Ads 468x60px

Labels

Thứ Ba, 24 tháng 9, 2013

10 thiết bị công nghệ khó sửa chữa nhất trên thị trường lap dat camera

Ngày nay, bên cạnh những yếu tố như thiết kế đẹp, cấu hình tốt, giá thành hợp lí, một số lượng không nhỏ người dùng còn bắt đầu chú ý thêm đặc điểm dễ sửa chữa như một yếu tố cần có trước khi đi đến quyết định mua về một sản phẩm công nghệ nào. Nếu bạn là một người đánh giá cao yếu tố này khi chọn mua các sản phẩm công nghệ, bài viết dưới đây có thể sẽ là một gợi ý hữu ích để tham khảo. Cụ thể, đây là danh sách 10 thiết bị khó sửa chữa nhất hiện có trên thị trường được tổng hợp dựa trên đánh giá của iFixit, một trang web chuyên "phẫu thuật" thiết bị và khám phá linh kiện bên trong.

10. Apple iPod Touch (5 th Generation)


Không có bất cứ chiếc ốc vít nào lộ ra ngoài thân máy làm việc mở vỏ chiếc iPod Touch thế hệ 5 trở nên khá khó khăn. Một khi đã mở được vỏ máy, những gì Apple sắp xếp bên trong thiết bị này lại một lần nữa làm nản lòng người dùng vì có một vài linh kiện được hàn lại thành từng khối một khiến chi phí thay thế sẽ đội lên rất nhiều so với thay thế một linh kiện đơn nhất.

9. Nikon D600 24.3-MP Digital SLR Camera


Tương tự chiếc D500, Nikon D600 ẩn chứa bên trong rất nhiều bộ phận linh kiện do đó nhà sản xuất buộc phải hàn chúng lại với nhau thành từng khối đểCông trình cầu vượt Cát Lái được Ban Quản lý dự án Đại lộ Đông Tây và cải thiện môi trường nước TP HCM khánh thành và đưa vào sử dụng từ năm 2010. Sau 2 năm, trên đoạn đường này đã xảy ra 8 vụ lật xe container trên cầu.Việc lắp đặt camera quan sát cố định trên cầu vượt quan sát làn xe cùng với hệ thống đo tốc độ phương tiện qua cầu sẽ là bằng chứng nhằm hạn chế tối đa việc xe container chạy quá tốc độ gây lật xe.Các camera có khả năng quay đêm, có thể thay đổi góc quan sát 3600 và quay cận cảnh các đối tượng khả nghi theo sự điều khiển từ  lap dat camera quan sat re nhat ha noi  xa của người quan sát tại phòng thu nhận tín hiệu. Tổng chi phí lắp đặt camera gần 100 triệu đồng. Hiện chợ đêm Đà Lạt có hơn 120 gian hàng, các đêm cuối tuần thu hút khoảng 4.000 lượt khách/đêm tham quan và mua sắm.Tình trạng các dự án chậm tiến độ, sai phạm trong quá trình xây dựng, chủ đầu tư thiếu minh bạch đang diễn ra khá phổ biến, bởi vậy lắp đặt camera trực tuyến theo dõi toàn bộ quá trình hoạt động công trình của chủ đầu tư dự án Sky Garden được đánh giá là một sáng kiến hạy. Ông Nguyễn Đắc Huân - Giám đốc Marketting của dự án cho biết, dự án Sky Garden đã lắp đặt 6 camera tại các góc chính của công trình ngay từ những ngày đầu khởi công. Hệ thống được bật 24/24 giờ, truy cập mở cho tất cả các đối tượng có nhu cầu xem dự án. Thao tác khá đơn giản, chỉ cần vào trang web skygarden.Vn, tìm biểu tượng camera. Nếu không xem được, khách cũng có thể gọi điện để được hỗ trợ trực tuyến. Tiết kiệm không gian. Bên cạnh đó, D600 sở hữu màn hình LCD được gắn cố định vào mặt sau máy làm việc thay thế là không thể nếu như bạn không muốn thay toàn bộ phần sau của thân máy.

8. Apple iPad with Retina Display


Tương tự với iPad thế hệ hai và ba, Apple đã sử dụng rất nhiều chất kết dính đặc biệt và vô số ốc vít nhỏ để kết nối và bảo vệ iPad. Vì thế, chiếc iPad này rất khó mở ra để sửa chữa, đặc biệt là việc tháo pin để thay thế.

7. Apple iPad Mini


Tiếp nối truyền thống... Làm khó người dùng ở khoản tháo lắp, Apple tiếp tục gắn kết  lap camera  linh kiện iPad Mini bằng rất nhiều chất kết dính cùng với đó là những chiếc ốc vít nhỏ bé. Đặc biệt, ở phiên bản này cổng Lightning còn được gắn chết vào bảng mạch logic khiến khả năng sửa chữa phần cứng càng trở nên khó khăn hơn bao giờ hết.

6. Nikon D5100 16.2-MP Digital SLR Camera


Nếu muốn “phẫu thuật” chiếc D5100, bạn cần phải gỡ bỏ mối hàn của một vài linh kiện quan trọng cùng với đó là vô số ốc vít. Việc linh kiện của chiếc máy ảnh này được sắp xếp với mật độ khá dày bởi nhà sản xuất cũng làm việc sửa chữa thêm phần rắc rối.

5. Apple MacBook Pro 13.3" Retina


Mặc dù được đánh giá là dễ tháo lắp hơn phiên bản tiền nhiệm 15 inch, MacBook Pro Retina 13 inch vẫn gây ra vô số khó chịu cho người dùng ở những điểm như pin, RAM được gắn cứng vào máy, SSD và ốc vít độc quyền.

4. Apple iPod shuffle 2GB (4th Generation)


Sở hữu thân máy quá nhỏ làm quá trình mở thiết bị nghe nhạc được yêu thích này gần như là điều không thể nếu như không làm hư hại thân máy. Cùng với đó, pin được gắn chết vào bảng mạch logic cũng tăng độ khó của việc sửa chữa.

3. Microsoft Surface Pro Tablet


Phần màn hình của chiếc máy tính bảng lai laptop này được đánh giá là cực kì khó tháo bởi nhà sản xuất đã cố định nó bằng một số lượng lớn chất kết dính đặc biệt. Thêm vào đó, sau khi vượt qua được phần vỏ thiết bị, người dùng nếu muốn xâm nhập vào khu vực linh kiện của máy sẽ phải vượt qua thêm hơn 90 chiếc ốc vít nữa.

2. HTCTại cửa khẩu quốc tế đường bộ số 2 Kim Thành (Lào Cai), Chi cục Hải quan cửa khẩu quốc tế Lào Cai đã triển khai lắp đặt hệ thống camera giám sát hải quan được 80% công việc. Phó Chi cục trưởng Chi cục Hải quan cửa khẩu quốc tế Lào Cai Nguyễn Đức Thu cho biết, do tiến độ thi công cơ sở hạ tầng tại cửa khẩu đường bộ số 2 Kim Thành vẫn đang ở phần hoàn thiện nên việc lắp đặt hệ thống camera giám sát phải tiến hành song song.Theo đại diện Cục Giám sát quản lý về hải quan (Tổng cục Hải quan), đưa hệ thống camera vào hoạt động giám sát hải quan là bước tiến quan trọng trong tiến trình hiện đại hóa hải quan, cảnh báo, ngăn ngừa các hành vi vi phạm quy định về giám sát hải quan. Việc trang bị hệ thống camera có tác dụng răn đe nhằm nâng cao ý thức chấp hành, tính tuân thủ pháp luật của người dân và DN, hỗ trợ công tác giám sát, bao quát khu vực và đặc biệt là giám sát về ban đêm. Bằng việc trang bị hệ thống camera giám sát hải quan sẽ giảm bớt được công chức tuần tra, do việc kiểm tra, giám sát hiện trường thực hiện nhanh chóng  lap dat camera gia re tai ha noi  và thuận tiện, góp phần nâng cao tinh thần trách nhiệm quản lý, phục vụ DN của Hải quan, giúp lãnh đạo kiểm tra và quản lý công chức ngày một tốt hơn. One


Sở hữu thân máy có thiết kế được đánh giá là vượt trội hơn hẳn so với mặt bằng chung điện thoại Android, HTC One lại không được lòng người dùng ở tính chất khó sửa chữa khi hỏng hóc nó sở hữu. Theo đó, bạn khó có thể mở phần vỏ máy mà không làm hư hại phần vỏ sau. Và kể cả khi bạn đã mở vỏ máy được rồi thì việc pin được “chôn” sâu dưới phần bo mạch chủ và gắn cố định chắc chắn sẽ làm nản lòng những bất kì ai muốn sửa chiếc máy này.

1. Apple Macbook Pro 15 inch Retina


Kể từ năm 2009, với dòng MacBook Pro, Apple thường sử dụng một loại ốc vít độc quyền mang tên gọi pentalobe screw. Theo đó, đây là loại ốc vít có hình bông hoa năm cánh mà khi lần đầu tiên xuất hiện đã gây ra không ít sự khó chịu do dường như đây là một phương pháp Apple áp dụng để chặn người dùng xâm nhập sâu vào thiết bị mà mình sản xuất. Cùng với đặc điểm này, sở hữu RAM không thể nâng cấp, SSD độc quyền và pin gắn chết đã mang lại cho MacBook Pro 15 inch danh hiệu chiếc laptop khó sửa nhất trên thế giới.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang