắp đặt camera đã hoàn thành để đưa vào sử dụng sớm gần một tháng.Sau khi xảy ra nhiều vụ lật xe container trên cầu vượt Cát Lái, Sở Giao thông Vận tải TPHCM đã lắp dải phân cách mềm; cắm biển báo giảm tốc độ từ 40km/giờ xuống còn 30km/giờ, lắp gờ giảm tốc. Tuy nhiên, tình trạng tai nạn với xe container vẫn xảy ra.

Xe quá tốc độ trên cầu vượt Cát Lái sẽ bị ghi hình

Tháng 3/2010, số lượng trạm 3G Viettel cũng gấp hơn 1,5 lần. Không chỉ thế, sau 3 năm triển khai, số trạm 3G của Viettel đã tăng gấp đôi và trở thành nhà mạng có số trạm 3G lớn nhất trong khu vực Đông Nam Á.

Chính vì thế, ông Thiều Phương Nam, Giám đốc Qualcomm khu vực Đông Dương, đã đánh giá: Việt Nam là một trong những quốc gia có độ phủ 3G lớn nhất ở khu vực Đông Nam Á. Điều này cũng góp phần nâng chỉ số phát triển CNTT-TT của Việt Nam năm 2012 và đứng thứ 12/27 nước châu Á - Thái Bình Dương. Kết quả khảo sát chất lượng dịch vụ 3G tại Việt Nam do công ty Nielsen cũng cho thấy người dùng đã hài lòng với độ phủ sóng của mạng 3G.

Với một mạng 3G tương đương với 2G của các nhà mạng đã đưa Internet băng rộng không dây tốc độ cao đến vùng sâu, vùng xa, góp phần thực hiện xóa khoảng cách số giữa nông thôn và thành thị, nâng cao chất lượng cuộc sống, giúp khả năng tiểp cận thông tin ở vùng nông thôn đuợc nâng cao.

Nên sẽ dễ hiểu đối với người  lap dat camera  Việt Nam khi bắt gặp hình ảnh một em bé vùng cao có thể truy cập Internet không dây tốc độ cao, song trở thành ngạc nhiên đối với nhiều bạn bè quốc tế. Không chỉ thế, với 3G còn được “phủ sóng” cả ra ngoài lãnh thổ khi các nhà mạng đã cho phép khách hàng thực hiện roaming khi đi nước ngoài.

Với một hạ tầng rộng khắp đó, các nhà mạng cũng đã đưa ra một mức giá phù hợp với túi tiền người Việt, từ người về hưu, nông dân đến sinh viên đều có thể dùng 3G. Khi chính thức cung cấp dịch vụ MobiFone đã đưa ra thông điệp “3G cho mọi người”, còn Viettel thì chỉ 30.000 đồng/tháng có thể dùng Internet 3G,… Bên cạnh đó, nhà mạng còn thực hiện nhiều khuyến mại, tặng các dịch vụ viễnHệ thống giám sát giao thông bằng camera sẽ giúp cơ quan thực thi pháp luật có chứng cứ để xử phạt người tham gia giao thông vi phạm (Ảnh: Infonet). Ông Trần Trọng Vinh, Công ty cổ phần Biển Bạc, đơn vị đang phối hợp với Bộ Công an lắp đặt hệ thống camera thử nghiệm tại thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam cho biết: từ tháng 4 - 7/2013, tại 3 nút giao thông có đèn đỏ và 1 điểm kiểm tra tốc độ, hệ thống camera đã phát hiện trên 278.000 trường hợp vi phạm. Còn tại thành phố Hà Nội, kết quả thử nghiệm tại nút giao thông Cửa  lap dat camera gia re tai ha noi  Nam và một điểm kiểm tra tốc độ trên đường Đinh Tiên Hoàng đã phát hiện trên 283.000 trường hợp vi phạm.Qua việc lắp đặt thử nghiệm tại một số tỉnh, thành phố như Bắc Ninh, Kiên Giang, Thanh Hóa, Quảng Nam, Hà Nội… cho thấy với công nghệ như hiện nay, hệ thống camera có thể nhận dạng tất cả các biển số ô tô, xe máy tại Việt Nam, từ màu sắc, ký tự.Bên cạnh đó, hệ thống camera giám sát cũng có thể phân tích tín hiệu đèn xanh, đèn đỏ, không phụ thuộc điều kiện thời tiết, trời mưa, ban ngày hay ban đêm để nhận dạng biển số phương tiện vi phạm một cách rõ nét. Đặc biệt, thời gian nhận dạng phương tiện vi phạm nhanh, với độ chính xác hơn 98% và có thể nhận dạng biển số xe vi phạm ở tốc độ trên 80km/h. Thông kèm theo cho người sử dụng. Với sự kích cầu của nhà mạng, số lượng người dùng 3G đã tăng trưởng mạnh mẽ, đặc biệt tỷ lệ người dùng 3G trong năm 2012 tăng gấp 5 lần so với năm 2011.

Theo tính toán hiện giá 3G của Việt Nam đang rẻ hơn khoảng 10 lần so với Trung Quốc và rẻ hơn 40 lần so với các nước châu Âu. Một chuyên gia trong ngành nhận xét, bất kỳ người dân nào cũng có thể sử dụng 3G để đọc báo, lướt web, hay xem video, tải nhạc vì giá cước 3G tại Việt Nam hiện thuộc loại rẻ nhất thế giới, chỉ tương đương với giá 1 bát phở.

Ông này cho biết thêm, giá Internet không dây còn có mức cước cạnh tranh hơn với dịch vụ ADSL nên Việt Nam được đánh giá là quốc gia có một cuộc cách mạng, một sự đột phá về Internet không dây băng rộng.

Đại diện một hãng kinh doanh điện thoại tại Hà Nội chia sẻ, vơi hạ tầng rộng khắp, giá cước 3G hợp lý nên số lượng người dân sử dụng điện thoại smartphone cũng tăng theo nhanh chóng. Ước tính gần một nửa số điện thoại bán ra trên thị trường hiện nay là smartphone. “Bất kỳ ai dùng smartphone đều có thể sử dụng 3G một cách dễ dàng. Nếu như có những lo lắng trước đó là có smartphone nhưng chưa chắc đã dám sử dụng 3G vì nghĩ rằng chỉ đủ tiền mua được bò chứ không thể xây được chuồng, nay mọi việc đã khác”, ông nói.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang