Ads 468x60px

Labels

Thứ Hai, 5 tháng 8, 2013

Xoan café - vừa lạ lại vừa quen

Đến Xoan vào một ngày mưa dầm dề để nghe mùi rêu phong, ẩm mốc của căn nhà không rõ đã bao nhiêu năm tuổi, chợt thấy thật lạ lẫm nhưng cũng thật thân quen.

Có thể bạn đã đi qua Ngã Tư Sở rất nhiều lần rồi! Nhưng đã bao giờ bạn để ý thấy có con ngõ nhỏ, đằng sau lối xuống đường hầm đi bộ, nằm im lìm như một dấu phẩy mờ nhạt nơi ngã tư dường như không bao giờ ngơi tiếng còi xe cộ qua lại? Nếu chưa, hãy thử dành một tí thanh thoả, rẽ vào đây xem sao. Chắc chắn rằng bạn sẽ rất kinh ngạc với những gì mình khám phá đấy!

Con ngõ nhỏ không sâu, chỉ cách mặt đường chừng chục mét, và Xoan café nằm ngay giữa ngõ. Biển quán chỉ là một tấm gỗ đơn sơ được treo dưới giàn cây thay cho mái che. Quán là một căn nhà kiểu cũ và một khoảng sân vườn vừa phải, nơi kê những bộ bàn ghế gỗ mộc xen kẽ các chậu cây hoa cảnh được chủ quán đặc biệt dành cho các buổi “tửu phùng tri kỉ” ngoài trời.Thietbithanglong.VnNhững ngày nắng đẹp, đây cũng là địa điểm khôn cùng được yêu thích.


Tấm biển mộc mạc dưới mái che xanh


Mảnh sân nhỏ kê vài bộ bàn ghế giản dị…

Bước chân vào bên trong quán, nhất là những ngày Hà Nội mưa đằm đìa thế này, khách sẽ thấy xực lên một mùi hương ngai ngái, thoạt đầu ngửi sẽ thấy hơi khó chịu, nhưng khi quen rồi thì lại dễ chịu như khôn xiết thân thuộc. Một hồi lâu sau mới chợt nhận ra, đó là mùi của những căn nhà cổ lâu ngày, của thời gian lắng đọng trên từng mảng tường đã tróc sơn, tỏa ra từ những bộ bàn ghế, giá sách, khung tranh bằng gỗ. Đó cũng là mùi của căn nhà mái ngói đã phai màu, các thanh xà gỗ trải bụi nhưng vẫn kiên cường – mùi của quê nhà nhưng ở lòng thành thị.


Nơi nàyclick herecó một mùi rêu phong ẩm ướt


… Nhưng lại dễ chịu và thân thuộc
như mùi của những căn nhà thời thơ từ

Căn nhà có vẻ đã rất nhiều tuổi đời với lối kiến trúc thật lạ. Quán chia thành nhiều không gian nhỏ khác nhau, đều trông ra sảnh chính ở giữa. Không gian nào cũng đều yên ấm và riêng tư với trần thấp, đèn vàng tối và có tí chút lung tung, bừa bộn. Nhưng cũng thành ra nên khách đến quán lại càng thấy thân quen hơn, không cần phải gìn giữ, ý tứ... Bởi cảm giác như trở về nhà vậy.


Có rất nhiều góc nhỏ
khá riêng tưtại đây


… Đủ để tụ hợp làm việc


Nhưnghttp://thietbithanglong.Vn/dich-vu/lap-dat-camera-quan-sat-gia-re-tai-ha-noivẫn hạp để ngồi rụm cùng bạn bè


… Hay một góc như thế này để tâm sự với người ấy


Tụ tập một nhóm ngồi nói cười rôm rả quây quần trên chiếc bàn rộng


Hay thu mình vào một góc ngồi đọc sách đều lý tưởng


Sảnh chính rộng rãi kết nối cả căn nhà

Được biết chủ quán là một kiến trúc sư trẻ. Anh dựng nên Xoan từ chính đôi bàn tay tài hoa của mình. Từ chiếc bàn, chiếc ghế mộc mạc cho đến các bức tranh treo trên tường… đều được anh chăm sóc tạo nên. Thậm chí, chủ quán từng biến hẳn một phòng trong quán thành xưởng mộc của mình để thỏa sức kiến tạo. Anh cũng vốn là dân phượt thủ, chính vì thế đến với Xoan, bạn sẽ bắt gặp khá nhiều vật dụng cho dân phượt, hay những người trẻ có cá tính rất lạ như chính quán vậy.


Tác giả những bức tranh trên tường này cũng chính là anh chủ quán


Các đồ vật thân thuộc được trưng bày tại đây mang đậm dấu ấn của dân phượt

Tuy nhiên, đồ uống của quán ngoài việc đa dạng, giá thành khá rẻ, phù hợp với túi tiền thì chất lượng chưa đích thực xuất sắc.

Lúc này, Xoan và những vị khách đặc biệt vẫn đang thả mình trong những bản nhạc Trịnh da diết giữa ngày mưa Hà Nội. Hương cà phê thơm nồng quyện cùng mùi ẩm thấp của cơn mưa khiến con người ta bỗng thấy nhẹ nhàng vô cùng. Còn bạn, bạn đã muốn đến Xoan chưa?

Địa chỉ quán: Xoan café - Số 5 ngõ 411 Trường Chinh

Photo: Độc Phong

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang