Ads 468x60px

Labels

Thứ Năm, 15 tháng 8, 2013

Những tháp nghiêng đặc biệt nhất hành tinh

Tháp nghiêng Pisa hay còn gọi là Torre pendentedi Pisa tọa lạc ở Italy, là một trong những tháp nghiêng ấn tượng nhất thế giới. Tòa tháp chuông không có giá đỡ này gồm tòa tháp thấp với độ cao 55,86m và tòa tháp còn lại cao 56,7m. Nó nghiêng 3,99 độ so với mặt đất.

 lap dat camera quan sat gia re 

Nhà thờ San Petro di Castello (trái) được xây dựng từ cuối thế kỷ XV và nhà thờ San Martino (phải) nằm trên đảo Burano, Italy được thiết kế hơi nghiêng, tạo nên kiến trúc tuyệt đẹp.

Tháp nghiêng Santo Stefano (trái) được xây dựng từ thế kỷ XIV và nhà thờ San Giorgio dei Greci đều nằm ở Italy.

Tòa tháp đôi Bologna nổi tiếng (hay còn được gọi là Two Towers) là 2 công trình kiến trúc nổi bật nhất của đô thị Bologna, Italy. Những ngọn tháp nghiêng có từ thời trung thế kỉ xây dựng khoảng giữa thế kỷ XII - XIII. Ngọn tháp cao hơn có tên gọi là Asinelli (cao 97m) và ngọn tháp nghiêng thấp hơn là Garisenda (cao 48m).

 lap dat camera gia re tai ha noi 

Đây là tháp Turnul Torre delle Milizie hay còn gọi Militia được xây dựng tại Rome, Italy. Nó trở nên một trong những tòa tháp nghiêng ấn tượng nhất thế giới.

Tháp nghiêng Greyfriars (trái) cao 28m nằm ở Norfolk, Anh là một phần của nhà thờ bị phá hủy vào năm 1538. Bên phải là lâu đài Caerphilly (xứ Wales, Anh) - một trong những pháo đài nổi danh thời trung thế kỉ. Nó được xây dựng vào năm 1268 và bị hư hại trong cuộc nội chiến diễn ra vào thập niên 1640.

Tháp tu viện Kilmacduagh (trái) nằm ở hạt Galway, Ireland. Bên phải là tòa tháp nghiêng Suurhusen. Nó là tháp nghiêng nhất thế giới được xây dựng vào thời trung thế kỉ. Công trình đặc biệt này tọa lạc tại làng Suurhusen thuộc phía Đông vùng Frisian, Đức.

 lap dat camera quan sat re nhat ha noi 

Nhà thờ Đức giáo hội (trái) được xây dựng năm 1382 tại Bad Frankenhausen, Đức. Bên phải là tháp nghiêng St. Moritz ở Thụy Sĩ. Nó được xây dựng từ thế kỷ XII và nghiêng 5,5 độ.

De Oldehove (phải) là tòa tháp nghiêng nằm ở Leeuwarden, Hà Lan. Nó được xây dựng vào năm 1529. Bên trái là tháp nghiêng của nhà thờ St. Walfridus nằm ở phía Bắc Hà Lan.

Bên trái là tháp nghiêng Greyfriars ở Norfolk, Anh. Trước kia nó là một nhà thờ dòng Franciscan và là kiến trúc duy nhất còn sót lại mang phong cách thiết kế này tại Anh. Caerphilly Castle (phải) là một lâu đài xây từ thời Trung cổ tại trọng tâm đô thị Caerphilly, xứ Wales (Anh).


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang