Ads 468x60px

Labels

Thứ Hai, 5 tháng 8, 2013

Ảnh: 'Thay áo mới' cho cầu dây võng lớn nhất Việt Nam

(VTC News) - Hơn 2.000 m3 bê tông nhựa polyme có sử dụng sợi thủy tinh đã thảm, gần 400 m2 lưới sợi thủy tinh... Được dùng trong cuộc ‘đại phẫu’ cầu Thuận Phước.


Sau gần nửa tháng ‘đại phẫu’, mặt cầu Thuận Phước - cầu dây võng lớn nhất Việt Nam ở Đà Nẵng đang bước vào công đoạn quan yếu nhất, quyết định khả năng bền vững của lớp phủ mới này.

Cầu Thuận Phước bước vào công đoạn quan yếu nhất của cuộc 'đại phẫu', đó là thảm lớp phủ mặt cầu mới

Có mặt tại công trường ‘đại phẫu’ cây cầu này, những lớp bê tông nhựa polyme nóng rát vừa được thảm xuống cùng lớp nhựa dính bám epoxy đen kịt. Hy vọng đây là lần sửa chung cuộc đối với lớp phủ mặt cầu Thuận Phước.

Ônghttp://thietbithanglong.Vn/dich-vu/lap-dat-camera-quan-sat-gia-re-tai-ha-noiMai Thiệu Quang, Giám đốc Công ty Cổ phần Tư vấn và Đầu tư Xây dựng ECC, cho biết: “Hơn 2.000 m3 bê tông nhựa polyme có sử dụng hỗn hợp khoáng vật và sợi thủy tinh băm nhỏ đã được dùng nhằm tăng cường khả năng làm việc của lớp bê tông nhựa.
Bên cạnh đó, chúng tôi đã sử dụng gần 400 m2 lưới sợi thủy tinh nhằm gia tăng sự ổn định cho lớp phủ mới này”
Những vệt bê tông nhựa mới được thảm thay thế lớp phủ mặt cầu cũ đã được bóc bỏ

Trước đó, để đảm bảo cho lớp phủ làm việc ổn định, nhà thầu ECC đã hàn các đai thép vào bản mặt cầu và sử dụng lớp nhựa epoxy dính bám.
“Các neo thép này nằm tăng khả năng làmtại đâyviệc của lớp bê tông phủ cũng như hạn chế tình trạng xô dồn của bê tông nhựa mỗi khi có phương tiện qua lại trong điều kiện nhiệt độ mặt cầu tăng cao.
Bên cạnh đó,click herebê tông nhựa phủ mặt cầu cũng được chúng tôi nghiên cứu và pha trộn theo công thức đặc biệt như: khô hơn, nhanh đông cứng hơn và đặc biệt là chịu lực tốt hơn. Hy vọng đây là lần sửa cuối cùng đối với mặt cầu này”, ông Quang san sớt.
Lớp phủ mới được gia cường bởi lớp lưới sợi thủy tinh ở giữa


Dự định, đến ngày 10/8, cầu Thuận Phước sẽ được sang sửa hoàn thành và tiếp chuyện với công đoạn quan trắc khả năng làm việc sau khi các lớp phủ mặt cầu được thi công xong.
Bửu Lân

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang