Ads 468x60px

Labels

Thứ Hai, 23 tháng 9, 2013

Bảo mật vân tay trên iPhone 5S đã bị phá lap dat camera


Một trong những tính năng mới trên iPhone 5s mà Apple tự hào nhất chính là khả năng bảo mật thông qua vân tay của thiết bị này.


Theo đó, cơ chế bảo mật Touch ID qua phím Home của iPhone 5s được Apple quảng cáo là có chế độ bảo mật cao nhất trong làng smartphone hiện nay.
Tuy nhiên, một nhóm hacker người Đức, có tên Chaos Computer Club lại không tin vào điều này khi cho biết, đã bẻ khóa được tính năng Touch ID này.


Cách thức của nhóm hacker này không phải quá cao siêu về mặt kỹ thuật mà chỉ đơn thuần là sao chép lại mẫu vân tay từng lưu lại trên phím Home của chiếc iPhone mới.

Touch ID không phải bảo mật quá cao như Apple quảng cáo
Thành viên Starbug của Chaos Computer Club lý giải: Cảm biến bảo mật vân tay của iPhone 5s không có quá nhiều khác biệt so với các loại cảm biến dạng này hiện có. Vì vậy chỉ cần tạo ra một mẫu vân tay giả có độ phân giải cao là có thể vượt qua được.
Theo mô tả của Chaos Computer Club, công việc đầu tiên cần làm là chụp lại ảnh của dấu vân tay có thể mở khóa iPhone 5s đã được lưu trên bề mặt phím Home củaHệ thống nhận dạng đã giúp công chức giám sát không phải trực tiếp đọc và ghi số container tại cổng cảng, ICD, giảm tải về công việc giúp CBCC tập trung vào các nội dung khác như kiểm tra hồ sơ hải quan. Qua hệ thống camera, bộ phận điều hành camera thông báo kịp thời  lap dat camera  với lực lượng giám sát trực tiếp, đã kịp thời bố trí lực lượng tăng cường kiểm tra ở thời điểm then chốt, trọng yếu, chống các hành vi gian lận thương mại.Nghe thì đáng buồn vì đến giờ này mới có camera nhưng "có còn hơn không", vì ít nhiều lãnh đạo của ngành này muốn thực hiện những gì doanh nghiệp, du khách, người dân đã mong mỏi từ lâu. Dư luận đã góp ý thêm, hãy lắp thêm vài màn hình lớn đặt ở nơi công cộng để mọi người cùng quan sát thì tác dụng mới lớn.Thật ra có nhiều giải pháp kỹ thuật để mang lại hiệu quả giám sát cao nhất. Vấn đề là ngành hải quan  lap dat camera quan sat gia re  có thật sự muốn vươn tới cùng mục tiêu minh bạch hay không!. Một chuyện tương tự là bệnh nhân đến Bệnh viện Huyết học Trung ương tại Hà Nội tuần qua thấy "choáng váng" khi bác sĩ, y tá ở đây chào hỏi, cám ơn, xin lỗi, giải thích, tư vấn cặn kẽ cho người bệnh. Sự thay đổi này cũng đến từ quyết tâm thực hiện nếp ứng xử văn minh của ban giám đốc bệnh viện.

Hạ tầng thông minh, bao giờ con người thông minh?

Thiết bị ở độ phân giải cao 2.400 dpi. Qua quá trình xử lý, bức ảnh này được in ra trên một tấm vật liệu, sử dụng một loại keo đặc biệt, phủ tấm vật liệu kia lên là có thể mở khóa iPhone 5s.
Trước đó, Apple từng cho biết Touch ID của mình sẽ chỉ nhận dạng vân tay của người sống cũng như hoàn toàn bảo mật trước các cách giải dạng vân tay.


Tuy nhiên với thí nghiệm của Chaos Computer Club đã phủ nhận hoàn toàn điều này, qua đó cho thấy khả năng bảo mật vân tay của iPhone 5s cũng không quá khác biệt so với các thiết bị tương tự trên thị trường.
Hiện trên IsTouchIDhackedyet.Com,Đồng tình với ý kiến trên, một số bạn đọc còn cho rằng: Hiện tại qua theo dõi thông tin trên một số phương tiện thông tin đại chúng có nhiều địa phương đang đề nghị được lắp đặt hệ thống camera. Vấn đề là cần phải xây dựng một hệ thống đồng bộ, tránh tình trạng đầu tư tràn lan, manh mún, mỗi nơi làm một kiểu sau này sẽ khó kết nối vào hệ thống đồng thời gây lãng phí cả về tiền của lẫn hệ thống”. Còn bạn đọc tanvinhvt@... Cho rằng “nên học tập kinh nghiệm những quốc gia xung quanh”.Theo bạn đọc này Singapore có mạng lưới giao thông đường bộ dài 3.400 km, với 161 km đường cao tốc. Hệ thống giao thông công cộng gồm các phương tiện tàu điện ngầm, tàu điện nhẹ, xe buýt, xe taxi. Ở Singapore có Trung tâm quản lý hệ thống giao thông thông minh với chức năng bảo đảm hệ thống giao thông tại Singapore an toàn và hiệu quả hơn. Trung tâm cung cấp thông tin giao thông theo thời gian thực với 4 thứ tiếng trên đài phát thanh. Lắp đặt màn hình giao thông dọc theo đường cao tốc, cảnh báo người lái xe của sự cố giao thông phía trước của họ và đảm bảo đáp ứng nhanh chóng các sự cố.

Nhiều ý kiến tâm huyết và cụ thể

Một website được lập ra nhằm quyên góp tiền dành cho ai có thể qua mặt được hệ thống bảo mật Touch ID của Apple, phần thưởng đã lên đến hơn 16.000 USD. Nhiều  camera onetech  khả năng Chaos Computer Club sẽ sở hữu giải thưởng giá trị này.
Video vượt qua Touch ID trên iPhone 5s:


Gia Bảo


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang