Ads 468x60px

Labels

Thứ Năm, 15 tháng 8, 2013

Niềm vui từ những căn nhà mới

Ông Trần Văn Chừng 50 tuổi nhưng dung mạo đã ngoài 70. Bao năm lẩn quất tại xã Hữu Thạnh, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An, ông như ăn nhằm tận cùng cảnh cùng cực của một đời người. Chịu không nổi cái nghèo, vợ ông bỏ đi biệt tích lúc con út mới 14 tháng, trong khi trên nó còn 2 người chị ốm nhom. Bị viêm khớp nặng và chỉ có thể đi bộ được chừng 10m thì quỵ xuống, nhưng hàng ngày phải đạp xe hơn chục cây số để đi bán vé số mưu sinh. Cách đây 2 tháng, ông lại bị một gã say rượu chạy xe đụng phải làm gãy chân, đành nằm bẹp một góc chiếu trong căn nhà lá bé tí rách nát, phó mặc mọi thứ vào lòng tốt của người khác.

Ở ấp Gò Sao, xã Tân Phú kế bên, cụ bà Nguyễn Thị Hải, 70 tuổi là vợ liệt sĩ Đoàn Công Ru (hy sinh trong thời kỳ chống Mỹ cứu nước) cũng đang vất vưởng trong túp lều xiêu lòng. Nhà ít ruộng con đông nên đều phiêu dạt tứ phương làm công, cụ ở nhà không chỉ rau cháo qua ngày mà còn tê tái thân mình mỗi khi trái gió trở trời. Đối với cụ Hải, ông Chừng có được một căn nhà tươm tất vẫn chỉ là giấc mơ.

 
Tặng thêm quà cho vợ liệt sĩ Đoàn Công Ru - Ảnh: Bích Phượng 

 Giấc  lap dat camera gia re tai ha noi  mơ có thật 

Biết được mơ ước có căn nhà mới của những cảnh ngộ ngặt nghèo phê chuẩn  “Người bắt nhịp cầu bác ái” - bà Trương Thị Mỹ Hạnh- Phó đại diện phía Nam Hội tương trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam, nguyên Phó Trưởng Cơ quan đại diện Bộ Y tế tại TP.HCM, đại diện tiểu thương trọng điểm thương nghiệp An Đông Plaza,  lap dat camera quan sat gia re  nguyên liệu xây dựng Minh Hồng và những người bạn Mạnh Thường Quân của hai đơn vị này ở TP.HCM đã lặn lội đến huyện Đức Hòa để tìm hiểu tình cảnh của cụ Hải, ông Chừng. Về lại Sài Gòn, các vị này thông tin, quyên góp, vận động để tạo nguồn tài chính, rồi lên bản vẽ thiết kế, giao hội nguyên liệu, thuê mướn nhân công làm ngày làm đêm để hình thành nên hai căn nhà mới khang trang chỉ trong vòng chưa đầy hai tháng.

Ngày nhận được căn nhà trị giá 49 triệu đồng còn thơm mùi sơn mới và nhiều vật dụng trị giá 13 triệu đồng. Cha con ông Trần Văn Chừng vui như được tái sinh: “Cha sinh mẹ đẻ không có đất, có nhà. Phải ở trong căn lều trên đất bạn bè cho. Nay bà con cô bác cất cho căn nhà mới tử tế với đầy đủ tiện nghi, lại cho xe lăn, máy may, tôi nghẹn giọng không nói được thành lời”. 

 “Mừng hết biết, sao cuối đời tui lại có được hạnh phúc như vầy?”-  cụ Nguyện Thị Hải lâng lâng niềm vui khi nhận được căn nhà nghĩa tình (trị giá 50 triệu đồng). Trong ngày “vui nhất đời” này, cụ Hải không kìm được những giọt nước mắt hạnh phúc.

 Dấu chân nhân ái 

Bà Trịnh Thị Minh- Giám  lap dat camera quan sat re nhat ha noi  đốc TT TM An Đông Plaza TP.HCM- tâm tình: Có một lần làm từ thiện mà tôi nhớ mãi, đó là năm 2010 khi tặng nhà tình thương cho một cụ bà ngoài 70 tuổi bệnh tật đầy người nhưng hàng ngày phải đi lượm ve chai nuôi ba người con bị phơi nhiễm chất độc da cam ở Mỏ Cày, Bến Tre. Khi biết hoàn cảnh của cụ, tôi liền vận động tiểu thương trọng điểm xây ngay cho bà căn nhà mới. “Bản thân tôi chỉ nghĩ đơn giản là còn sức, còn cần lao được thì sẽ tiếp kiến trao những căn nhà mới cho những đồng bào khó khăn khác, hòng san sẻ niềm hạnh phúc nho nhỏ với những mảnh đời bất hạnh hơn mình. Cái chúng tôi nhận được thật là lớn lao: Được sống yên vui, có thêm động lực để vươn lên trong cuộc sống” - chị Minh tâm tư.

Xem phúc lớn nhất của đời người là làm cho nhiều người hạnh phúc, nên gần tám năm nay dấu chân của đoàn Mạnh Thường Quân này vẫn nối in khắp các vùng còn nhiều khó khăn, cần giúp đỡ của sơn hà để trao quỹ học bỗng khuyến học, tặng nhà tình thương, tình nghĩa đã thành truyền thống...

 Văn Ký 


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang