Ads 468x60px

Labels

Thứ Tư, 25 tháng 9, 2013

Nên làm gì khi gặp phải 'trẻ trâu' trong League of Legends lap dat camera

League of Legendslà trò chơi MOBA nổi tiếng trong cộng đồng game thủ thế giới vì có quá nhiều game thủ thích phá phách, luôn muốn troll người khác, khiến đồng đội phát điên lên thay vì kẻ thù của mình. Mặc dù các nỗ lực của Riot Games luôn cố gắng dập tắt các hành vi như vậy, nhưng dường như các sáng kiến ​​được đưa ra chưa đủ chế tài cũng như đem lại hiệu quả mong muốn.

Phần lớn các game thủ sẽ phản ứng lại một cách bộc phát và theo thói quen đối với những phần tử này, và điều đó phần lớn ảnh hưởng nặng nề tới kết quả trận đấu, đồng thời còn khiến cho các "trẻ trâu" điên lên và thêm phần phá quấy.

Dưới đây là một số điều người chơi nên làm và một số điều không nên làm nếu gặp phải một người chơi như vậy trongLeague of Legends.Mặc dù một số lời khuyên bị coi là ngược đời và khác thường, tuy nhiên phần lớn chúng đã đem lại hiệu quả bất ngờ trong thực tế.

Game nào chẳng có "trẻ trâu".

Điều nên làm: Tố cáo lên hệ thống

Một khía cạnh độc đáo củaLeague of Legendslà khi game thủ tố cáo một người chơi khác sau trận đấu, những báo cáo này thực sự làm được điều hữu ích. Khi một người chơi tích lũy đủ các báo cáo chống lại họ, chúng sẽ được tập hợp lại và gửi lên Tribunal (Tòa Án). Người chơiĐồng tình với ý kiến trên, một số bạn đọc còn cho rằng: Hiện tại qua theo dõi thông tin trên một số phương tiện thông tin đại chúng có nhiều địa phương đang đề nghị được lắp đặt hệ thống camera. Vấn đề là cần phải xây dựng một hệ thống đồng bộ, tránh tình trạng đầu tư tràn lan, manh mún, mỗi nơi làm một kiểu sau này sẽ khó kết nối vào hệ thống đồng thời gây lãng phí cả về tiền của lẫn hệ thống”. Còn bạn đọc  lap dat camera  tanvinhvt@... Cho rằng “nên học tập kinh nghiệm những quốc gia xung quanh”.Theo bạn đọc này Singapore có mạng lưới giao thông đường bộ dài 3.400 km, với 161 km đường cao tốc. Hệ thống giao thông công cộng gồm các phương tiện tàu điện ngầm, tàu điện nhẹ, xe buýt, xe taxi. Ở Singapore có Trung tâm quản lý hệ thống giao thông thông minh với chức năng bảo đảm hệ thống giao thông tại Singapore an toàn và hiệu quả hơn. Trung tâm cung cấp thông tin giao thông theo thời gian thực với 4 thứ tiếng trên đài phát thanh. Lắp đặt màn hình giao thông dọc theo đường cao tốc, cảnh báo người lái xe của sự cố giao thông phía trước của họ và đảm bảo đáp ứng nhanh chóng các sự cố.

Nhiều ý kiến tâm huyết và cụ thể

Khác với một tài khoản ở cấp độ nhất định có thể đăng nhập vào các trang web và biểu quyết cho từng trường hợp này. Họ có thể xem số liệu thống kê của trò chơi và các bản ghi đối thoại, trò chuyện trong game để bỏ phiếu trừng phạt hoặc tha thứ. Theo thống kê, tỷ lệ trừng phạt chiếm tới 90% và như vậy, các tố cáo từ người chơi không phải là trò đùa nghịch, ghen ghét ai đó. Khi khai báo, game thủ nên điền một vài câu vào phần ít kiến giải thích lý do tại sao mình nghĩ rằng game thủ đó cần bị trừng phạt. Điều này sẽ làm tăng hiệu quả báo cáo của bạn.

Không nên làm: Nói với họ rằng bạn đang tố cáo họ

Một sai lầm mà nhiều người chơi thường thực hiện là nói (đùa hoặc thật) với kẻ quấy rối rằng mình đang, đã và sẽ tố cáo họ. Điều đó chỉ mang lại kết quả xấu khiến cho game thủ đó biết là mình sẽ bị tốt cáo, càng khiến các chiêu trò quấy rối, phá phách trở nên điên cuồng hơn bởi "không còn gì để mất". Cách tốt nhất là hãy im lặng, chờ đợi sự mệt mỏi và chán nản của kẻ phá hoại khi không ai đoái hoài gì tới hắn. Thông báo với nạn nhân rằng bạn đã tố cáo hắn sẽ đạt được hiệu quả cao hơn sau trận đấu.

Bạn càng giận, hắn càng vui.

Không nên: Lôi kéo những người khác cùng tố cáo

Sẽ chẳng tốt đẹp gì khi người chơi nói những câu đại loại như "Hãy cùng tố cáo thằng game thủ này", "Hãy làm vậy để sau nó không còn phá game được nữa"...

Cũng không nên yêu cầu đội đối phương cùng chung tay thực hiện hành vi tố cáo với bạn bởi thứ nhất, không ai thích một kẻ hay lôi kéo nhiều người vào cùng hãm hại một người, nếu có game thủ phá quấy, tất cả mọi người sẽ nhìn thấy và ai cảm thấy khó chịu, họ sẽ tự động làm việc nên làm. Thứ hai, những người khác có thể là bạn bè với game thủ phá quấy kia, họ có thể không cảm thấy quá khó chịu với hành vi đó nhưng sẽ vô cùng khó chịu với kẻ đang muốn tố cáo bạn thân của mình. Thêm vào đó, nếu game thủ phá phách kia biết được bạn đang lôi kéo nhiều người chống lại hắn, nhiều chuyện không hay có thể xảy ra sau đó. Nhìn chung, mọi hành vi lôi kéo, mời mọc hay năn nỉ như trên đều không mang lại hiệu quả thực sự tốt đẹp.

Nên làm: Sử dụng chế độ im lặng

Tắt tiếng một người chơi khác trong game đơn giản chỉ bằng cách nhấn một nút bên cạnh tên của họ trên màn hình bảng điểm. Vấn đề giải quyết! Bạn không phải nghe những lời lải nhải, chửi bới, xúc phạm hay các ngôn từ làm "bẩn" mắt mình. Và như trên, đừng nói với họ rằng bạn đã kích hoạt chết độ im lặng.

Các  lap dat camera gia re tai ha noi  nút tắt tiếng dễ nhìn và dễ bấm.

Không nên: Tranh luận với trẻ trâu

Khi ai đó xúc phạm hoặc thóa mạ bạn, bạn sẽ nổi nóng và đáp trả bằng hành vi hoặc lời nói. Như vậy, game thủ đã dễ dàng rơi vào cái bẫy của họ và kích động một cuộc tranh cãi vô ích. Đừng để điều này xảy ra. Đừng nghĩ rằng mình sẽ có thể lay chuyển một kẻ cứng đầu đã muốn phá game ngay từ phút đầu tiên. Một trong những thú vui của "trẻ trâu" là cố gắng để tạo ra phản ứng tiêu cực từ những game thủ khác, như vậy họ đã thành công trong việc phá game và khiến mọi người khó chịu, bực tức. Những câu nói khuyên nhủ, giảng giải đạo lý, mắng chửi... Đều vô dụng trong trường hợp này. Hãy sử dụng chế độ im lặng sớm.

Nên làm: Tiếp tục chơi cùng họ trong game

Khi một người nào đó cố tình phá game, phản ứng thông thường của mọi người là tránh xa và không hợp tác với họ trong combat, thậm chí là bỏ mặc họ chết dưới tay đối thủ. Điều này tất nhiên sẽ không giúp cho team giành chiến thắng bởi kẻ hưởng lợi là đối thủ. Điều bạn cần là phải trở thành một đồng đội tốt của kẻ phá quấy, giúp hắn thoát chết hay hạ gục lại đối phương. Như vậy, một phần nào đó sẽ truyền chút cảm hứng cho thanh niên "trẻ trâu" này sự hứng khởi, niềm ham muốn chiến thắng và có thể hắn sẽ chơi bình thường trở lại khi thấy mọi người không quay lưng lại với mình. Mặt khác, nếu để cho game thủ đó bị giết, cả hai phe sẽ phải nghe hàng loạt câu mắng chửi vô cùng khó chịu sau đó.

Không nên: Gọi một ai đó là feeder

"Feed game" là khi một đồngSắp tới xe container đi quá tốc độ trên cầu vượt Cát lái sẽ bị ghi hình - Ảnh: Anh Quân. >> "Xe bị lật ở cầu vượt Cát Lái là do lỗi thiết kế". Sau khi xảy ra liên tiếp các vụ lật xe container trên cầu vượt Cát Lái gây nguy hiểm cho người đi đường, từ đầu tháng 4-2013, Khu quản lý giao thông đô thị số 2 đã tiến hành lắp đặt camera và hệ thống đo tốc độ trên cầu.Camera được lắp đặt trên trụ chiếu sáng để ghi hình xe, đồng thời sẽ có hệ thống đo tốc độ để xác định nguyên nhân nếu có tai nạn và xử phạt những xe đi quá tốc độ.Tổng giá trị  lap dat camera quan sat re nhat ha noi  gói thầu là 1,6 tỉ đồng do Công ty cổ phần công nghệ Tiên Phong thực hiện. Theo kế hoạch, đến giữa tháng 7 sẽ hoàn thành đưa vào sử dụng. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại việc lắp đặt camera đã hoàn thành để đưa vào sử dụng sớm gần một tháng.Sau khi xảy ra nhiều vụ lật xe container trên cầu vượt Cát Lái, Sở Giao thông Vận tải TPHCM đã lắp dải phân cách mềm; cắm biển báo giảm tốc độ từ 40km/giờ xuống còn 30km/giờ, lắp gờ giảm tốc. Tuy nhiên, tình trạng tai nạn với xe container vẫn xảy ra.

Xe quá tốc độ trên cầu vượt Cát Lái sẽ bị ghi hình

Đội liên tục chạy ra ngoài chiến trường và chết. Nhiều game thủ thực sự kém ăn ý trong việc phối hợp, mới chơi hoặc đơn giản là họ đang có một ngày tối tệ, điều đó không có nghĩa là họ đang muốn phá game. Đôi khi, một hero chết liên tục 15 mạng vẫn có thể tỏa sáng vào late game và đem lại chiến thắng. Việc gọi họ là Feeder, bảo họ đừng feed game nữa sẽ không giúp giải quyết vấn đề trên. Nếu họ thực sự đang muốn phá game, họ sẽ không dừng lại chỉ vì bạn yêu cầu như vậy. Mặt khác, nếu họ không để chết, mà bị gọi là feeder (một kiểu thóa mạ khó chịu), game thủ đó sẽ cảm thấy xấu hổ, dẫn đến việc chơi tệ hơn và đôi khi trở thành "trẻ trâu" ngay lúc đó.

Cách ứng xử tốt nhất khi thấy một đồng đội chết liên tục là hãy giúp đỡ họ, bảo kê hay cắm mắt, đưa họ trở lại giai đoạn bình thường với một cố gắng gank hoặc cung cấp vài lời khuyên về chiến thuật hay trang bị phù hợp.

Phân loại "trẻ trâu"

Có khá nhiều loại phá game trongLeague of Legends, một số biểu họ khá rõ ràng như liên tục xúc phạm hay chế nhạo người khác, trò chuyện linh tinh.... Tuy nhiên, một số kín tiếng hơn khi không nói năng gì mà chỉ mua những món hàng linh tinh trong người rồi chạy nhông nhông khắp nơi. Lãng phí tiền vàng vào những thứ vô cùng là một thể loại phá game khó chịu.

Dễ dàng nhận thấy hai kẻ phá game qua bức hình này.

Ngoài ra, ở chế độ Summoner's Rift, nhìn chung việc chia đường phân theo dạng một người đi giữa, một đường trên, một rừng, hai đường dưới. Đôi khi sẽ có một số thay đổi như không ai farm rừng và trở thành hai người đi đường trên. Tuy nhiên, một game thủ thích phá phách đôi khi sẽ di chuyển trái với quy luật nhằm cạnh tranh exp với đồng đội như hai đường giữa, ba đường dưới... Thông thường, hắn sẽ không giúp gì trong các cuộc gank, chạy qua chạy lại và thường nhanh chóng chết một cách lãng xẹt.

Một chiêu trò phá quấy khác, tinh tế hơn khi một game thủ sẽ ăn cắp Bùa từ các đồng đội ở giây cuối cùng. Ví dụ, lấy Bùa xanh của một ai đó đang không có mana hoặc Bùa đỏ từ một kẻ hay sử dụng các đòn tấn công cơ bản.

Có khá nhiều cách khác nhau để "chơi đểu" đồng đội trong game và đây chỉ là một số ít trong những chiêu phổ biến nhất.

Tất nhiên, bài viết này không chỉ dành riêng cho các game thủLeague of Legendsmà có thể áp dụng với các game thủ MOBA nói chung đang chơiHoN, DotAhay DotA 2...

Bảo Nam


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang