Ads 468x60px

Labels

Thứ Tư, 14 tháng 8, 2013

Hiểm họa từ ổ cắm điện với những nhà có trẻ nhỏ

 Ảnh  xem thêm  minh họa. 

Nhà anh Nguyễn Trường Mạnh (Thanh Long, Vũ Thư, Thái Bình) vừa được một phen phát hoảng. Lý do là khi xây nhà để đảm bảo thuận lợi anh thiết kế tuốt các ổ cắm rất  click here  thấp, ngay sát với mặt đất. Tuy nhiên, hôm vừa rồi, trong lúc đang chơi đồ chơi cậu con trai 4 tuổi của anh bất ngờ quay ra nghịch ổ cắm điện. May mắn là cậu bé đang hí hoáy cho tay vào ổ cắm thì cả nhà phát hiện kịp thời.

Không chỉ nhà anh Mạnh mà nhiều hộ gia đình ở Việt Nam thiết kế ổ cắm thấp, thậm chí nhiều gia đình dùng ổ cắm dây vứt ngay dưới nền nhà để tiện dùng. Lề thói này rất hiểm với trẻ nhỏ vì lứa tuổi này  tham khảo  thường hiếu động, thích khám phá cái mới lạ và đặc biệt là thích dây dợ.

Tốt nhất khi xây nhà nên thiết kế các ổ cắm điện cao quá tầm tay của trẻ. Nếu mua nhà đã có sẵn các ổ cắm thấp thì nên giấu chúng đi (tỉ dụ, đặt tủ áo xống, bàn ghế, bàn học... Phía trước các ổ cắm, cố nhiên phải kê đồ đạc sao cho vẫn cắm được phích điện vào ổ cắm).

Đối với ổ điện dây, tốt nhất là nên luồn qua khe tủ, giường... Vừa thẩm mỹ vừa giúp  tham khảo  giấu dây đi. Ngoài ra, ổ cắm dây cũng nên được treo cao để tránh tầm với của trẻ thơ.

TS Nguyễn Phan Kiên (Khoa Điện tử Viễn thông, trường Đại học Bách Khoa Hà Nội)


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang