Ads 468x60px

Labels

Thứ Năm, 15 tháng 8, 2013

Không gian sống của những nhạc sĩ nổi tiếng làng nhạc Việt

1. Nhạc sĩ Phú Quang


Đến thăm nhà nhạc sĩ Phú Quang, bạn sẽ bắt gặp một không gian sống đẹp, mộc mạc nhưng không kém phần sâu lắng như chính những bản tình ca ông viết. Nơi ở của người nhạc sĩ tài tình này được xây theo kiểu nhà phố với cách thiết kế lệch tầng. Tác giả của "Em ơi, Hà Nội phố" đã dành đến hơn 1/3 không gian cho sân vườn và bố trí ánh sáng tự nhiên hợp lý, do đó căn nhà luôn sáng sủa, không bị bí bách như nhà ống thường ngày.



Nhạc sĩ Phú Quang.

Cây xanh giúp không gian sống mềm mại hơn.


Nhạc sĩ Phú Quang chọn tông màu trắng xám làm gam màu chủ đạo để bài trí cho căn nhà. Tông màu này tuy giản dị nhưng lại góp phần làm bật lên vẻ đương đại của căn nhà.

Phòng khách êm ấm với cây piano nơi góc phòng. Nhạc sĩ cũng không quên khung cửa sổ to chan chứa ánh sáng.


Nhạc sĩ Phú Quang tiết lậu, các chi tiết trang trí, bố cục trong nội thất đều do chính ông và vợ sắp đặt. Ngoài gu sưu tầm tranh để trang hoàng nhà cửa, nhạc sĩ còn trưng bày các những bức tượng đồng danh nhân, nhạc sĩ, thiếu nữ làm điểm nhấn cho các chi tiết trang trí trong ngôi nhà.

Nhạc  lap dat camera gia re tai ha noi  sĩ trưng bày các những bức tượng đồng danh nhân, nhạc sĩ, thiếu nữ làm điểm nhấn trang hoàng nhà.

Phú Quang tâm sự, ông không thích rườm rà nhưng cũng không tán thành sự cẩu thả, nên chi nơi ở của ông có thể giản dị nhưng phải chỉn chu và được chăm nom tỉ mỉ.


Kiểu thiết kế lệch tầng giúp không gian trong nhà luôn đủ sáng.



Không gian bếp gọn và yên ấm, điểm xuyết các mảng xanh dịu mát.


Căn nhà rất chú ý đến việc bài trí ánh sáng.

2. Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung


Nhà của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung nằm trên đường Lê Văn Lương (Quận 7, TP.HCM). Căn nhà khang trang và rộng rãi này được bài trí đẹp mắt với những món nội thất đương đại. Đặc biệt nơi đây luôn chan chứa cảm giác tươi mới nhờ sự trông nom của vợ chàng nhạc sĩ trẻ tài tình.


Hai vợ chồng hạnh phúc trong căn nhà khang trang.

Phòng bếp - nơi giữ lửa cho gia đình luôn gọn ghẽ và gọn ghẽ. Nơi đây được bài trí với màu trắng lãng mạn và tươi trẻ, bộ bàn ăn phối họa tiết ngựa vằn hiện đại và mang tính vận dụng cao.

Không  lap dat camera quan sat gia re  gian bếp sạch sẽ, gọn.

Phòng ngủ của vợ chồng nhạc sĩ "Nhật ký của mẹ" được trang hoàng bằng nhiều món đồ dễ thương. Không những vậy, chiếc giường đa năng tích hợp nhiều ngăn kéo vừa tiện dụng lại vừa giúp tiệt kiệm không gian.

Xung quanh giường có rất nhiều món đồ dễ thương.

Chiếc giường là nội thất đa năng tích hợp ngăn kéo giúp tần tiện không gian sống.

Cặp gối "cute" của vợ chồng Nguyễn Văn Chung.

Vách ngăn trong phòng ngủ được trang hoàng bằng nhiều tấm thiệp dại.


Vợ Nguyễn Văn Chung khoe những món đồ dễ thương từ đám cưới.


Cây đàn piano là nơi Nguyễn Văn Chung chơi nhạc và sáng tác nên những "hit" đình đám.


Ngôi nhà của Nguyễn Văn Chung nhìn thẳng ra đường nên khá thoáng.


3. Nhạc sĩ Dương Thụ


Không gian sống của nhạc sĩ Dương Thụ là ngôi nhà vườn "hoang dã" nhưng đầy sinh khí nằm trên đường Phạm Thế Hiển (Q.8, TP.Hồ Chí Minh). Luôn ngập tràn cảnh sắc tự nhiên, đây là nơi tác giả của ca khúc "Cho em một ngày" có thể đắm mình vào ái tình với tự nhiên, cây cỏ hay với ánh bình minh và những cơn gió mát lành để viết nên những bản nhạc hay.

Căn nhà vườn đầy chất nghệ sĩ của Dương Thụ.

Điểm  lap dat camera quan sat re nhat ha noi  dễ nhận thấy nhất của căn nhà là tự nhiên xung quanh nó, cỏ cây và ánh sáng luôn tràn ngập.

Dương Thụ tâm tư, nơi ngồi không chỉ là chốn “chui ra chui vào” mà phải là nơi để sống và có sự giao lưu với mọi vật trong nhà.


Phòng ăn cũng hòa mình vào tự nhiên với một phần nhiều tường thay bằng mặt kính.



Nhà của nhạc sĩ thoảng một nét gì rất cổ điển.

(Nguồn ảnh: Sài Gòn Tiếp Thị, Eva, Infonet)



Cùng ghé thăm không gian sống khích của các cặp vợ chồng nghệ sĩ lừng danh


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang