Ads 468x60px

Labels

Thứ Hai, 23 tháng 9, 2013

Facebook âm thầm "đọc trộm" status của bạn lap dat camera

Facebook âm thầm "đọc trộm" status của bạn

Facebook đang sử dụng một phương pháp trí tuệ nhân tạo được gọi là deep learning (tự học hỏi chuyên sâu)để phân tích dữ liệu thu thập được từ 1 tỷ người dùng của mình.

Dự án này do một nhóm gồm 8 thành viên với tên gọi Al Team phụ trách. Mục tiêu của nó là tìm hiểu ý nghĩa và tầm quan trọng đằng sau những điều mà người dùng chia sẻ trên Facebook.

Nếu dự án thành công, trang mạng xã hội lớn nhất hành tinh hoàn toàn có thể dự đoán trực tuyến hành động của chúng ta, từ đó có thể chỉ ra những nội dụng có liên quan tới vấn đề chúng taTại cửa khẩu quốc tế đường bộ số 2 Kim Thành (Lào Cai), Chi cục Hải quan cửa khẩu quốc tế Lào Cai đã triển khai lắp đặt hệ thống camera giám sát hải quan được 80% công việc. Phó Chi cục trưởng Chi cục Hải quan cửa khẩu quốc tế Lào Cai Nguyễn Đức Thu cho biết, do tiến độ thi công cơ sở hạ tầng tại cửa khẩu đường bộ số 2 Kim Thành vẫn đang ở phần hoàn thiện nên việc lắp đặt hệ thống camera giám sát phải tiến hành song song.Theo đại diện Cục Giám sát quản lý về hải quan (Tổng cục Hải quan), đưa hệ thống camera vào hoạt động giám sát   lap camera ha noi  read more  hải quan là bước tiến quan trọng trong tiến trình hiện đại hóa hải quan, cảnh báo, ngăn ngừa các hành vi vi phạm quy định về giám sát hải quan. Việc trang bị hệ thống camera có tác dụng răn đe nhằm nâng cao ý thức chấp hành, tính tuân thủ pháp luật của người dân và DN, hỗ trợ công tác giám sát, bao quát khu vực và đặc biệt là giám sát về ban đêm. Bằng việc trang bị hệ thống camera giám sát hải quan sẽ giảm bớt được công chức tuần tra, do việc kiểm tra, giám sát hiện trường thực hiện nhanh chóng và thuận tiện, góp phần nâng cao tinh thần trách nhiệm quản lý, phục vụ DN của Hải quan, giúp lãnh đạo kiểm tra và quản lý công chức ngày một tốt hơn. Đang quan tâm. Dự án được cho là để phục vụ mục tiêu quảng cáo của Facebook.

Facebook không phải là công ty đầu tiên áp dụng deep learning. Năm 2012, Google từng sử dụng phương pháp này để xác định những chú mèo trong các video trên YouTube mà không dùng đến phần mềm cho biết sự tồn tại của chúng. Siêu máy tính Watson của IBM cũng đã sáp dụng deep learning để đánh bại con người trong game show có tên là Jeopardy - một chương trình đố vui kiến thức truyền hình tại Mỹ. Hiện tại, Watson đang phục vụ trong lĩnh vực chăm sóc sức  lap camera  khỏe. Google và Ray Kurzweil (một nhà phát minh và tương lai học nổi tiếng ở Mỹ) cũng đang áp dụng phương pháp này trong tìm kiếm trang web và xử lý ngôn ngữ tự nhiên.

Deep learning sử dụngHệ thống nhận dạng đã giúp công chức giám sát không phải trực tiếp đọc và ghi số container tại cổng cảng, ICD, giảm tải về công việc giúp CBCC tập trung vào các nội dung khác như kiểm tra hồ sơ hải quan. Qua hệ thống camera, bộ phận điều hành camera thông báo kịp thời với lực lượng giám sát trực tiếp, đã kịp thời bố trí lực lượng tăng cường kiểm tra ở thời điểm then chốt, trọng yếu, chống các hành vi gian lận thương mại.Nghe thì đáng buồn vì đến giờ này mới có camera nhưng "có còn hơn không", vì ít nhiều lãnh đạo của ngành này muốn thực hiện những gì doanh nghiệp, du khách, người dân đã mong mỏi từ lâu. Dư luận đã góp ý thêm, hãy lắp thêm vài màn hình lớn đặt ở nơi công cộng để mọi người cùng quan sát thì tác dụng mới lớn.Thật ra có nhiều giải pháp  lap dat camera quan sat gia re  kỹ thuật để mang lại hiệu quả giám sát cao nhất. Vấn đề là ngành hải quan có thật sự muốn vươn tới cùng mục tiêu minh bạch hay không!. Một chuyện tương tự là bệnh nhân đến Bệnh viện Huyết học Trung ương tại Hà Nội tuần qua thấy "choáng váng" khi bác sĩ, y tá ở đây chào hỏi, cám ơn, xin lỗi, giải thích, tư vấn cặn kẽ cho người bệnh. Sự thay đổi này cũng đến từ quyết tâm thực hiện nếp ứng xử văn minh của ban giám đốc bệnh viện.

Hạ tầng thông minh, bao giờ con người thông minh?

Một phương pháp tiếp cận nhiều lớp nhằm xâm nhập vào các dữ liệu, phân tích thông tin để xây dựng một cơ quan nhận ​​thức. Cơ quan này sau đó có thể được dùng để tìm ra các khái niệm hoặc hình dáng và âm thanh của đối tượng. Các nhà nghiên cứu trí tuệ nhân tạo tin tưởng rằng, trong tương lai deep learning sẽ có thể hiểu các thông tin theo cách tương tự bộ não con người.

Hiện nay, trung bình một người dùng có khả năng thấy được 1.500 bài viết trên News Feed, nhưng Facebook lọc xuống chỉ còn từ 30 đến 60 bài. Những bài viết được lọt vào News Feed là những gì mà trang mạng xã hội lớn nhất hành tinh cho rằng đó là mục người dùng quan tâm nhất. Tuy nhiên, Facebook cho rằng hãng có thể làm tốt hơn nữa.

Lý giải điều này, ông Mike Schroepfer, giám đốc công nghệ của Facebook, phát biểu: "Các tập hợp dữ liệu đang tăng lên về kích thước, mọi người có nhiều bạn bè hơn, và với sự ra đời của smartphone, họ cũng online thường xuyên hơn ". Ông Shroepfer cũng cho rằng, deep learning có thể hỗ trợ người dùng sắp xếp hình ảnh tốt hơn và thậm chí giúp họ quyết định những điều sẽ chia sẻ trên Facebook .

Theo VnReview


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang